Có nên vay tín dụng tiêu dùng, những điều bạn cần biết

Mặc dù có điều kiện cho vay dễ dàng, hạn mức tín dụng cao và các thủ tục nhanh chóng gọn nhẹ nhưng mức lãi suất vay tín chấp tiêu dùng ở các ngân hàng hiện nay khá cao. Điều này dẫn đến một thực tế mà nhiều người quan tâm đó là có nên vay tín dụng tiêu dùng hay không? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn đọc hãy cùng Vay tiền 3S tìm hiểu xem sao nhé!

Có nên vay tín dụng tiêu dùng
Có nên vay tín dụng tiêu dùng – Vaytien3s.com

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều triển khai gói vay tín dụng tiêu dùng. Vì thế việc tìm kiếm một hình thức vay vốn phù hợp với mục đích cũng như khả năng trả nợ của bản thân là một điều rất dễ dàng. Tuy nhiên có vay vốn ngân hàng phù hợp với đối tượng khách hàng nào? Người không có thu nhập ổn định thì có nên vay tín dụng tiêu dùng hay không?

CÓ NÊN VAY TÍN DỤNG TIÊU DÙNG?

Ở bài viết này, Vay tiền 3S sẽ cung cấp thông tin tới bạn đọc về những ưu điểm và nhược điểm mà hình thức vay tiền tín chấp sử dụng cho tiêu dùng đem lại. Qua đó, chúng tôi sẽ phân tích những những đối tượng nào thì nên và không nên vay tín dụng tiêu dùng.

1. Ưu điểm khi vay tín dụng tiêu dùng

Hiện vay với hình thức vay tín dụng tiêu dùng ở ngân hàng, khách hàng có rất nhiều lựa chọn phù hợp với mình. Bạn có thể lựa chọn một trong các hình thức vay vốn sau:

  • Vay tín chấp theo lương chuyển khoản qua thẻ ATM
  • Vay tín chấp tiêu dùng qua thẻ tín dụng ATM
  • Vay tín chấp tiêu dùng qua hợp đồng tín dụng cũ
  • Vay tín chấp theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
  • Vay theo giấy phép kinh doanh đối với cá thể, hộ kinh doanh có giấy phép kinh doanh;

Không những có nhiều loại hình vay vốn cho khách hàng thoải mái lựa chọn phù hợp với điều kiện của bản thân, hình thức vay tiền tín chấp tiêu dùng này còn cung cấp cho khách hàng một khoản vay lớn lên tới hàng tỷ đồng. Vì thế mà hình thức vay này, khách hàng dễ dàng sở hữu khoản vay để thực hiện các hoạt động tiêu dùng của mình mà không phải đắn đo.

Khách hàng còn được thoải mái lựa chọn hình thức trả nợ, có thể lựa chọn hình thức tính theo dư nợ giảm dần (nợ gốc trừ số tiền đã trả). Khi đó số tiền lãi phải trả sẽ ít hơn so với các hình thức khác.

Vay tiền ngân hàng bằng giấy phép kinh doanh
Vay tiền ngân hàng bằng giấy phép kinh doanh – Vaytien3s.com

Ngoài ra khách hàng sẽ không cần phải thế chấp bất kỳ một tài sản nào cho khoản vay của mình. Đồng thời không phải chứng minh mục đích sử dụng vốn vay của mình có thích hợp hay không. Chính vì thế mà hiện nay có rất nhiều người lựa chọn cách vay này.

2. Nhược điểm của vay tín dụng tiêu dùng

Mặc dù hình thức vay tín dụng tiêu dùng có rất nhiều ưu điểm như vậy, song không thể không tránh khỏi những rủi ro cũng như những hạn chế. Dưới đây là một số hạn chế của hình thức vay này:

Mức lãi suất vay khá cao do không có tài sản bảo đảm. Đồng thời không chứng minh khả năng sử dụng vốn vay có hiệu quả hay không nên ngân hàng sẽ yêu cầu mức lãi suất cao hơn bình thường.

Trong khi đó hầu hết các ngân hàng áp dụng lãi suất dựa vào thu nhập hàng tháng của người vay. Thu nhập càng cao, lãi suất càng thấp; Hay thậm chí làm công ty càng lớn, lãi suất càng thấp; Vay thời gian càng dài, lãi suất càng thấp…

Ngoài ra thì “phí bảo hiểm rủi ro tín dụng” cũng là điều mà khách hàng cần phải bận tâm. Vì khoản này chiếm tới 3 đến 6% giá trị vay, nên người vay phải cân nhắc trước khi tham gia vay vốn.

3. Có nên vay tín dụng tiêu dùng không?

Qua những ưu điểm và nhược điểm nêu trên mà hình thức vay tín dụng tiêu dùng đem lại cho khách hàng thì chúng tôi có lời khuyên tới quý bạn đọc như sau:

Bạn cần phải có sự cân nhắc, xem xét giữa các ngân hàng hiện nay. Bạn nên lựa chọn các ngân hàng uy tín như VP Bank, Vietcombank, Techcombank… để vay tín chấp tiêu dùng một cách dễ dàng, khoản vay lớn và thủ tục nhanh gọn.

Đồng thời nếu bạn có thu nhập hàng tháng không ổn định thì không nên vay tín dụng tiêu dùng ở ngân hàng mà nên vay người thân, bạn bè. Vì nếu không có thu nhập ổn định cao thì bạn sẽ phải trả mức lãi suất không hề nhỏ. Điều đó sẽ khiến bạn khó khăn thêm khó khăn.

Qua những thông tin trên đây, chúng tôi tin rằng bạn đọc đã trả lời được cho mình câu hỏi Có nên vay tín dụng tiêu dùng? Chúc bạn đọc sớm sở hữu cho mình được khoản vay theo đúng mong muốn của mình.

Nếu bạn đọc có nhu cầu vay tiền ở ngân hàng nhưng lại không có tài sản để bảo đảm thì có thể tham khảo bài viết Vay vốn ngân hàng không thế chấpqua đó bạn đọc sẽ lựa chọn cho mình được một hình thức vay phù hơp nhất với mình.

Ngoài ra, nếu bạn băn khoăn lựa chọn ngân hàng để vay vốn thì hãy tham khảo bài viết Danh sách các ngân hàng tại Việt Nam, bạn sẽ thấy ngân hàng nào uy tín và là lựa chọn thích hợp nhất.

Hãy liên hệ tới số Hotline của Vay tiền 3S để nhận được sự hỗ trợ chu đáo nhất từ các chuyên gia tài chính khi bạn có vấn đề về vay vốn nhé!

Hương Giang (Ảnh: Internet) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng