10 ngân hàng tốt nhất thế giới – thông tin mới nhất

Ngân hàng đang có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn cầu. Với sự liên kết và hợp tác quy mô toàn thế giới, Ngân hàng đang giúp việc thực hiện thương mại quốc tế trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn thông tin về 10 ngân hàng tốt nhất thế giới.

10 ngân hàng tốt nhất thế giới
10 ngân hàng tốt nhất thế giới

Mỗi quốc gia đều có hệ thống ngân hàng. Vì vậy nhiều doanh nghiệp Việt khi hợp tác với các công ty nước ngoài không biết sử dụng ngân hàng nào tốt nhất. Dưới đây là danh sách 10 ngân hàng tốt nhất thế giới mà các bạn có thể tham khảo.

10 NGÂN HÀNG TỐT NHẤT THẾ GIỚI

Việt Nam đang tham gia tích cực vào quá trình toàn cầu hoá. Trong đó hoạt động thương mại hoá toàn cầu mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt.  Bài viết trước chúng tôi đã cung cấp cho các bạn thông tin về  những ngân hàng tốt nhất Việt Nam. Sau đây là thông tin về 10 ngân hàng tốt nhất thế giới hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp Việt không bỡ ngỡ khi tham gia vào nền kinh tế thế giới.

1. Ngân hàng Doanh nghiệp: Mitsubishi UFJ Financial (MUFG)

Cái tên đầu tiên trong top 10 ngân hàng tốt nhất thế giới là MUFG có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản. Vốn hóa thị trường: 89,08 tỷ USD, lớn thứ nhì ở Nhật (sau Toyota Motor)

10 ngân hàng tốt nhất thế giới
10 ngân hàng tốt nhất thế giới

Thành lập năm 2005, thông qua sự sát nhập của Tập đoàn tài chính Mitsubishi Tokyo (MTFG – ngân hàng có tổng giá trị tài sản thuần lớn thứ nhì Nhật Bản, khoảng 1.000 tỷ USD) với tập đoàn ngân hàng lớn thứ 4 đất nước này là UFJ Holdings.

Với mạng lưới hơn 1100 văn phòng tại hơn 40 nước khắp thế giới. Doanh thu đạt 37,8 tỷ USD.Lợi nhuận là 9 tỷ USD. Giá trị tài sản thuần lên tới 1,7 nghìn tỷ USD. Số nhân viên hiện đang làm việc là 106.800 người

MUFG là ngân hàng lớn nhất ở Nhật, đứng thứ 9 thế giới tính theo tổng giá trị tài sản và thứ 12 thế giới tính theo vốn hóa thị trường.

2. Ngân hàng Bán lẻ: Banco Bilbao Vizcaya Argentaria (BBVA)

Ông lớn tiếp theo trong top 10 ngân hàng tốt nhất thế giới là ngân hàng bán lẻ tốt nhất thế giới. Trụ sở chính tại Bilbao, Tây Ban Nha. Vốn hóa thị trường lên tới 56,64 tỷ USD. Được thành lập năm 1857. Mạng lưới rộng khắp với 8.135 chi nhánh có mặt trên 31 nước toàn cầu. Số lượng khách hàng trên 51 triệu người trên toàn thế giới. Doanh thu đạt 24 tỷ USD. Giá trị tài sản thuần là 671 tỷ USD. Số nhân viên đang làm việc cho ngân hàng này là 106.800 người.

BBVA là nhà băng lớn thứ nhì ở Tây Ban Nha (sau Banco Santander). Hiện BBVA là nhà tài trợ chính của giải bóng đá ngoại hạng Tây Ban Nha La Liga và cũng tài trợ cho giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.

3. Ngân hàng Đầu tư JPMorgan Chase & Co

Đây là một ngân hàng của Mỹ có trụ sở chính tại New York. Vốn hóa thị trường của ngân hàng lên tới 231,36 tỷ USD.

Thành lập năm 2000, khi Chase Manhattan Corporation sát nhập với J.P. Morgan & Co. Ngân hàng này có mạng lưới tại hơn 60 quốc gia trên thế giới. Số lượng khách hàng giao dịch với ngân hàng là trên 8000 doanh nghiệp. Doanh thu đạt 97,9 tỷ USD.  Lợi nhuận ròng là 21,76 tỷ USD. Giá trị tài sản thuần đạt 2,6 nghìn tỷ USD. Số nhân viên là 265.400 người.

JPMorgan Chase & Co. là ngân hàng lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ 5 trên toàn thế giới tính theo giá trị tài sản thuần, lớn thứ 3 thế giới tính theo vốn hóa thị trường. Đây là 1 trong “Big Four banks” – “Tứ đại gia ngân hàng” của Hoa Kỳ, cùng với Bank of America, Citigroup và Wells Fargo. Tiền thân của JPMorgan Chase là Bank of Manhattan Company, thành lập từ tháng 9 năm 1799 – là ngân hàng lâu đời thứ nhì của Mỹ (sau Bank of New York) và thứ 31 toàn thế giới. Với những điều kiện như vậy việc nằm trong top 10 ngân hàng tốt nhất thế giới là hoàn toàn xứng đáng.

4. Ngân hàng BNY Mellon

Mỹ là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới. Vì vậy không ngạc nhiên nếu có nhiều ngân hàng của mỹ góp mặt trong danh sách 10 ngân hàng tốt nhất thế giới. Trụ sở chính tại New York. Vốn hóa thị trường là 43,18 tỷ USD. Năm thành lập: 2007, sau khi sát nhập The Bank of New York và Mellon Financial Corporation.

Mạng lưới ngân hàng có mặt tại gần 40 nước ở châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Á Thái Bình Dương

Số lượng khách hàng của BNY Mellon bao gồm 80% số doanh nghiệp nằm trong danh sách Fortune 500. Doanh thu đạt 15,69 tỷ USD. Lợi nhuận ròng lên tới 2,65 tỷ USD. Giá trị tài sản thuần là 385,3 tỷ USD. Số nhân viên lên tới 50.300 người.

Ngân hàng tiền nhiệm của BNY Mellon là The Bank of New York, là nhà băng lâu đời nhất ở nước Mỹ, thành lập từ tháng 6 năm 1784.

5. Ngân hàng tài chính thương mại HSBC 

Đây là một ngân hàng của Anh có trụ sở chính tại London. Vốn hóa thị trường đạt 140,87 tỷ USD.

Đươc thành lập năm 1865. Ngân hàng có khoảng 6.600 văn phòng có mặt tại 80 nước và lãnh thổ trên thế giới, trải dài từ châu Âu, châu Á, Trung Đông, châu Phi, Bắc Mỹ và Mỹ Latin. Đây cũng là ngân hàng có văn phòng giao dịch tại Việt nam. Số lượng khách hàng lên tới trên 60 triệu. Doanh thu đạt 61,24 tỷ USD. Lợi nhuận trước thuế đạt 18,68 tỷ USD. Giá trị tài sản thuần là 2,67 nghìn tỷ USD. Số nhân viên: 266.300 người.

10 ngân hàng tốt nhất thế giới
10 ngân hàng tốt nhất thế giới

HSBC là ngân hàng lớn thứ 4 thế giới về giá trị tài sản thuần, được tổ chức với 4 nhóm ngành kinh doanh chính: Ngân hàng Thương mại, Ngân hàng đầu tư, Ngân hàng Bán lẻ và quản lý tài sản, Ngân hàng Tư nhân toàn cầu. Tuy trụ sở chính ở Anh quốc, nhưng nhà băng này báo cáo tài chính bằng USD vì 80% doanh thu đến từ bên ngoài nước Anh. Năm 2014, tạp chí tài chính The Banker của Financial Times xếp hạng HSBC đứng thứ nhất ở Tây Âu và thứ 5 thế giới về nguồn vốn cấp 1.

6. Ngân hàng Citigroup

Citi Group có Trụ sở chính tại New York. Ngân hàng có vốn hóa thị trường là 155,76 tỷ USD. Năm thành lập 1812 có mạng lưới khoảng 16.000 văn phòng tại 160 nước trên thế giới. Số lượng khách hàng là trên 200 triệu tài khoản khách hàng. Doanh thu đạt 76,88 tỷ USD. Lợi nhuận ròng: 7,31 tỷ USD. Giá trị tài sản thuần: 1,89 nghìn tỷ USD. Số nhân viên: 243.000 người.

Citigroup được thành lập từ một trong những thương vụ sát nhập lớn nhất trong lịch sử giữa người khổng lồ trong ngành ngân hàng Citicorp và tập đoàn tài chính Travelers Group năm 1998. Hiện Citi là một trong “tứ đại gia ngân hàng” của Hoa Kỳ, là nhà băng lớn thứ 3 ở nếu tính theo giá trị tài sản thuần (xếp sau JPMorgan Chase & Co. và Bank of America).

7. Ngân hàng Deutsche Asset & Wealth Management (thành viên của Deutsche Bank)

Đây là một ngân hàng lớn của Đức có trụ sở chính tại Frankfurt. Vốn hóa thị trường lên tới 39,99 tỷ USD. Được thành lập vào năm 1870. Ngân hàng có mạng lưới có mặt tại gần 40 nước và 140 thành phố. Giá trị tài sản quản lý là 1266 tỷ USD. Số nhân viên: 6000 người.

Công ty mẹ của Quỹ Deutsche Asset & Wealth Management là tập đoàn Deutsche Bank, đang hiện diện tại hơn 70 nước, với 2800 chi nhánh, trên 98.000 nhân viên phục vụ hơn 30 triệu khách hàng.

8. Ngân hàng Standard Bank

Đây là ngân hàng duy nhất của Nam Phi có tên trong danh sách này. Đặt trụ sở chính tại Johannesburg, Nam Phi. Ngân hàng có vốn hóa thị trườnglên tới 18,09 tỷ USD.

Được thành lập vào năm 1862. Ngân hàng có mạng lưới hoạt động tại 20 nước châu Phi (bao gồm Nam Phi) và 21 nước bên ngoài châu Phi. Tại Nam Phi có 712 chi nhánh, ngoài ra có 239 văn phòng tại các nước khác ở lục địa đen.

Năm 2010 ngân hàng đạt doanh thu là 16,6 tỷ USD. Trong đó lợi nhuận ròng là 1,6 tỷ USD. Năm 2014 giá trị tài sản thuần ngân hàng này đạt 184,518 tỷ USD. Số nhân viên là 69.000 người năm 2015.

9. Ngân hàng ING Groep N.V.

 Ngân hàng có trụ sở chính tại Amsterdam, Hà Lan. Vốn hóa thị trường đạt 57,52 tỷ USD. Thành lập vào năm 1991, khi bộ phận ngân hàng của tập đoàn NMB Postbank Groep sáp nhập với công ty bảo hiểm Nationale-Nederlanden. Mạng lưới ngân hàng hoạt động tại hơn 40 nước ở châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Á và Australia.

Số lượng khách hàng là trên 33 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Doanh thu đạt 47,68 tỷ USD năm 2012 và lợi nhuận ròng là 3,46 tỷ USD. Giá trị tài sản thuần đạt 1,307 nghìn tỷ USD năm 2012. Số nhân viên là 84.700 người.

ING là tên viết tắt của Internationale Nederlanden Groep (Tiếng Anh: International Netherlands Group). Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính: Ngân hàng bán lẻ, bán hàng trực tiếp, ngân hàng thương mại, ngân hàng đầu tư, quản lý tài sản và dịch vụ bảo hiểm.

10. Tổ chức tài chính Hồi giáo: Al Baraka

Đây là cái tên duy nhất của những người Hồi giáo có tên trong danh sách 10 ngân hàng tốt nhất thế giới. Đặt trụ sở chính tại Manama, Bahrain. Vốn hóa thị trường đạt 1,21 tỷ USD. Thành lập năm 2002.

Mạng lưới: Ngân hàng Al Baraka là một thành viên của “Hiệp hội các ngân hàng Bahrain”. Nhà băng này là một công ty trực thuộc AlBaraka Banking Group (ABG), một tập đoàn các ngân hàng Hồi giáo trải dài ở nhiều nước dưới dạng các chi nhánh và văn phòng đại diện. ABG hiện nay được coi là Tập đoàn Ngân hàng Hồi giáo lớn nhất trong khu vực.

Việt Nam đang trong thời kỳ phát triển và hội nhập vào nền kinh tế thế giới. Vì vậy các doanh nghiệp Việt cần nắm rõ thông tin về những ngân hàng tốt nhất thế giới để chọn được ngân hàng an toàn khi tiến hành giao dịch với các công ty trên thế giới.

Trang Vũ (Ảnh: Internet) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng