Vay vốn kinh doanh, 2 hình thức thế chấp và tín chấp

Hiện nay khi mà Startup phát triển mạnh mẽ, thì khởi nghiệp bằng hình thức kinh doanh với các bạn trẻ là một loại hình rất phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng có sẵn trong tay một khoản tiền đủ để khởi nghiệp nên họ cần phải vay vốn kinh doanh từ người thân bạn bè, vay tiền ở các tổ chức, ngân hàng.

Vay vốn kinh doanh – Vaytien3s.com

Bắt nhịp xu hướng đó, nhiều ngân hàng, tổ chức tín dụng đưa ra dịch vụ cho vay vốn kinh doanh với nhiều hình thức khác nhau. Hãy cùng Vaytien3s.com tìm hiểu xem dịch vụ đó như thế nào nhé!

VAY VỐN KINH DOANH

Nếu bạn là người đang có nhu cầu vay vốn kinh doanh hàng hóa, sản xuất kinh doanh, … thì dịch vụ cho vay vốn để kinh doanh của các ngân hàng cũng như một số tổ chức tín dụng thực sự phù hợp với bạn! Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem lý do tại sao nhé!

1. Thế nào là vay vốn kinh doanh

Vay vốn kinh doanh là một dịch vụ mà nhiều ngân hàng, tổ chức tín dụng như Vietcombank, BIDV, VP Bank, Prudential… triển khai nhằm hỗ trợ khách hàng một khoản vốn để mở rộng hoạt động sản xuất ở mọi ngành kinh tế, bổ sung cho khách hàng nguồn vốn lưu động, ở rộng cũng như mua máy móc thiết bị sản xuất, mở rộng cửa hàng… phục vụ việc phát triển kinh doanh.

2. Các loại hình vay vốn kinh doanh

Hầu hết các ngân hàng và các tổ chức tín dụng đều có dịch vụ cho vay này, vì lẽ đó mà sức cạnh tranh trên thị trường tài chính ngày càng mạnh. Khi mới xuất hiện, hình thức cho vay này được áp dụng khi mà khách hàng vay vốn kinh doanh có thể chấp tài sản.

Tuy nhiên khi mà sức cạnh tranh lớn, từ lãi suất đến thủ tục, điều kiện thì bắt đầu xuất hiện thêm loại hình cho vay vốn kinh doanh không cần thế chấp tài sản (Vay tiền tín chấp).

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về từng loại hình vay vốn kinh doanh này nhé!

3. Vay vốn kinh doanh thế chấp tài sản

Đối với hình thức vay để kinh doanh thế chấp tài sản thì yêu cầu đối với khách hàng như sau:

  • Khách hàng/người đồng trách nhiệm tại thời điểm vay vốn kinh doanh và thời hạn cấp tín dụng nhỏ hơn hoặc bằng 70 tuổi.
  • Bên bảo lãnh (chủ sở hữu tài sản thế chấp) tại thời hạn cấp tín dụng nhỏ hơn hoặc bằng 80 tuổi.
  • Chủ sở hữu tài sản thế chấp là chính khách hàng, ông bà, bố mẹ, vợ chồng, anh chị em ruột, con dâu, con rể, cô dì, chú bác của khách hàng hoặc vợ/ chồng khách hàng.
  • Có đăng ký kinh doanh theo qui định của pháp luật và có hoạt động sản xuất kinh doanh trong cùng lĩnh vực ngành nghề tối thiểu 12 tháng tính đến thời điểm vay vốn kinh doanh tại ngân hàng.
  • Khách hàng phải có vốn tự có tham gia vào phương án kinh doanh tối thiểu là 30%.
  • Không có nợ xấu tại các ngân hàng.

Chi phí cho việc vay vốn kinh doanh có thế chấp

  • Phí thẩm định tài sản bảo đảm : Khoảng từ 1.200.000 VNĐ;
  • Lệ phí công chứng:  Khoảng 0.1% giá trị hợp đồng;
  • Lệ phí Đăng ký Giao dịch đảm bảo: 80.000 VNĐ;
  • Phí bảo hiểm: Khoảng 1.4% giá trị xe ô tô (áp dụng cho trường hợp khách hàng dùng xe ô tô làm tài sản thế chấp cho khoản vay);
  • Lãi suất trả trễ trước hạn: 150% lãi suất đang áp dụng trong hợp đồng vay;

Các tài sản bảo đảm: có thể là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu phương tiện vận tải, sổ tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi…. tại các ngân hàng.

Vay vốn kinh doanh
Vay vốn kinh doanh, 2 hình thức thế chấp và tín chấp

Nhìn chung, bạn đọc có thể thấy rằng với loại hình cho vay vốn kinh doanh thế chấp tài sản, thủ tục yêu cầu rất phức tạp, cùng với đó có nhiều phí pháy sinh như phí thẩm định tài sản… Vì thế mà loại hình vay vốn kinh doanh không thế chấp tài sản đã ra đời, giải quyết mọi phức tạp trên.

4. Vay vốn kinh doanh không thế chấp tài sản

Dịch vụ vay vốn này rất phù hợp và hữu ích đối với khách hàng dự định kinh doanh vừa và nhỏ, doanh nghiệp cần vốn để mở rộng quy mô. Hãy nhìn vào một số ưu điểm mà loại hình này mang lại:

  • Khách hàng không cần phải có tài sản bảo đảm
  • Không cần giấy phép kinh doanh
  • Hỗ trợ vay vốn lên đến 5 tỷ đồng, đa dạng nghề.
  • Thời hạn vay tối đa 36 tháng (tùy thuộc vào báo các tài chính thuế, ngành nghề và số năm kinh nghiệm).
  • Điều kiện, thủ tục hết sức đơn giản, giải ngân trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm hoàn tất hồ sơ vay vốn kinh doanh.
  • Lãi suất cực kỳ ưu đãi: từ 12-18%/năm, tùy từng loại hình kinh doanh.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về vay vốn kinh doanh mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Trong quá trình vay vốn kinh doanh bạn có vướng mắc về hồ sơ, thủ tục vay vốn thì hãy truy cập, tìm hiểu qua bài viết Hồ sơ vay vốn gồm những gì mà Vay tiền 3S đã thực hiện trước đó.

Ngoài ra, bạn còn băn khoăn về loại hình vay tín chấp thì hãy truy cập vào chuyên mục Vay tín chấp của chúng tôi, ở đó có rất nhiều thông tin vay vốn ở hình thức này, sẽ rất hữu ích cho các bạn. Nếu còn thác mắc gì, hãy để lại câu hỏi cho chúng tôi, Vaytien3s.com sẽ trả lời quý bạn đọc trong vòng 48 giờ. Chúc bạn sớm tiếp cận được khoản vay và sử dụng chúng thật hiệu quả!

Hương Giang (Ảnh: Internet) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng