Đăng ký vay tiền theo SIM mà không thấy ngân hàng liên hệ?

Chào anh/chị!

Em có đăng ký vay tiền theo SIM điện thoại và có thông báo ngân hàng đã tiếp nhận và sẽ liên hệ lại trong vòng 48h tuy nhiên tới nay đã 72h mà không thấy ngân hàng gọi điện liên hệ. Như vậy có nghĩa là em không được vay hay là do SIM điện thoại của em không đủ điều kiện vay ạ.

Đăng ký vay tiền theo SIM mà không thấy ngân hàng liên hệ?
Đăng ký vay tiền theo SIM mà không thấy ngân hàng liên hệ

Vay tiền mặt qua SIM là một trong những hình thức vay tín chấp tiêu dùng mới được triển khai và nằm trong TOP HOT hiện nay; chính vì nó mới nên đa phần người dùng còn bỡ ngỡ trong quá trình đăng ký vay, làm thủ tục hồ sơ cũng như mức lãi suất.

ĐĂNG KÝ VAY TIỀN THEO SIM MẤT BAO LÂU MỚI ĐƯỢC LIÊN HỆ

Trong bài viết trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về điều kiện, hồ sơ, lãi suất khi tiến hàng vay tiền mặt theo SIM, qua đó khách hàng đã phần nào hình dung được những yêu cầu cần thiết để tiến hành vay tiền theo SIM điện thoại rồi. Vậy sau khi đăng ký vay qua SIM chúng ta phải đợi thời gian là bao nhiêu lâu?

1. Thông tin từ phía ngân hàng

Các ngân hàng/tổ chức tín dụng đang hỗ trợ vay tiền qua SIM khá nhiều, chúng gồm có các đại diện tiêu biểu như: VP Bank, Home Credit, Fe Credit, OCB…

Tại đây khi người dùng tiến hàng đăng ký vay tiền bằng SIM Mobifone, vay tiền qua SIM Viettel… sẽ nhận được thông báo với nội dung như: “Cám ơn, bạn đã đăng ký thành công; chúng tôi sẽ liên hệ lại trong vòng 48h làm việc” hay “Bạn đang là khách hàng của chương trình, chúng tôi sẽ liên hệ lại”…

Vay tiền bằng SIM Mobifone, DỄ VAY, khoản vay lớn, thời hạn 36 tháng

Như vậy các ngân hàng đều có 1 câu thông báo chung cho mọi khách hàng khi họ tiến hành đăng ký vay qua SIM. Thời gian được áp dụng chung là 48h sẽ liên hệ lại vì thế bạn đọc cần đợi khoảng thời gian tối đa là 48h làm việc (trừ ngày lễ, ngày Tết, ngày nghỉ theo quy định của pháp luật).

CHÚ Ý: Đây là thời gian áp dụng chung, có những trường hợp được hỗ trợ rất sớm chỉ 2-3h sau khi đăng ký nhưng cũng có những khách hàng phải đợi “dài cổ” tới chừng 7-10 ngày; cá biệt có trường hợp khách hàng KHÔNG ĐƯỢC LIÊN HỆ duyệt vay dù SIM bạn dùng được ngân hàng mời vay.

2. Tại sao SIM được mời vay lại không được liên hệ

Có khá nhiều lý do để giải đáp câu hỏi này tuy nhiên chúng tôi sẽ chia ra làm 2 hướng để giải đáp tới bạn đọc.

 

2.1. Xuất phát từ SIM điện thoại của bạn

SIM điện thoại của bạn phải đủ điều kiện vay tiền: có tin nhắn ngân hàng mời vay, khi soạn tin kiểm tra tới 5566 phải có tin nhắn phản hồi lại yêu cầu nhập chứng minh thư rồi yêu cầu xác nhận công việc. Khi đăng ký hoàn tất phải có xác nhận của hệ thống.

Với SIM Mobifone cần phải check khoản vay của mình thành công tại cổng thông tin Ctinpay. Thông tin gồm có: khoản vay, lãi suất, thời gian vay, thời hạn mời…

Quá trình đăng ký vay tiền bằng SIM Mobifone thành công

Nếu không đáp ứng được những thông tin trên thì SIM của bạn chính là nguyên nhân dẫn tới việc bạn bị rớt hồ sơ “ngay từ vòng gửi xe” và dẫn tới việc ngân hàng không chủ động liên hệ.

2.2. Xuất phát từ điểm tín dụng của khách hàng

Nếu nguyên nhân thứ nhất chúng ta dễ dàng nhận biết thì nguyên nhân thứ 2 lại rất khó để xác định do điểm số tín dụng thường chỉ có nhân viên ngân hàng/tổ chức tín dụng mới được cấp quyền kiểm tra trên CIC – Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia.

Trường hợp khách hàng có nợ xấu (tham khảo nợ xấu là gì) sẽ ngay lập tức bị loại bỏ khỏi danh sách tham gia của chương trình vay tiền mặt qua SIM điện thoại nói riêng và hầu hết các chương trình vay tín chấp nói chung. Thậm chí ngay cả khi có tài sản thế chấp thì những khách hàng này cũng khó vay.

Khách hàng có nợ chú ý hoặc lịch sử trả chậm. Trên thực tế phía các ngân hàng công bố áp dụng cho vay qua SIM với khách hàng có nợ chú ý, trả chậm thế nhưng khi duyệt vay do có quá nhiều hồ sơ “sạch” và tốt hơn của bạn nên họ sẽ ưu tiên. Những khách hàng có lịch sử nợ chú ý, trả chậm… sẽ khó được liên hệ.

Người thân, bạn bè, đồng nghiệp… đã từng nhờ bạn làm liên hệ thẩm định khi họ tiến hành vay tại ngân hàng và họ lại không trả được (nợ xấu) hoặc nợ chú ý, nợ trả chậm… khiến bạn bị ảnh hưởng 1 phần sau này.

GIẢI PHÁP: Nếu quá trình đăng ký vay tiền theo SIM thành công qua 5566 hoặc Ctinpay quá 10 ngày thì cần phải có một chuyên viên tài chính hỗ trợ trực tiếp cho trường hợp của bạn.

3. Ngân hàng quá tải hồ sơ

Mỗi ngày có hàng nghìn hồ sơ vay qua SIM được gửi tới phòng xử lý dữ liệu của ngân hàng và họ phải tiến hàng phân loại, và gọi ra xác nhận thông tin. Quá trình này nhanh hay chậm phụ thuộc vào số lượng nhân viên của từng ngân hàng và số hồ sơ gửi tới.

Trung bình, bộ phận gọi ra của các ngân hàng chỉ có chừng 30-40 bạn chuyên viên vì thế lượng hồ sơ được giải quyết mỗi ngày chưa thể đáp ứng được nhu cầu vay vốn của khách hàng trên cả nước.

Những thời điểm hồ sơ nhiều thường xảy ra trước và sau những dịp lễ, Tết đặc biệt là Tết Nguyên Đán.

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho những trường hợp khách hàng đã đăng ký vay tiền theo SIM mà không thấy ngân hàng liên hệ lại sau 48h làm việc.

Trường hợp khách hàng không được duyệt vay qua SIM và muốn vay một số tiền nhỏ (dưới 10 triệu) trong ngày với điều kiện cần có CMT (bản chụp hoặc scan) có thể tham khảo thêm hình thức hỗ trợ vay tiền chỉ cần CMND bằng cách đăng ký Online, giải ngân trong ngày.

Chúc bạn thành công!

Thái Minh (chuyên viên cao cấp) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng