TOP 5 ngân hàng tốt nhất Việt Nam không nên bỏ qua

Hiện nay, trên thị trường tài chính Việt Nam có hàng trăm ngân hàng lớn nhỏ đang hoạt động với nhiều hình thức khác nhau. Mỗi ngân hàng đều có những chi nhánh, mạng lưới giao dịch rộng khắp cả nước. Và đều cung cấp những chương trình ưu đãi, sản phẩm dịch vụ ưu việt tới mọi khách hàng. Bài viết dưới đây của Vay tiền 3S là những thông tin về TOP 5 ngân hàng tốt nhất Việt Nam tại thời điểm hiện tại.

TOP 5 ngân hàng tốt nhất Việt Nam
TOP 5 ngân hàng tốt nhất Việt Nam – Vaytien3s.com

Bạn muốn gửi tiết kiệm, vay vốn hay mở tài khoản làm thẻ tại ngân hàng,…? Tuy nhiên tại Việt Nam lại có quá nhiều ngân hàng, nên bạn không biết nên lựa chọn ngân hàng nào cho nhu cầu của mình. Thêm vào đó, cũng có những thông tin rằng có ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng,… Vậy ngân hàng nào mới là ngân hàng uy tín, ngân hàng nào mới thực sự là ngân hàng tốt nhất?

TOP 5 NGÂN HÀNG TỐT NHẤT VIỆT NAM

Để đánh giá, xếp hạng ngân hàng, chúng ta cần dựa trên những tiêu chí chính:

  • Năng lựa và hiệu quả tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất: tổng tài sản, tổng doanh thu, hiệu quả sử dụng vốn, tỷ lệ nợ xấu, lợi nhuận sau khi đóng thuế,…
  • Uy tín truyền thông
  • Điều tra khảo sát về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/ dịch vụ của ngân hàng
  • Điều tra, phỏng vấn sâu nhóm chuyên gia tài chính về vị thế và uy tín của các ngân hàng trong ngành
  • Điều tra khảo sát bản thân các ngân hàng về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm

Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn đọc TOP 5 ngân hàng tốt nhất Việt Nam. (Bài viết theo quan điểm của tác giả, chúng tôi không đánh giá, xếp loại danh sách những ngân hàng tốt nhất Việt Nam theo thứ tự đã liệt kê).

1. Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank được coi là ngân hàng lớn nhất tại thị trường Việt Nam khi tính về vốn. Vietcombank là cái tên được biết đến nhiều nhất trong thời gian gần đây của thị trường ngân hàng Việt Nam với sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ các dịch vụ online. Với những hiệu quả về tài chính, ngân hàng đã trở thành địa điểm đáng tin tưởng và là lựa chọn hàng đầu của nhiều đối tượng khách hàng khi có nhu cầu về tài chính.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Vietcombank đang ngày càng lớn mạnh và có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển nền kinh tế nước nhà. Với cơ sử hạ tầng hiện đại cùng đường lỗi lãnh đạo đúng đắn, Vietcombank hiện có:

  • Hơn 15.000 cán bộ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp
  • Hơn 500 chi nhánh, các phòng giao dịch, văn phòng đại diện trải rộng khắp trong và ngoài nước
  • 03 công ty con tại Việt Nam
  • 02 công ty con tại nước ngoài
  • 04 công ty liên doanh
  • Hệ thống Autobank với hơn 2400 máy ATM và hơn 43.000 điểm chấp nhận thẻ trên toàn quốc

2. Ngân hàng Vietinbank

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Vietinbank là ngân hàng thuộc khối nhà nước có tổng tài sản tương đối lớn. Ngân hàng ngày càng đẩy mạnh phát triển đổi mới. Chính vì vậy ngân hàng Vietinbank cũng đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ người tiêu dùng.

TOP 5 ngân hàng tốt nhất Việt Nam
TOP 5 ngân hàng tốt nhất Việt Nam – Vaytien3s.com

Theo thông kê mới nhất của Wikipedia, ngân hàng Vietinbank hiện có:

  • 01 Sở giao dịch, 150 Chi nhánh và trên 1000 Phòng giao dịch/ Quỹ tiết kiệm trải rộng toàn quốc
  • Có quan hệ đại lý với trên 900 ngân hàng, định chế tài chính tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới
  • Là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000
  • Là thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Hiệp hội ngân hàng châu Á, Hiệp hội Tài chính viễn thông Liên ngân hàng toàn cầu (SWIFT), Tổ chức Phát hành và Thanh toán thẻ VISA, MASTER quốc tế
  • Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam mở chi nhánh tại châu Âu, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của nền tài chính Việt Nam trên thị trường khu vực và thế giới

3. Ngân hàng BIDV

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV là một ngân hàng có cổ phần nhà nước. Theo thống kê năm 2016, BIDV được công nhận là ngân hàng TMCP lớn nhất tại Việt Nam tính theo tổng tài sản và doanh thu.

BIDV đóng một vai trò hết sức to lớn cho nền kinh tế Việt Nam. Với bất kỳ lĩnh vực nào BIDV cũng đem lại những thành tựu to lớn. Về ngân hàng, BIDV đi đầu về cung cấp các sản phẩm tiện ích với những kinh ngiệm lâu năm. Về bảo hiểm, BIDV cung cấp rát nhiều sản phẩm bảo hiểm đa dạng, trọn gói, tốt nhất cho khách hàng. Về đầu tư tài chính, BIDV cũng đã góp vốn cùng các doanh nghiệp để đầu tư vào những dự án quan trọng của đất nước.

Hệ thống ngân hàng BIDV hiện có:

  • Hơn 25.000 cán bộ nhân viên được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm
  • Có 190 chi nhánh và 815 phòng giao dịch
  • 1.824 ATM và 34.000 POS tại 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc
  • Mạng lưới phi ngân hàng: Gồm các Công ty Chứng khoán Đầu tư (BSC), Công ty Cho thuê tài chính, Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ (BIC)…
  • Hiện diện thương mại tại nước ngoài: Lào, Campuchia, Myanmar, Nga, Séc…
  • Liên doanh với các ngân hàng nước ngoài: Malaysia, Lào, Nga, Singapore, Mỹ,…
TOP 5 ngân hàng tốt nhất Việt Nam
TOP 5 ngân hàng tốt nhất Việt Nam – Vaytien3s.com

4. Ngân hàng Agribank

Khi nhắc đến TOP 5 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, không thể không kể đến ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Agribank. Ngân hàng Agribank lớn mạnh cả về vốn, tài sản, cũng như đội ngũ cán bộ nhân viên và số lượng khách hàng.

Agribank ngày một được đánh gia cao với nhiều phương diện tài chính:

  • Tổng nguồn vốn gần 26.000 tỷ đồng
  • Vốn tự có gần 15 tỷ đồng
  • Hơn 2200 chi nhánh và điểm giao dịch
  • Gần 30.000 cán bộ nhân viên

5. Ngân hàng ACB

Ngân hàng TMCP Á Châu – ACB được biết đến là ngân hàng có hệ thống ATM hiện đại nhất Việt Nam. ACB luôn nố lực đầu tư và phát triển về kỹ thuật nhằm cung cấp những tiện ích tốt nhất cho khách hàng.

Hiện nay, hệ thống ngân hàng ACB có:

  • Gần 10.000 cán bộ nhân viên được đào tạo đại học chuyên sâu
  • Mạng lưới rộng khắp với 350 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc
  • 11.000 máy ATM và 850 đại lý Western Union trên toàn quốc
  • Hệ thống các công ty con, công ty liên doanh, công ty liên kết tương đối nhiều

Trên đây là danh sách TOP 5 ngân hàng tốt nhất Việt Nam mà Vaytien3s.com muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn đọc khi có nhu cầu hỗ trợ về tài chính.

Ngoài những ngân hàng nêu trên, tại Việt Nam cũng có rất nhiều ngân hàng khác được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết tổng hợp Danh sách các ngân hàng tại Việt Nam được nhiều người dùng mà chúng tôi đã thực hiện để biết thêm chi tiết nhé!

* Những thông tin số liệu trong bài được tham khảo theo Wikipedia và website chính thức của các ngân hàng.

Hồng Huế (Ảnh: Internet)Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng