Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam, cách 2 chúng tôi khuyên dùng, cực tiện dụng

Khi thực hiện chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam một trong những điều quan trọng nhất cần phải để tâm đó chính là chọn lựa phương thức chuyển tiền. Ở bài viết này Vay tiền 3s sẽ đưa ra 2 cách thức chuyển tiền từ nước ngoài về trong đó chúng tôi khuyến khích bạn đọc sử dụng cách thứ 2.

Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam, cách 2 phổ biến hơn cả
Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam, cách 2 phổ biến hơn cả

Hàng năm, số tiền kiều hối chuyển về Việt Nam lên tới cả trăm triệu đô; “con đường” đưa chúng về chủ yếu là qua chuyển khoản hoặc sử dụng các ngân hàng trung gian đôi khi là thông qua dịch vụ nhận tiền kiều hối thậm chí là chợ đen.

2 CÁCH THỨC CHUYỂN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI VỀ VIỆT NAM

Quá trình chuyển và nhận tiền được thực hiện qua khâu trung gian theo 2 cách sau: chuyển và nhận tiền thông qua ngân hàng (có hoặc không cần mở tài khoản) và chuyển và nhận thông qua dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union, Money Gram…

1. Chuyển và nhận tiền thông qua ngân hàng

Chức năng của ngân hàng là cung cấp cho khách hàng nguồn tài chính, các dịch vụ hỗ trợ tài chính đi kèm như: nhận tiền, chuyển tiền, mua bán ngoại tệ…

Chuyển và nhận tiền thông qua ngân hàng

Hầu hết các ngân hàng như: Vietinbank, ACB, Saccombank, Teckcombank, BIDV, MB Bank… tại Việt Nam đều đã trở thành đại lý liên kết với khoảng hơn 1000 ngân hàng uy tín trên thế giới để đảm nhiệm hợp đồng hợp tác chuyển tiền kiều hối từ nước ngoài về Việt Nam với chi phí thấp (thậm chí bạn còn được ngân hàng tặng thêm tiền khi họ có chương trình thu hút kiều hối).

Các loại tiền được chấp nhận khá đa dạng như: đô la Mỹ (USD), Euro (EUR), đô la Úc (AUD), bảng Anh (GBP), đô la Singapore (SGD) , yên Nhật (JPY), curon Đan Mạch (DKK), curon Thuỵ Điển (SEK), curon Na Uy (NOK), franc Thụy Sĩ (CHF), đô la Canada (CAD)…

Trong quá trình chuyển bạn cần phải có SWIFT Code của ngân hàng mà mình chuyển về, tham khảo thêm danh sách SWIFT Code các ngân hàng Việt Nam.

2. Chuyển và nhận thông qua Western Union, Money Gram…

Western Union, Money Gram là 2 dịch vụ chuyển và nhận tiền quốc tế rất uy tín hiện nay. Chúng tôi đánh giá cao Western Union và khuyên bạn dùng phương thức chuyển tiền này khi thực hiện chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam.

Chuyển và nhận thông qua Western Union, Money Gram...
Chuyển và nhận thông qua Western Union, Money Gram…

Hiện tại Western Union có hơn 480,0001 điểm giao dịch Đại lý khắp toàn cầu để đáp ứng nhu cầu nhận và chuyển tiền của khách hàng.

Để giao dịch qua Western Union bạn chỉ cần tới các đại lý hoặc ngân hàng có biểu tượng của Western Union, Money Gram… và yêu cầu được thực hiện chuyển tiền sẽ được nhân viên ngân hàng hỗ trợ tận tình, đầy trách nhiệm.

Trên đây là 2 cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam cơ bản và có phần “truyền thống” tuy nhiên chúng vẫn khá hữu dụng và chưa hề bị thay thế bởi các phương thức chuyển và nhận khác như chuyển qua ví điện tử: Paypal, Webmoney, Alipay… hoặc chuyển đổi qua tiền điện tử…

Trong quá trình chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam bạn cũng nên cân nhắc thời điểm mà đồng tiền bạn cần quy đổi có tỷ giá cao, nếu đang có nhu cầu chuyển tiền về Việt Nam qua ngân hàng Vietcombank bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết Tỷ giá ngoại tệ Vietcombank được chúng tôi cập nhật liên tục, tự động theo thời gian thực.

Nhật LệVay tiền 3S (ảnh:internet edit by vaytien3s.com)

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng