Mua vàng ngày Thần Tài để làm gì, lưu ý khi mua vàng ngày Thần Tài

Cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch (hay còn gọi là ngày thần tài), người dân thường đổ xô đi mua vàng. Nhiều người bỡ ngỡ, thắc mắc mua vàng ngày thần tài để làm gì, tại sao lại mua vàng vào ngày thần tài,… Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Vay tiền 3S.

Mua vàng ngày thần tài để làm gì
Mua vàng ngày thần tài để làm gì – Vaytien3s.com

Vàng là một kim loại quý, có thể làm tài sản đảm bảo hay của để dành mà ít khi bị mất giá. Vì thế, người dân luôn có quan niệm giữ vài chỉ vàng trong nhà để làm của để dành, lấy may mắn, Đặc biệt, họ tin rằng, mua vàng vào đúng ngày Thần Tài thì sẽ có thêm nhiều may mắn hơn, một năm làm ăn thuận lợi, phát đạt.

MUA VÀNG NGÀY THẦN TÀI ĐỂ LÀM GÌ

Ở bài viết trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa việc mua vàng ngày vía thần tài rồi, qua đó bạn đọc cũng phần nào hình dung được lý do khách hàng lựa chọn mua vàng vào ngày thần tài để làm gì rồi phải không nào?

1. Mua vàng ngày thần tài để làm gì

Theo những câu chuyện từ dân gian, Thần Tài là vị thần cai quản tiền bạc, mang lại tài lộc cho mỗi gia đình. Từ xa xưa, ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch đã được người dân lấy làm ngày vía Thần Tài Cứ vào ngày này, người dân sẽ đi mua vàng và làm lễ cúng ông Thần Tài để cầu cho một năm mới làm ăn phát đạt, tấn tài tấn lộc, gia đình luôn may mắn.

Mua vàng ngày thần tài để làm gì
Mua vàng ngày thần tài để làm gì – Vaytien3s.com

Trong giới kinh doanh, họ rất coi trọng ngày Thần Tài, thường họ cúng Thần Tài quanh năm. (Vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng, họ sẽ sửa soạn lễ để cúng). Việc làm này mang mục đích cần một năm làm ăn thịnh vượng, nhiều tài lộc.

Việc mua vàng vào ngày thần tài gần như đã trở thành một tập tục của người dân Việt. Không chỉ người kinh doanh, hiện nay, ngay cả người làm công ăn lương, dân văn phòng hay người lao động,… cũng dành dụm tiền để đi mua vàng ngày thần tài cầu may mắn, sung túc, công việc thuận lợi, rủng rỉnh tiền bạc quanh năm.

Hiện nay, thị trường vàng phục vụ người dân vào ngày Thần Tài hết sức đa dạng về mẫu mã. Như truyền thồng chỉ có nhẫn tròn, vàng miếng thì nay đã có thêm những đồng vàng kim tuất cầu may mắn, thần tài đại phất, đồng vàng kim ngân tài,… Ngoài ra, còn có những sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng Phúc Lộc Thọ, cá chép, 12 con giáp,…

2. Lưu ý khi mua vàng ngày Thần Tài

Những thông tin phía trên đã giúp chúng ta giải đáp thắc mắc “Mua vàng ngày Thần Tài để làm gì”. Vậy khi mua vàng vào ngày thần tài chúng ta nên mua như thế nào mới may mắn, mới có được tài lộc? Bạn đọc hãy điểm qua những lưu ý sau:

Số lượng nên mua

Tùy theo mong muốn mà bạn nên chọn mua lượng vàng phù hợp: mua 5 chỉ nếu cầu Tài, mua 2 chỉ cầu Phát, mua 1 chỉ cầu Lộc, mua 1 lượng cầu Phúc.

Nên mua loại nhẫn tròn trơn có ép vỉ (khoảng từ 0,5 – 2 chỉ) để đảm bảo chat lượng và không bị rót giá nếu có nhu cầu bán ra.

Mua vàng nơi uy tín

Thể theo thị hiếu mua vàng ngày thần tài của người dân, hiện nay có rất nhiêu cơ sở bán vàng. Tuy nhiên để tránh rủi ro không mong muốn, bạn nên chọn mua vàng ở những cơ sở uy tín, có tên tuổi và đặc biệt phải có giấy tờ mua bán rõ ràng. Một số cơ sỏ kinh doanh vàng uy tín như: Bảo tín Minh Châu, DOJI, PNJ, vàng bạc SJC,…

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi Mua vàng ngày Thần Tài để làm gì. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc có lựa chọn thông minh khi mua vàng cho mình vào ngày Thần Tài.

Ngoài ram bạn đọc quan tâm đến cá vấn đề về vàng như gửi tiết kiệm vàng, giá vàng,… có thể tham khảo các bài viết của chúng tôi theo link: Gửi vàng ở ngân hàng nào tốt nhất; Giá vàng tại SBC, Sacombank, Eximbank, Maritime Bank, TP Bank, Vietinbank,…

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về các vấn đề tài chính khác. Bạn đọc hãy để lại thông tin hoặc liên hệ hotline của chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Hồng Huế (Ảnh: Internet)Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng