Vay tiền ngân hàng cần những thủ tục gì?

Nhu cầu vay tiền ngân hàng ngày một tăng cao do sự phát triển trở lại của nền kinh tế cũng như chính sách “mở” hầu bao của các ngân hàng nhằm tạo điều kiện cho người dân vay vốn. Vậy nếu một công dân bình thường đi vay tiền ngân hàng cần những thủ tục gì?

Vay tiền ngân hàng cần những thủ tục gì? Vay tiền 3S
Vay tiền ngân hàng cần những thủ tục gì? Vay tiền 3S

Trong bài viết gần đây chúng tôi đã đề cập tới hồ sơ vay vốn ngân hàng theo cách chung nhất, cơ bản nhất; nếu chưa biết cận được có thể xem lại bài viết Hồ sơ vay vốn gồm những gì trước khi tìm hiểu về các thủ tục vay ngân hàng.

VAY TIỀN NGÂN HÀNG CẦN NHỮNG THỦ TỤC GÌ

Trước hết cần thống nhất rằng câu hỏi vay tiền ngân hàng cần những thủ tục gì được hiểu sang nghĩa tương đồng là các yếu tố cần có trong hồ sơ vay vốn. Điều này phụ thuộc vào từng ngân hàng khác nhau; để biết cụ thể bạn cần liên hệ với chuyên viên tài chính của chúng tôi theo từng hình thức hoặc trực tiếp phía ngân hàng tiếp nhận.

Bài viết được chia làm 2 ý chính là: Thủ tục vay vốn ngân hàng với cá nhân và Thủ tục vay vốn ngân hàng với doanh nghiệp.

1. Thủ tục vay vốn ngân hàng với cá nhân

  • Giấy đề nghị vay vốn ngân hàng (theo mẫu của từng ngân hàng).
  • Tài liệu chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, Xác nhận lương, Hợp đồng cho thuê nhà, thuê xe, giấy phép kinh doanh… của người vay và người cùng trả nợ.
  • CMND /Hộ chiếu, Hộ khẩu /KT3, Giấy đăng ký kết hôn /xác nhận độc thân… của người vay, người hôn phối và bên bảo lãnh (nếu có).
  • Chứng từ sở hữu tài sản đảm bảo
  • Tài liệu chứng minh mục đích sử dụng vốn:
  • Giấy tờ căn nhà, nền nhà dự định mua (thủ tục bắt buộc), Giấy thỏa thuận hoặc Hợp đồng mua bán nhà do 02 bên lập (nếu có).
  • Hoặc tài liệu chứng minh mua sắm tài sản, chi tiêu cho du học…

LƯU Ý: Khi vay tại ngân hàng, các tổ chức tín dụng… thì mức lãi suất khoản vay sẽ được tính theo biên độ thời gian vay (ngắn – trung – dài hạn). Bạn có thể thương lượng mức lãi suất này, ngân hàng có quyền quyết định bạn được hưởng mức lãi suất như thế nào và điều chỉnh theo biên độ biến động của lãi suất.

Vay tiền theo hợp đồng lao động (HĐLĐ) - VAYTIEN3S.COM
Vay tiền theo hợp đồng lao động (HĐLĐ) – VAYTIEN3S.COM

Hiện nay, rất nhiều bạn đọc gửi câu hỏi cho chúng tôi với hàm ý muốn hỏi lãi suất cho vay ngân hàng nào thấp nhất để họ lựa chọn vay tuy nhiên trả lời câu hỏi này rất khó vì nó biến động theo biên độ, theo hình thức vay và điểm tín dụng của bạn đối với ngân hàng… để chắc chắn chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ trược tiếp với nhân viên tư vấn hỏi cụ thể theo từng khoản vay của từng ngân hàng.

2. Thủ tục vay vốn ngân hàng với doanh nghiệp

  • Giấy đề nghị vay vốn: Theo mẫu của từng ngân hàng
  • Chứng từ sở hữu tài sản đảm bảo
  • CMND/Hộ chiếu, Hộ khẩu/KT3, Giấy đăng ký kết hôn/ xác nhận độc thân… của người vay, người hôn phối và bên bảo lãnh
  • Giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập DNTN… (nếu có)
  • Hồ sơ chứng minh năng lực tài chính, chứng minh thu nhập: Hợp đồng mua, bán hàng, biên lai thuế, hóa đơn, chứng từ… (nếu có)

Giống như đối với khoản vay cá nhân, khi các doanh nghiệp thực hiện vay tiền ngân hàng họ sẽ phải chứng minh được nguồn thu hồi vốn qua các phương án kinh doanh hoặc đơn giản nhất là vật thế chấp. Lãi suất cũng sẽ tính theo biên độ biến động.

Trên đây là những thông tin cơ bản giải đáp câu hỏi “Vay tiền ngân hàng cần những thủ tục gì?” mà nhiều bạn đọc đang băn khoăn hiện nay, chúng tôi xin nhắc lại đây là những thông tin CĂN BẢN còn để chi tiết cần phải theo từng hình thức vay khác nhau tại từng ngân hàng khác nhau vào từng thời điểm khác nhau.

Nói cách khác chúng sẽ biến động và thay đổi phụ thuộc vào phía ngân hàng là chính tiếp đến là phụ thuộc vào những tác động của nền kinh tế; phụ thuộc vào yêu cầu khách quan của khoản vay…

Nếu bạn đang có nhu cầu vay tiền tín chấp theo lương tại BIDV và muốn tham khảo hồ sơ, lãi suất của hình thức này có thể xem thêm bài viết chi tiết về hình thức Vay tín chấp theo lương BIDV mà Vay tiền 3S đã thực hiện gần đây.

Hoàng Minh (Chuyên viên) – Vay tiền 3S (Ảnh: Internet)

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng