Kinh nghiệm vay tiền xây nhà, thông tin quý báu cần biết

Bạn đang có nhu cầu xây nhà để ổn định cuộc sống, yên tâm lập nghiệp? Thế nhưng số tiền tích lũy xây nhà của bạn chưa đủ? Vì vậy, bạn chọn giải pháp vay tiền xây nhà. Để giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích khi vay tiền xây nhà. Bài viết ngày hôm nay, Vay tiền 3S sẽ chia sẻ cùng bạn đọc những kinh nghiệm vay tiền xây nhà nhé!

Kinh nghiệm vay tiền xây nhà
Kinh nghiệm vay tiền xây nhà – Vaytien3s.com

Hiện nay, vay tiền xây nhà là một giải pháp tài chính được nhiều người lựa chọn nếu chưa đủ kinh phí xây nhà. Tuy nhiên, làm thế nào để vay xây nhà một cách thông minh và không bị áp lực bởi các khoản nợ ngân hàng?

KINH NGHIỆM VAY TIỀN XÂY NHÀ

Khi vay tiền xây nhà, phải làm sao để có thể “dễ thở”, không phải lo làm được bao nhiêu là dốc hết trả nợ,… Dưới đây là những kinh nghiệm vay tiền xây nhà quý báu được những người đi trước chia sẻ.

1. Tự đánh giá được khả năng thanh toán

Bạn cần nên kế hoạch cụ thể trước khi xây nhà, tính toán cụ thể chi phí. Nên khảo sát kỹ về giá xây nhà, có thể tham khảo từ những người đã xây nhà hoặc nhờ tư vấn của chủ thầu để dự trù một khoản chi phí phù hợp. Khi tính toán chi phí xây nhà, bạn nên tính dư ra chi phí thực tế khoảng 30% – 50% để bù vào những khoản phát sinh như giá nguyên vật liệu tăng, giá nhân công tăng,…

Nên lưu ý đến thời hạn vay vốn. Ví dụ bạn vay trên 5 năm thì lãi suất vay sẽ đều như nhau và cố định. Vì thế hãy chọn thời hạn vay dài để giảm số vốn gốc hàng tháng xuống mức thấp nhất và không bị áp lực trả nợ hàng tháng.

Bên cạnh đó cũng cần xác định rõ thu nhập ròng của mình để tính toán và vốn và trả nợ ngân hàng hợp lý. (Thu nhập trả nợ phải là thu nhập ròng – thu nhập còn lại cuối cùng sau khi đã trừ tất cả các chi phí sinh hoạt và các chi phí liên quan).

2. Xác định khả năng tài chính

Hiện nay, hầu hết các tổ chức tín dụng đều hồ trợ vay tiền xây nhà với những chính sách ưu đãi, hấp dẫn người tiêu dùng như: Vietcombank, ANZ, Techcombank, BIDV, Agribank,… Tuy nhiên, chỉ nên vay tiền xây nhà khi bạn đã có một khoản tiền tích lũy hiện tại tối thiểu là 15% – 30%  kinh phí xây nhà. Và bạn cần có một nguồn thu nhập ổn định để đảm bảo khả năng trả nợ ngân hàng.

Kinh nghiệm vay tiền xây nhà
Kinh nghiệm vay tiền xây nhà – Vaytien3s.com

3. Chú ý đến lãi suất

Một kinh nghiệm vay tiền xây nhà đặc biệt cần chú ý đó là lãi suất vay. Hãy nhớ rằng, một khoản vay cố định thường đi chung với lãi suất thả nổi. Do đó, khi vay vốn xây nhà, bạn cần chủ động với lãi thả nổi và cần xem xét thật kỹ khi trao đổi với phía tổ chức tín dụng.

Ngoài việc chú ý đến lãi suất vay vốn, bạn cũng cần đặc biệt chú ý tới lãi suất phạt trả trước hoặc sau hạn vay. Thông thường, ít người để ý đến phí phạt này, chỉ khi bị phạt mới bắt đầu vỡ lẽ. Mức phí phạt thường dao động từ 1% – 3%. Vì vậy, trước khi ký vay tiền xây nhà, bạn cần hỏi kỹ nhân viên tư vấn về mức lãi phạt này để tránh những điều không mong muốn.

Trên đây là những thông tin cần thiết về kinh nghiệm vay tiền xây nhà mà bạn đọc cần lưu ý trước khi vay tiền xây nhà. Hy vọng bạn đọc sẽ có được khoản vay như mong muốn với những kinh nghiệm hữu ích đã đề cập.

Ngoài ra, Vaytien3s.com đã thực hiện những bài viết cụ thể về vay vốn tại ngân ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng khác, bạn đoc có thể tham khảo theo link bài: Vay tiền ngân hàng Agribank, vay tiền ngân hàng Vietcombank, vay tiền ngân hàng ANZ,…

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì khi vay tiền xây nhà hoặc các vấn đề tài chính khác. Bạn đọc hãy để lại thông tin hoặc liên hệ hotline của chúng tôi để đưuọc các chuyên gia tư vấn cụ thể nhé!

Hồng Huế (Ảnh: Internet)Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng