Debt-to-income ratio – DTI là gì?

Bạn đang băn khoăn không biết DTI là gì và vai trò của nó như thế nào trong cách tính toán tổng thu nhập với số tiền tối đa được giải ngân khi tham gia đăng ký vay tiền tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam.

Debt-to-income ratio - DTI là gì
Debt-to-income ratio – DTI là gì

Trong bài viết gần đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu khái niệm CIC từ đó có câu giải đáp cho câu hỏi CIC là gì rồi. Vậy DTI là gì, DTI là viết tắt của từ gì…

KHÁI NIỆM DTI LÀ GÌ

DTI là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Debt – To – Income (DTO) Ratio; khái niệm được sử dụng để chỉ mối liên hệ giữa tổng số tiền trả nợ với tổng thu nhập của khách hàng khi tiến hành đăng ký các khoản vay tại ngân hàng. Nói cách khác DTI chính là căn cứ để xác định khách hàng được vay tối đa bao nhiêu.

Có thể thấy Debt-to-income ratio – DTI không trực tiếp tác động tới nhu cầu vay của bạn như nợ xấu, tín dụng thấp… nhưng lại là chỉ số giúp đánh giá xem ở hiện tại số tiền bạn vay được tối đa là bao nhiêu.

Ví dụ: Bạn có thu nhập 15 triệu/tháng và số tiền bạn phải trả cho khoản vay trả góp của mình tại Home Credit là 3.5 triệu. Như vậy Debt-to-income ratio – DTI sẽ là tỷ lệ của 15 triệu tổng thu nhập và 3.5 triệu tổng chi cố định phải trả, và dựa trên một số đánh giá khác ngân hàng sẽ xác định bạn có được vay nữa hay không và số tiền vay tối đa là bao nhiêu.

Tỷ lệ Debt-to-income ratio – DTI càng lớn bạn càng có cơ hội vay tại các ngân hàng, tổ cức tín dụng và ngược lại. Hiện tại tỷ lệ từ 38% trở lên được coi là tốt.

Trên đây là khái niệm Debt-to-income ratio – DTI giúp giải thích Debt-to-income ratio – DTI là gì mà nhiều bạn đọc quan tâm. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nợ xấu là gì có thể tham khảo thêm khái niệm nợ xấu qua link bài Nợ xấu là gì mà chúng tôi đã thực hiện.

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng