Kinh nghiệm vay tiền ngân hàng – kinh nghiệm “vàng” cần biết

Vay tiền ngân hàng không còn xa lạ đối với mỗi người Việt Nam. Hiện nay, nhu cầu vay vốn của người tiêu dùng ngày càng tăng. Cùng với đó, các ngân hàng cũng liên tục đưa ra những sản phẩm vay vốn hết sức hấp dẫn. Bạn đang thắc mắc: vay vốn như thế nào là hợp lý? lãi suất ra sao mới hiệu quả? Sản phẩm vay mình đang thực hiện liệu có an toàn và phù hợp với nhu cầu của mình chưa?… Hãy cùng Vay tiền 3S tham khảo những kinh nghiệm vay tiền ngân hàng dưới đây để có những lựa chọ sáng suốt cho bản thân nhé!

Kinh nghiệm vay tiền ngân hàng
Kinh nghiệm vay tiền ngân hàng – Vaytien3s.com

Các ngân hàng đang ngày cảng đẩy mạnh cạnh tranh, liên tục đưa ra các chương trình vay mới với những chính sách ưu đãi cho khách hàng. Tuy nhiên, cũng không thể chỉ nhìn ưu đãi hấp dẫn mà quyết định vay ngay được. Để tránh những rắc rối phát sinh, cũng như phải chịu mức lãi suất cao,… các bạn nên tìm hiểu và trao đổi thật kỹ với phía ngân hàng. Cùng với đó, bạn cần cân nhắc cho khoản vay của mình về thời hạn và khả năng trả nợ ngân hàng.

KINH NGHIỆM VAY TIỀN NGÂN HÀNG

Dưới đây là những kinh nghiệm vay tiền ngân hàng của những người đi trước chia sẻ mà chúng tôi đã tổng hợp được.

1. Hiểu rõ các khoản phí phải trả khi vay tiền

Có một số trường hợp, khi vay vốn, người tiêu dùng không được tư vấn rõ ràng về những khoản phí vay. Đến khi phải chịu phí thì mới vỡ lẽ. Chính vì vậy để tránh những thiệt thòi hay rủi ro không đáng có, khi vay tiền, bạn cần trao đổi thật rõ ràng với nhân viên tư vấn về các khoản phí khi vay tiền. Hiện nay, khi vay tiền ngân hàng thường có những khoản phí như:

  • Phí thẩm định tài sản
  • Phí công chứng, chứng thực
  • Phí giao dịch đảm bảo
  • Phí bảo hiểm cháy nổ
  • Phí phát sinh khi Ngân hàng xử lý khoản vay
  • Phí thanh toán sớm
  • Phí thanh toán chậm
Kinh nghiệm vay tiền ngân hàng
Kinh nghiệm vay tiền ngân hàng – Vaytien3s.com

2. Tìm hiểu về lãi suất và thời gian ưu đãi

Các ngân hàng thường đưa ra những chương trình vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn để kéo khách hàng về với ngân hàng mình. Tuy nhiên, một khoản vay có lãi suất thấp không có nghĩa đó là một khoản vay rẻ. Vì vậy, trước khi quyết định vay ưu đãi như vậy, bạn cần hỏi kỹ về lãi suất: Lãi suất ưu đãi này kéo dài bao lâu, lãi suất sau thời gian ưu đãi sẽ là bao nhiêu %, các kỳ điều chỉnh lãi suất ra sao,…

Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng đang co vay ưu đãi như: Agribank, Techcombank, ANZ, BIDV,…

3. Cách tính lãi suất của ngân hàng

Thông thường, các ngân hàng áp dụng hai hình thức tính lãi là: tính theo dư nợ giảm dần (chỉ tính trên số tiền thực tế bạn còn nợ, sau khi đã trừ ra phần tiền gốc bạn đã trả trong các kì trước đó)  và tính theo dư nợ ban đầu (lãi suất trên dư nợ gốc là lãi sẽ được tính trên số tiền bạn vay ban đầu trong suốt thời hạn vay).

Có một số ngân hàng, để thu hút khách hàng nên đưa ra gói vay với lãi suất ban đầu chỉ 7% – 8%/ năm. Nhưng con số này chỉ áp dụng trong thời gian ngắn, sau đó sẽ thả nổi và tăng khá cao.

Vì thế, trước khi ký hợp đồng vay tiền, bạn cần nắm rõ cách tính lãi suất của ngân hàng để tránh thiệt thòi cho mình.

4. Chú ý thời hạn vay và trả nợ

Các bạn nên tính toán hợp lý, xét xem tài chính của mình có phù hợp để vay ngân hàng hay không. Cần tính toán sao cho phù hợp mức thu nhập để trả nợ ngân hàng mà vẫn có đủ chi phí sinh hoạt trong qua trình vay vốn. Nếu như thu nhập còn hạn chế, thì nên kéo dài thời hạn vay. Khi đó số tiền gốc phải trả cho ngân hàng sẽ giảm xuống và bạn cũng bớt đi phần nào gánh nặng tài chính.

Đó là những kinh nghiệm vay tiền ngân hàng hữu ích mà Vaytien3s.com muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đọc sẽ có được một khoản vay ngân hàng mong muốn mà không gặp khó khăn.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo các bài viết chúng tôi đã thực hiện chi tiêt về vay vốn ngân hàng theo link bài: Vay tiền ngân hàng BIDV, vay tiền ngân hàng Agribank, vay tiền ngân hàng Techcombank, vay tiền ngân hàng ANZ,…

Chúc bạn đọc sớm tiếp cận và sử dụng nguồn vốn hiệu quả!

Hồng Huế (Ảnh: Internet)Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng