Hướng dẫn vay tiền sinh viên, ĐẦY ĐỦ nhất, cụ thể nhất

Không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện về tài chính để nuôi con cái ăn học đại học. Nhiều nhà đã không cho con tiếp tục ước mơ học hành chỉ vì không có tiền. Thấu hiểu được vấn đề đó mà ngân hàng Chính sách xã hội đã triển khai cho vay vốn sinh viên đi học. Bài viết hôm nay Vay tiền 3S sẽ hướng dẫn vay tiền sinh viên một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

Hướng dẫn vay sinh viên
Hướng dẫn vay sinh viên – Vaytien3s.com

Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai chương trình cho vay vốn sinh viên từ rất lâu. Các sinh viên phải đạt điều kiện mà ngân hàng này đặt ra thì mới có thể được vay vốn. Bằng cách này sinh viên có thể được vay định kỳ hàng năm và chỉ phải thanh toán nợ khi có việc làm.

HƯỚNG DẪN VAY TIỀN SINH VIÊN

Bài viết hôm nay, Vay tiền 3S sẽ giúp bạn đọc có những thông tin cơ bản nhất về hoạt động cho vay vốn sinh viên. Qua các thông tin về đối tượng được vay vốn, điều kiện để được vay vốn, phương thức và các thủ tục làm hồ sơ vay vốn cần thiết. Cùng với đó là mức lãi suất được áp dụng khi vay tiền sinh viên.

1. Hướng dẫn vay tiền sinh viên – đối tượng được vay vốn

Để có thể được vay vốn thì sinh viên phải là người có hoàn cản khó khăn đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học, trung cấp chuyên nghiệp – được thành lập, hoạt động theo quy định của nhà nước và pháp luật. Cụ thể là các đối tượng sinh viên sau đây:

  • Bị mồ côi cả cha lẫn mẹ, hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động.
  • Là thành viên hộ nghèo theo quy định của pháp luật;
  • Hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% người của hộ nghèo;
  • Hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính do bệnh tật, tai nạn, hỏa hoạn, thiên tai, dịch bệnh trong thời gian sinh viên học tại các trường có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú.

2. Điều kiện được vay vốn sinh viên

Tuy nhiên để có thể được vay thì sinh viên có nhu cầu vay tiền để hỗ trợ học tập thì cần phải đáp ứng các điều kiện sau về chủ thể:

  • Đang sinh sống trong hộ gia đình cư trú hợp pháp ở địa phương nơi cho vay;
  • Là sinh viên năm thứ nhất (có giấy báo trúng tuyển hoặc giấy xác nhận của nhà trường)
  • Sinh viên từ năm thứ hai phải có xác nhận của nhà trường về việc đang theo học đồng thời không bị xử phạt hành chính về các hành vi cờ bạc, nghiện hút, trộm cắp, buôn lậu

Vay theo giấy phép kinh doanh VIB

3. Phương thức cho vay vốn sinh viên

  • Thực hiện cho vay vốn sinh viên thông qua hộ gia đình của, sinh viên, cha hoặc mẹ, một thành viên khác – người đại diện hộ gia đình đứng ra vay vốn cũng như chịu trách nhiệm trả nợ cho Ngân hàng Chính sách Xã hội.
  • Không phải thế chấp tài sản
  • Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện cho vay trực tiếp sinh viên mồ côi tại Ngân hàng Chính sách Xã hội nơi địa bàn nhà trường đóng trụ sở.

4. Thủ tục, quy trình cho vay vốn sinh viên

  • Viết giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu có sẵn do Ngân hàng cấp) kèm giấy xác nhận của nhà trường hoặc giấy báo nhập học gửi cho Tổ tiết kiệm và vay vốn.
  • Tổ tiết kiệm và vay vốn kiểm tra, đối chiếu với đối tượng, điều kiện vay vốn theo quy định rồi lập danh sách hộ gia đình đề nghị vay vốn kèm giấy đề nghị vay vốn, giấy xác nhận của nhà trường hoặc giấy báo nhập học trình UBND cấp xã xác nhận.
  • Tổ tiết kiệm và vay vốn gửi hồ sơ vay vốn đã có xác nhận của UBND cấp xã cho Ngân hàng Chính sách Xã hội để xem xét cho vay.

Qua đây chúng tôi hy vọng rằng bạn đọc có thể biết được mình đủ điều kiện vay vốn sinh viên hay không. Đồng thời biết được các trình tự thủ tục phải làm khi đăng ký vay vốn bằng cách này. Nếu bạn đọc có nhu cầu vay vốn bằng các hình thức khác ở ngân hàng thì hãy tham khảo các bài viết thuộc chuyên mục Vay tín chấp và Vay thế chấp của chúng tôi.

Nếu trong quá trình làm hồ sơ vay vốn sinh viên bạn gặp phải khó khăn thì hãy liên hệ số Hotline của Vay tiền 3S ngay để được hỗ trợ kịp thời nhé!

Hương Giang (Ảnh: Internet) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng