Lãi suất ngân hàng khi gửi tiền, nhiều ƯU ĐÃI, lợi nhuận cao

Hiện nay, khi mà thu nhập của nhiều người cao và họ muốn tích góp một số tiền để sử dụng cho tương lai. Họ nghĩ tới việc gửi tiết kiệm ngân hàng để vừa có thể cất được tiền vừa có thể sinh lời từ khoản tiền đó. Thế nhưng lãi suất ngân hàng khi gửi tiền lại là vấn đề khiến nhiều người quan tâm khi phải lựa chọn giữa ngân hàng này và ngân hàng khác. Hôm nay bạn đọc hãy cùng Vay tiền 3S tìm hiểu về vấn đền này nhé!

Lãi suất ngân hàng khi gửi tiền
Lãi suất ngân hàng khi gửi tiền – Vaytien3s.com

Lãi suất gửi tiết kiệm ở mỗi ngân hàng là khác nhau, qua đó sẽ thu hút các đối tượng khác nhau. Được biết rằng có hai loại hình gửi tiết kiệm mà hầu hết các ngân hàng đều triển khai đó là gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi tiết kiệm có kỳ hạn. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm và mức lãi suất được quy định riêng.

LÃI SUẤT NGÂN HÀNG KHI GỬI TIỀN

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích ưu điểm của từng hình thức gửi tiết kiệm cùng với các quy định chung về lãi suất ngân hàng khi gửi tiền. Hãy cùng Vay tiền 3S tìm hiểu thật kỹ nhé!

1. Thế nào là gửi tiết kiệm

Để có thể triển khai các dịch vụ vay tiền tới người dân thì các ngân hàng phải thực hiện việc huy động nguồn vốn. Phải có nguồn vốn đều đặn thì các tổ chức, cá nhân mới có thể vay được tiền. Thật vậy, gửi tiết kiệm là viêc khác hàng gửi một khoản tiền của mình chưa được sử dụng vào mục đích cụ thể nào đó.

Mục đích của việc gửi tiết kiệm đó là để dành, tích lũy và có thể là kiếm lợi nhuận từ khoản tiền đó. Đồng thời việc sử dụng khoản tiền tiết kiệm đó không được tiến hành để sử dụng cho mục đích kinh doanh, tiêu dùng mà chỉ được sử dụng cho mục đích chưa được xác định trước.

Có hai loại hình gửi tiết kiệm mà ở các ngân hàng đều triển khai đó là gửi tiền không kỳ hạn và gửi tiền có kỳ hạn. Mỗi loại được áp dụng mức lãi suất khác nhau, cụ thể dưới đây.

2. Lãi suất ngân hàng khi gửi tiền không kỳ hạn

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là hình thức gửi mà theo đó người gửi có quyền rút tiền của mình bất kỳ lúc nào mà không có nghĩa vụ thông báo trước cho phía ngân hàng. Dưới đây là những ưu điểm khi gửi tiền không kỳ hạn:

Lãi suất ngân hàng khi gửi tiền
Lãi suất ngân hàng khi gửi tiền – Vaytien3s.com
  • Khách hàng được hưởng lãi suất thực theo ngày tính theo số dư còn lại cuối mỗi ngày.
  • Tiền lãi khách hàng được nhận vào mỗi tháng,
  • Có thể rút tiền bất cứ lúc nào trong giờ hành chính giúp bạn chủ động trong việc huy động nguồn tiền hơn.
  • Có thể sử dụng số tiết kiệm này để đảm bảo cho khoản vay thấu chi tín chấp hoặc mở thẻ tín dụng
  • Linh hoạt trong việc sử dụng tiền của mình.

Dưới đây là bảng lãi suất ngân hàng khi gửi tiền không kỳ hạn ở một số ngân hàng được coi là mức lãi suất tốt nhất hiện nay:

Ngân hàng Lãi suất tiền gửi không kỳ hạn
Vietcombank 0,2%/năm
Sacombank 0,3%/năm
Vietinbank 0,2%/năm
BIDV 0,2%/năm
ACB 0,3%/năm

3. Lãi suất ngân hàng khi gửi tiền có kỳ hạn

Gửi tiết kiệm ngân hàng có kỳ hạn là việc khách hàng sẽ phải gửi một số tiền tiết kiệm và một khoảng thời gian nhất định. Đồng thời tại thời điểm đó khách hàng sẽ nhận được lãi suất tương ứng số tiền. Thông thường lãi suất tiền gửi có kỳ hạn cao hơn so với không kỳ hạn.

Các ngân hàng thường có các kỳ hạn khác nhau để người gửi tiền lựa chọn: 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng, 36 tháng…

Lãi suất mà Ngân hàng nhà nước áp dụng hiện cho tiết kiệm có kỳ hạn cao nhất là 14%/năm. Số tiền gửi tiết kiệm quy định tối thiểu cho hình thức gửi tùy thuộc vào từng Ngân hàng.

Qua bài viết này chúng tôi hy vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được cho mình một hình thức gửi tiền phù hợp với mục đích sử dụng nguồn vốn của mình. Nếu bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu riêng về mức lãi suất gửi không kỳ hạn thì có thể truy cập bài viết Lãi suất ngân hàng không kỳ hạn mà chúng tôi đã thực hiện trước đó để hiểu rõ hơn.

Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo các dịch vụ cho vay vốn mà các ngân hàng hiện nay triển khai thông qua các chuyên mục vay vốn của chúng tôi như: Vay tín chấp, Vay thế chấp... khi có nhu cầu.

Hương Giang (Ảnh: Internet) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng