TOP 3 ngân hàng TỐT NHẤT Nhật Bản mà người Việt cần biết

Khi nói tới Nhật Bản là chúng ta “định hình” ngay tới những nét văn hóa vừa Đông lại vừa Tây kèm theo những hình ảnh khiêm nhường của họ đối với chính bản thân và những người xung quanh. Vậy thì trong lĩnh vực ngân hàng tại xứ sở hoa anh đào này có những ngân hàng nào tốt? Dưới đây là TOP 3 ngân hàng tốt nhất Nhật Bản mà người Việt phải biết khi du học, XKLĐ, di trú, định cư tại đây.

TOP 3 ngân hàng TỐT NHẤT Nhật Bản mà người Việt cần biết
TOP 3 ngân hàng TỐT NHẤT Nhật Bản mà người Việt cần biết

Là nền kinh tế đứng TOP trên thế giới vậy nên những sản phẩm trong ngành tài chính luôn được tính toán làm sao cho hợp lý nhất đảm bảo hỗ trợ khách hàng cũng như lợi ích các doanh nghiệp tài chính vận hành; đa phần ngân hàng ở Nhật đều tốt cả tuy nhiên vẫn “nổi” nên những ngân hàng dưới đây.

DANH SÁCH TOP 3 NGÂN HÀNG TỐT NHẤT NHẬT BẢN

Trước tiên, Vay tiền 3S không đánh giá, xếp hạng các doanh nghiệp tài chính trên thế giới nói chung và các ngân hàng lớn tại Nhật Bản nói riêng bởi bất cứ dạng thức nào. Bài viết này được thực hiện trên sự nghiên cứu, tìm tòi, thu thập tài liệu bởi các chuyên viên tài chính (tác giả) qua nhiều nguồn khác nhau.

1. Ngân hàng Mitsubishi UFJ

Mitsubishi UFJ được thành lập bởi tập đoàn Mitsubishi Tokyo Financial Group và Công ty UFJ Holdings vào năm 2015, nói đúng hơn là Mitsubishi Tokyo Financial Group và Công ty UFJ Holdings đã sáp nhập làm một tạo thành Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG), Mitsubishi UFJ có trụ sở tại Chiyoda, Tokyo.

TOP 3 ngân hàng tốt nhất Nhật Bản
Ngân hàng Mitsubishi UFJ nằm trong TOP 3 ngân hàng tốt nhất Nhật Bản

Theo Wikipedia thì doanh thu năm 2013 của ngân hàng Mitsubishi UFJ đạt khoảng 4.495 nghìn tỷ JPY với tổng tài sản ước tính khoảng 2.459 nghìn tỷ USD (thống kê năm 2016).

Trải qua nhiều năm hoạt động, cho tới nay Mitsubishi UFJ là một trong những ngân hàng tốt nhất Nhật Bản và là tổ chức tài chính uy tín, lớn trên thế giới. Số lượng nhân viên của Mitsubishi UFJ vào năm 2015 là 106.800 người. Ở Việt Nam hiện cũng đã có chi nhánh của Mitsubishi UFJ.

  • Trụ sở: Chiyoda, Tokyo, Tōkyō, Nhật Bản
  • Số lượng nhân viên: 110.936 (2016)
  • Các công ty con: Union Bank, Bank of Ayudhya…
  • Tổ chức mẹ: Mitsubishi UFJ Financial Group
  • Dịch vụ khách hàng: 00 81 3-5432-7324

2. Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC)

Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) được thành lập vào tháng 4 năm 2001 tới nay SMBC là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Nhật Bản với doanh thu “khủng” vào khoảng 2,109 nghìn tỷ JPY.

SMBC là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Nhật Bản với doanh thu “khủng” vào khoảng 2,109 nghìn tỷ JPY.

Nếu tính về thời gian thành lập thì SMBC là ngân hàng lâu đời nhất tại Nhật, cụ thể vào năm 1876 nó đã được hình thành và “nằm dưới” sự điều hành của tập đoàn Sumitomo. Tổng tài sản của SMBC hiện tại khoảng 184 ngàn tỉ JPY.

SMBC đảm nhiệm các dịch vụ liên quan như ngân hàng, cho vay, đầu tư, môi giới chứng khoán, quĩ đầu tư, đổi tiền tệ, thẻ tín dụng… Tại Việt Nam SMBC vừa là đối tác chiến lược lớn vừa là đồng thời sở hữu 15% cổ phần tại Eximbank.

Dưới đây là thông tin cơ bản về Sumitomo Mitsui Banking Corporation – một trong số những ngân hàng tốt nhất tại Nhật Bản.

  • Trụ sở: Chiyoda, Tokyo, Nhật Bản
  • Số lượng nhân viên: 22.524
  • Doanh thu: 2,109 nghìn tỷ JPY
  • Thành lập: tháng 4 năm 2001, Chiyoda, Tokyo, Nhật Bản
  • Các công ty con: SMBC Trust Bank, Nikko Cordial…
  • Tổ chức mẹ: Sumitomo Mitsui Financial Group, Inc

3. Ngân hàng Mizuho (Mizuho Financial Group)

Đây là ngân hàng có tổng vốn đứng thứ 3 tại Nhật Bản và là ngân hàng có tổng tài sản đứng thứ 2 ở đất nước mặt trời mọc hoạt động trong lĩnh vực tài chính như: ngân hàng; công ty chứng khoán; Quỹ đầu tư…

Mizuho Financial Group cũng nằm trong danh sách 20 tập đoàn tài chính lớn nhất toàn cầu với tổng tài sản (2015) ước tính khoảng 190 ngàn tỉ JPY.

Mizuho Financial Group cũng nằm trong danh sách 20 tập đoàn tài chính lớn nhất toàn cầu với tổng tài sản (2015) ước tính khoảng 190 ngàn tỉ JPY.

Bên cạnh việc “chiếm lĩnh” vị trí TOP các ngân hàng tốt nhất Nhật Bản thì Mizuho cũng là cổ đông nước ngoài lớn nhất của Ngân hàng Vietcombank tại Việt Nam.

  • Trụ sở: Chiyoda, Tokyo, Nhật Bản
  • Số lượng nhân viên: 56.109 (2012)
  • Doanh thu: 2,111 nghìn tỷ JPY (2012)
  • Giá cổ phiếu: 8411 (TYO) JP¥ 202 +0,60 (+0,30%)
  • Tổng tài sản: 166,4 nghìn tỷ JPY (2012)
  • Các công ty con: Ngân hàng Mizuho, Mizuho Trust & Banking

Trên đây là danh sách TOP 3 ngân hàng tốt nhất Nhật Bản mà người Việt nên biết khi sinh sống, học tập tại Nhật và đặc biệt nếu bạn định cư tại quốc gia này thì việc nắm rõ thông tin về những ngân hàng nổi tiếng Nhật Bản sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều trong tương lai khi có nhu cầu vay tiền, hỗ trợ tài chính.

Ngoài ra, tại Việt Nam cũng có khá nhiều ngân hàng hoạt động, theo thông kê chúng ta có khoảng hơn 50 ngân hàng tuy nhiên có khoảng hơn chục ngân hàng lớn, được nhiều người sử dụng; để biết đó là những bank nào mời các bạn tham khảo thêm bài viết tổng hợp Danh sách các ngân hàng tại Việt Nam được nhiều người dùng.

* Thông tin số liệu được trích dẫn theo Wikipedia

Hoàng Hạnh (chuyên viên cao cấp) – Vay tiền 3S (ảnh: Internet edit by vaytien3s.com)

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng