Lưu ý khi vay tiền ngân hàng, bạn PHẢI BIẾT để “bớt thương đau”

Bạn đang có nhu cầu về tài chính và dự định vay tiền ngân hàng? Vậy làm sao để không rơi vào tình thế bất lợi khi vay tiền? Hãy cùng Vay tiền 3S tìm hiểu về những Lưu ý khi vay tiền ngân hàng qua bài viết dưới đây nhé!

Lưu ý khi vay tiền ngân hàng, bạn PHẢI BIẾT để "bớt thương đau"
Lưu ý khi vay tiền ngân hàng, bạn PHẢI BIẾT để “bớt thương đau”

Khi thực hiện vay vốn ngân hàng, khách hàng nên đọc kỹ hợp đồng để tránh những sai sót không đáng có. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần lưu ý khi vay tiền ngân hàng về khoản vay của mình, về số tiền vay, thời hạn vay, khả năng trả nợ của mình…

MỘT SỐ LƯU Ý KHI VAY TIỀN NGÂN HÀNG

Sau đây Vaytien3s.com sẽ cung cấp tới bạn đọc 5 lưu ý khi vay tiền ngân hàng đáng chú ý nhất.

1. Thống nhất kỹ các khoản phí, phạt trước khi ký hợp đồng

Ngân hàng sẽ quy định sẵn những khoản lãi trong hợp đồng nhưng bạn cũng nên qua tâm đến những khoản chi phí phát sinh để không bị bất ngờ: khi vay tiền ngân hàng, khách hàng sẽ phải chi trả các khoản phí công chứng, phí đăng ký giao dịch… Bên cạnh đó, với những khoản vay lớn còn có phí định giá tài sản tùy vào giá trị tài sản.

Một số trường hợp còn phát sinh phí trả trước hạn hoặc quá hạn. Hiện nay, các ngân hàng có mức phí phạt trả nợ trước hạn dao động từ 1% – 3% trên dư nợ còn lại; và với khoản nợ quá hạn, các ngân hàng áp dụng lãi suất từ 1,1 – 1,5 lần lãi suất trong hạn.

Vì vậy, trước khi ký hợp đồng vay tiền, bạn cần trao đổi kỹ với nhân viên tư vấn về các mức phí phạt nêu trên để không bị thiệt thòi.

2. Chọn chương trình vay ưu đãi

Hãy tìm kiếm những chương trình vay vốn với mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn để giảm bớt phần nào gánh nặng trả nợ trong suốt thời gian vay.

Các ngân hàng có mức lãi suất vay ưu đãi hiện nay: Sacombank, Agribank, ANZ, OCB…

Lưu ý khi vay tiền ngân hàng
Lưu ý khi vay tiền ngân hàng – Vaytien3s.com

3. Hiểu đúng về lãi suất

Hiện nay, các ngân hàng cạnh tranh nhau thường đưa ra những chương trình vay vốn ưu đã với những mức lãi suất hấp dẫn. Tuy nhiên, mức lãi suất ưu đãi này thường chỉ được áp dụng trong thời gian đầu vay vốn. Để không bị rơi vào tình thế khó khăn, khách hàng cần tìm hiểu cụ thể về thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi đó là bao lâu, hay cách tính lãi suất theo từng kỳ hạn ra sao, lãi suất thả nổi thì cách tính như thế nào…

Lãi suất vay là một trong những điều quan trọng mà mỗi khách hàng cần lưu ý khi vay tiền ngân hàng.

4. Lựa chọn phương án vay

Để chủ động trong kế hoạch vay và trả nợ, khách hàng càn chú ý:

Thời hạn vay: Dựa vào mức thu nhập của bạn và số tiền vay nhiều hay ít mà bạn nên cân nhắc kỹ thời hạn vay vốn sao cho phù hợp nhất. Nếu có thu nhập thấp thì nên kéo dài thời hạn vay để số tiền gốc hàng tháng bạn phải trả cho ngân hàng giảm xuống.

Ví dụ: khi vay 200 triệu đồng, nếu bạn vay trong một năm thì mỗi tháng sẽ trả dư nợ gốc khoảng 16,6 triệu đồng kèm với lãi. Nhưng nếu thu nhập của bạn thấp, có thể kéo dài thời hạn vay lên thành hai năm. Khi đó, mỗi tháng bạn chỉ phải trả khoản dư nợ gốc tầm 8,4 triệu đồng kèm với lãi.

Hình thức trả lãi: Ngân hàng có thể sẽ thay đổi lãi suất theo định kỳ, vì vậy khách hàng cần chú ý theo dõi để có những điều chỉnh phù hợp trong khoản vay.

5. Lên kế hoạch trả nợ

Để tránh rơi vào tình trạng kiệt quệ tài chính, khách hàng nên kiểm tra kỹ tổng thu nhập mỗi tháng trước khi quyết định vay.

Khi đã vay vốn ngân hàng, thông thường các ngân hàng sẽ giám sát việc sử dụng vốn vay của bạn như thế nào nhằm đảm bảo thu nợ. Vì vậy hãy thực hiện đúng cam kết và đảm bảo chi trả ngân hàng đúng kỳ hạn đã thỏa thuận. Nếu có sự cố về khả năng chi trả, nên báo với ngân hàng để có hướng giải quyết tốt nhất.

Trên đây, Vaytien3s.com đã cũng cấp tới bạn đọc những lưu ý khi vay tiền ngân hàng để bạn đọc có thêm thông tin tham khảo khi có nhu cầu vay tiền ngân hàng.

Ngoài ra, khi muốn vay vốn ngân hàng mà chưa rõ các hình thức vay bạn đọc có thể tham khảo bài viết chúng tôi đã thực hiện trước đó theo link tổng hợp các hình thức vay vốn ngân hàng phổ biến hiện nay. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn các vấn đề về tài chính nhanh nhất nhé!

Hồng Huế (Ảnh: Internet) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng