Có nên mua vàng ngày Thần Tài không?

Hàng năm cứ tới ngày mùng 10 tháng Giêng là hàng chục nghìn người chen chúc chầu chực để mua vàng. Vậy ý nghĩa của ngày Thần Tài là gì? Có nên mua vàng ngày Thần Tài không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

Có nên mua vàng ngày Thần Tài không?
Có nên mua vàng ngày Thần Tài không?

Ở bài viết gần đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa của việc mua vàng ngày Thần Tài để làm gì rồi.

Nếu chưa tiếp cận được mời độc giả tham khảo lại qua link bài mua vàng ngày Thần Tài để làm gì trước khi tìm hiểu những lý do người dân “nô nức” đi mua vàng ngày Thần Tài.

CÓ NÊN MUA VÀNG NGÀY THẦN TÀI KHÔNG

Để giải đáp được câu hỏi có nên mua vàng ngày Thần Tài không đầu tiên chúng ta cần “lật mở” ý nghĩa của việc mua vàng trong ngày này.

1. Ý nghĩa của ngày Thần Tài

Tích xưa kể rằng Thần Tài trong một lần đi chơi trên thiên đình bị “rơi” xuống trần gian vì say rượu. Xuống trần gian Thần Tài đi đến đâu cũng mang đến may mắn và tài lộc cho những gia đình thần ghé thăm.

Có nên mua vàng ngày Thần Tài hay không?
Có nên mua vàng ngày Thần Tài hay không?

Chính vì vậy khi Thần Tài bay về trời vào ngày mùng 10 tháng Giêng, người xưa lấy ngày này làm ngày vía Thần Tài. Họ cũng tin tưởng rằng, mua vàng vào ngày này sẽ gặp nhiều may mắn trong cả năm.

2. Có nên mua vàng ngày Thần Tài không?

Theo phân tích của các chuyên gia thì trên thực tế tục lệ bắt buộc phải mua vàng ngày Thần Tài là không đúng.

Nếu xét về tín ngưỡng thì khi đến ngày mùng 10 tháng Giêng (tức ngày vía Thần Tài), người dân chỉ cần soạn một mâm lễ vật gồm thịt heo quay hoặc hải sản cùng hoa quả và rượu để cúng là được.

Ngoài ra người dân có thể lấy một đồng tiền mới hoặc mua một thỏi bạc để cho vào lọ cất giữ cũng có thể mang lại may mắn cho cả năm.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng thờ cúng Thần Tài là tín ngưỡng của dân tộc Việt từ xa xưa, vì vậy việc mua vàng ngày này thì đều tốt đẹp cả.

3. Nên mua vàng ngày Thần Tài như thế nào?

Có thể nói rằng việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài mang ý nghĩa tâm linh khá nhiều đối với người dân, đặc biệt là những người làm ăn buôn bán.

Thậm chí, có nhiều người coi đây là dịp để cầu may mắn và tài lộc nên đã tích tiền cả năm chỉ để mua vàng vào ngày này.

Theo quan niệm xưa, việc mua vàng ngày vía Thần Tài cũng không thể tùy tiện mà phải dựa trên mong muốn của người mua để lựa chọn lượng vàng cho phù hợp.

Ví dụ như, để cầu Tài cần mua 5 chỉ vàng, cầu Phát thì chỉ nên mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ…

Dù quyết định mua hay không mua vàng ngày Thần Tài, các chuyên gia chia sẻ thêm rằng, người dân cần chú ý chọn mua tại cửa hàng có uy tín và nên mua loại nhẫn tròn trơn được ép vỉ để bị mất giá khi bán lại sau này.

Nếu chọn vàng miếng nên chọn loại có số seri, đúng tuổi và phải có hóa đơn chứng từ để tránh việc mua phải hàng rởm.

Trên đây là những chia sẻ nhanh về câu hỏi có nên mua vàng ngày Thần Tài không mà nhiều bạn đọc băn khoăn, hy vọng đã mang lại nhiều thông tin hữu ích giúp các bạn đưa ra lựa chọn phù hợp với mong muốn của bản thân mình.

Ngoài ra, nếu muốn biết thêm ý nghĩa ngày Vía Thần Tài bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết giải đáp ý nghĩa việc mua vàng ngày Vía Thần Tài mà chúng tôi đã thực hiện.

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng