Kinh nghiệm vay tiền mua nhà, HỮU ÍCH, không nên bỏ qua

Bạn đang sống ở các thành phố lớn và có nhu cầu mua nhà để ổn định cuộc sống? Thế nhưng, số tiền tích lũy của bạn lại chưa đủ? Bạn lựa chọn phương án vay tiền để mua nhà nhưng vẫn còn lúng túng chưa biết nên vay như nào cho hợp lý… Ở bài viết kỳ này, Vay tiền 3S sẽ chia sẻ cùng bạn đọc những thông tin hữu ích về kinh nghiệm vay tiền mua nhà.

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà
Kinh nghiệm vay tiền mua nhà – Vaytien3s.com

Hiện nay, hầu hết các tổ chức tín dụng đều hỗ trợ cho vay tiền mua nhà. Mỗi nơi đều có những chương trình ưu đãi hấp dẫn người tiêu dùng. Khi vay tiền mua nhà mỗi chúng ta cần xác định khả năng tài chính của mình, lựa chọn ngân hàng phù hợp, đọc kỹ hợp đồng, tính toán lãi suất,…

KINH NGHIỆM VAY TIỀN MUA NHÀ

Dưới đây là những kinh nghiệm vay tiền mua nhà của những người đi trước chia sẻ mà chúng tôi đã tổng hợp được.

1. Xác định khả năng tài chính

Trước khi mua nhà, bạn cần xác định lại số tiền bạn đang có và số tiền hàng tháng bạn có thể để ra sau khi đã trừ mọi chi phí. Sau khi đã tính toán mà số tiền này vẫn chưa đủ, đầu tiên bạn hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người thân, bạn bè, hoặc các tổ chức tín dụng.

Khi bạn lựa chọn vay vốn các ngân hàng để mua nhà. Bạn cũng cần khảo sát, tìm hiểu dịch vụ của nhiều ngân hàng để só sánh mọi chính sách ưu đãi như: hạn mức vay, thời gian vay, lãi suất vay,…Từ đó để tính toán được khả năng tài chính của mình.

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà
Kinh nghiệm vay tiền mua nhà – Vaytien3s.com

Trước khi quyết định vay mua nhà, bạn phải chắc chắn có tối thiểu 30% giá trị ngôi nhà muốn mua. Tuy nhiên, để giảm bớt những khó khăn hay áp lực trả nợ thì bạn nên có khoảng 50% giá trị ngôi nhà. Đây là một con số lý tưởng cho những ai có nhu cầu vay mua nhà.

Xác định khả năng tài chính là một việc là cần thiết trước khi vay tiền mua nhà. Việc này giúp bạn chủ động hơn cho việc thanh toán nợ, tránh được những chi phí phát sinh cũng nhưng rủi ro không mong muốn.

2. Lựa chọn các chương trình ưu đãi từ tổ chức tín dụng

Hầu hết các tổ chức tín dụng đều cạnh tranh nhau và đưa ra các chương trình ưu đãi khi vay tiền mua nhà như: BIDV, Agribank, VP Bank,… Các gói vay mua nhà này đều có những ưu đãi về lãi suất kết hợp cũng những quả tặng hấp dẫn kèm theo. Lựa chọn các chương trình vay tiền ưu đãi này sẽ giúp cho bạn giảm bớt gánh nặng về các khoản phí, cũng nhưng giảm số lãi.

Tuy nhiên, một khoản vay có lãi suất thấp không có nghĩa đó là một khoản vay rẻ. Vì vậy, trước khi quyết định vay ưu đãi như vậy, bạn cần hỏi kỹ về lãi suất: Lãi suất ưu đãi này kéo dài bao lâu, lãi suất sau thời gian ưu đãi sẽ là bao nhiêu %,…

3. Đọc kỹ hợp đồng vay tiền

Một kinh nghiệm vay tiền mua nhà cần chú ý nữa đó là đọc kỹ hợp đồng. Hợp đồng vay vốn luôn có những ràng buộc nhất định giữa người đi vay và tổ chức tín dụng. Bạn cần nhớ tới khả năng tài chính của mình và lên kế hoạch cụ thể cho việc trả nợ cũng như những thay đổi về lãi suất trong quá trình vay vốn.

4. Chú ý tới phí phạt

Thông thường khi vay tiền mua nhà, đa số khách hàng đều thanh toán nợ trong khoảng 5 năm đầu vay vốn (trước hạn). Vì vậy sẽ phải chịu phí phạt thanh toán trước hạn từ các tổ chức tín dụng. Mức phạt này rơi vào khoảng 1 % – 3% trên số tiền trả nợ trước hạn. Theo những khảo sát thì những tổ chức tín dụng cho vay với lãi thấp thì mức phí phạt sẽ cao hơn. Do đó, khi vay tiền mua nhà, bạn hãy cam kết không trả nợ trước hạn để tiết kiệm một phận tài chính.

Trên đây là những kinh nghiệm vay tiền mua nhà hữu ích mà Vaytien3s.com muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng những thông tin trên sẽ đóng góp tốt cho việc vay mua nhà của bạn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã thực hiện những bài viết cụ thể về hình thức vay tiền mua nhà của các ngân hàng. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo theo link bài: vay tiền mua nhà Vietinbank,vay tiền mua nhà ngân hàng Agribank, vay tiền mua nhà ngân hàng BIDV,…

Hồng Huế (Ảnh: Internet)Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng