Có nên vay ngân hàng mua xe, những điều bạn cần biết

Chào anh (chị)! Em đang có nhu cầu mua xe ô tô trong năm nay tuy nhiên mới tiết kiệm được 1 nửa số vốn. Em đang rất đắn đo không biết có nên vay ngân hàng mua xe không vì e ngại về lãi suất cũng như thủ tục vay mượn rườm rà. Đồng thời khi phải vay một khoản tiền lớn như vậy thì em không biết mình cần phải chuẩn bị những gì ạ? Em cám ơn! [vietanh***@gmail.com]

Có nên vay ngân hàng mua xe
Có nên vay ngân hàng mua xe

Cám ơn bạn đọc có địa chỉ email [vietanh***@gmail.com] đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Vay tiền 3S. Có thể nói rằng khi mà nhu cầu sử dụng phương tiện đi lại ngày càng gia tăng thì việc mong muốn sở hữu một chiếc xe riêng là điều rất bình thường. Không chỉ có bạn mà rất nhiều bạn đọc khác cũng có những thắc mắc tương tự xoay quanh vấn đề vay tiền ngân hàng để mua xe, đặc biệt là mua xe ô tô

CÓ NÊN VAY NGÂN HÀNG MUA XE

Ở bài viết kỳ này, Vay tiền 3S sẽ phân tích cho bạn Việt Anh cũng như các bạn đọc khác thấy khi nào thì nên vay ngân hàng mua xe và một số lưu ý khi vay tiền ở ngân hàng để mua xe. Qua đây, bạn đọc sẽ tự trả lời được cho mình câu hỏi có nên vay tiền ngân hàng mua xe hay không.

1. Khi nào nên vay ngân hàng mua xe

Nắm bắt tâm lý của nhiều người dân muốn mua xe để phục vụ nhu cầu cá nhân, nhiều tổ chức tín dụng và ngân hàng trên cả nước đã đưa ra các gói cho vay mua xe, mỗi khoản vay lên tới vài tỷ đồng. Các ngân hàng uy tín hiện triển khai gói vay này như:  MB Bank, VP Bank, Vietcombank, SeABank…

Các điểm ưu việt dưới đây của gói vay khiến khách hàng bị thu hút:

  • Được vay nhanh chóng, tối đa chỉ 8 giờ.
  • Thủ tục đơn giản, không phức tạp.
  • Lãi suất ưu đãi, mang tính cạnh tranh cao

Tuy nhiên người vay cần phải biết rằng lãi suất mà các ngân hàng áp dụng khi cho vay mua xe phụ thuộc vào chính độ uy tín của người vay. Khi mà người vay có thu nhập càng cao thì lãi suất lại càng thấp vì có uy tín cao hơn. Ngược lại, người có thu nhập thấp hơn thì lãi suất sẽ cao. Càng vay nhiều lãi suất càng thấp.

Đồng thời để thu hút khách hàng, các ngân hàng thường đưa ra mức lãi suất khởi điểm vô cùng thấp. Tuy nhiên cần phải tỉnh táo để nhận ra rằng, lãi suất đó chỉ áp dụng ở thời gian ngắn ban đầu. Sau đó sẽ để thả nổi và tăng cao theo lãi suất chung.

Nếu vay tiền ngân hàng để mua xe, bạn còn phải thế chấp chính tài sản xe đó cho ngân hàng để làm tài sản bảo đảm. Điều đó có nghĩa ngân hàng sẽ là chủ sở hữu xe. Cho đến khi bạn thanh toán hết khoản nợ thì chiếc xe đó mới chính thức thuộc sở hữu của bạn. Ngoài ra bạn còn có thể phải mua bảo hiểm xe theo yêu cầu của ngân hàng mà bạn vay vốn.

2. Những lưu ý khi vay ngân hàng mua xe

Người vay cần phải chuẩn bị một số tiền tương đối để mua xe: Khách hàng vay vốn cần chuẩn bị tối thiểu 30 – 50% vay vốn để tránh trường hợp lãi suất lớn phải trả.

Có nên vay ngân hàng mua ô tô
Có nên vay ngân hàng mua xe – Vaytien3s.com

Lãi suất luôn bị thả nổi: Lãi suất ngân hàng công bố ban đầu khi cho khách hàng vay ở mức thấp chỉ là mức cố định trong khoảng 12 tháng đầu kể từ khi vay vốn để thu hút khách hàng. Từ sau đó, lãi suất sẽ tăng, dao động từ 3,5 – 4%/năm, tùy vào quy định của mỗi ngân hàng và đối tượng vay vốn mà mức lãi suất đó tăng khác nhau.

Phải duy trì mức thu nhập hàng tháng: khách hàng cần phải duy trì được mức thu nhập hàng tháng nhằm duy trì việc trả nợ, thanh toán nợ đều đặn cho ngân hàng. Tránh những trường hợp trả nợ quá hạn mà bị phạt. Ngoài ra khi có thu nhập ổn định việc duyệt vay vốn ở ngân hàng cũng trở nên dễ dàng hơn.

3. Có nên vay ngân hàng mua xe

Qua những lời khuyên ở trên, Vay tiền 3S hy vọng rằng bạn đọc sau khi đối chiếu với trường hợp cụ thể của mình về nhu cầu sử dụng xe, khả năng trả nợ sẽ tìm ra được câu trả lời thích hợp nhất cho câu hỏi có nên vay ngân hàng mua xe hay không?

Nếu bạn đang loay hoay trong vấn đề lựa chọn ngân hàng phù hợp với mình thì hãy tham khảo bài viết Danh sách các ngân hàng tại Việt Nam mà chúng tôi đã thực hiện ở kỳ trước.

Ngoài ra, các ngân hàng hiện nay cung cấp nhiều gói vay vốn trong đó có gói vay mua nhà rất ưu đãi, nếu bạn đọc có nhu cầu thì hãy tham khảo bài viết Có nên vay tiền mua nhà trả góp mà chúng tôi đã thực hiện trước đó để đưa ra cho mình quyết định đúng đắn nhất.

Hương Giang (Ảnh: Internet) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng