Tết ngân hàng có làm việc không, các PHƯƠNG THỨC thay thế nên dùng

Là một trong những dịp nghỉ dài ngày nhất trong năm vậy nên đa số khách hàng có nhu cầu làm việc với ngân hàng vào những ngày Tết họ thường băn khoăn không biết ngày Tết ngân hàng có làm việc không; bài viết này Vay tiền 3S sẽ giải đáp cùng bạn đọc…

Tết ngân hàng có làm việc không, các PHƯƠNG THỨC thay thế nên dùng
Tết ngân hàng có làm việc không, các PHƯƠNG THỨC thay thế nên dùng

Là một trong những lĩnh vực đặc thù thế nên thời gian làm việc của ngân hàng có ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của đại bộ phận nhân dân, trong bài trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những ngân hàng lớn được nhiều người sử dụng rồi thông qua bản danh sách các ngân hàng tại Việt Nam đó chúng ta phần nào biết được đâu là nơi nên “chọn mặt gửi vàng”. Vậy thì vào dịp Tết ngân hàng có làm việc hay không?

TẾT NGÂN HÀNG CÓ LÀM VIỆC KHÔNG

Như chúng ta đã biết lịch làm việc của ngân hàng thường phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật cũng như luật lao động vì thế để giải quyết câu hỏi “Tết ngân hàng có làm việc không” chúng ta cùng nhau lý giải từ 2 hướng: một là quy định giờ làm việc của ngân hàng, hai là luật lao động của nhà nước áp dụng chung tác động tới lịch làm việc của ngân hàng như thế nào?

1. Thời gian làm việc của ngân hàng

Thời gian làm việc của ngân hàng bắt buộc sẽ là các ngày từ thứ 2 tới thứ 6 hàng tuần; một số ngân hàng cũng đã làm việc thêm buổi sáng ngày thứ 7 hàng tuần để phục vụ nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Chú ý: Không phải 100% các điểm giao dịch của ngân hàng đều làm việc sáng thứ 7 hoặc cả ngày thứ 7 mà chỉ một số chi nhánh nhất định. Vui lòng liên hệ tới trung tâm chăm sóc khách hàng của ngân hàng mà bạn sử dụng để biết chi tiết điểm giao dịch mà bạn cần tới có làm việc thứ 7 hay không.

2. Quy định của luật lao động của nhà nước

Luật lao động quy định thời gian làm việc và nghỉ ngơi cho người lao động trong đó ngân hàng cũng là một trong những tổ chức sử dụng người lao động động đảo họ phải đảm bảo quyền lợi của người lao động theo đúng các quy định về luật lao động mà nhà nước ban hành.

Vay tiền nhanh trong ngày tại Bắc Ninh

Đối với cán bộ – nhân viên làm việc trong lĩnh vực ngân hàng sẽ được nghỉ những ngày nghỉ theo đúng quy định của pháp luật; điều này đồng nghĩa với việc các ngân hàng sẽ nghỉ làm việc, không giao dịch vào những ngày lễ – Tết theo quy định chung.

3. Tết ngân hàng có làm việc không?

  • 3.1. Tết Dương lịch

Kỳ nghỉ Tết dương lịch thường rất ngắn (nếu không trùng vào ngày nghỉ thì chỉ 1-2 ngày) và trong dịp này ngân hàng cũng sẽ ngừng giao dịch tại các điểm giao dịch.

  • 3.2. Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán

Đây là một trong những dịp nghỉ lễ dài ngày của chúng ta, theo quy định chung các ngân hàng sẽ nghỉ làm việc tại các điểm giao dịch trong suốt thời gian nghỉ Tết âm được áp dụng cụ thể cho mỗi năm.

4. Làm thế nào để có thể giao dịch với ngân hàng ngày Tết?

Bạn có một số lựa chọn khác nhau cho những ngày mà phía ngân hàng không làm việc; cụ thể nếu muốn chuyển tiền khách hàng có thể chọn gửi qua số thẻ, chuyển khoản nhanh 24/7 giữa các ngân hàng được liên kết; thực hiện chuyển tiền Online qua ứng dụng hoặc trên nền web.

Nếu muốn giao dịch nộp tiền vào tài khoản, đăng ký mở thẻ… bạn cần tới các điểm có lắp đặt các cây ATM hỗ trợ trực tuyến như Live Bank của TP Bank là một ví dụ điển hình. Đây là một trong những thay đổi mới được phía ngân hàng TP Bank áp dụng triển khai tại một số thành phố lớn.

Live Bank cho phép khách hàng giao dịch tại cây ATM của ngân hàng nhưng được kết nối trực tiếp với nhân viên hỗ trợ từ xa. Tại buồng ATM này có hỗ trợ cảm biến vân tay để đăng nhập vào tài khoản của khách hàng (nếu khách hàng đăng ký), hỗ trợ scan chứng minh thư, hộ khẩu… khi khách hàng có nhu cầu mở thẻ, hỗ trợ hỏi đáp – tư vấn thông tin trực tiếp live – live giữa bạn và nhân viên ngân hàng thông qua kết nối Internet.

LƯU Ý: Nếu có những giao dịch chuyển tiền bằng hình thức thông thường hoặc nhận tiền chuyển từ nước ngoài về Việt Nam có thể tiền của bạn sẽ bị treo bởi chúng chưa được các nhân viên của ngân hàng xem xét, xử lý (nhất là những khoản tiền lớn được chuyển từ nước ngoài về hoặc chuyển ra nước ngoài).

Trên đây là một số thông tin cơ bản giải đáp câu hỏi mà nhiều bạn đọc quan tâm mỗi khi Tết đến xuân về đó là vào những ngày Tết ngân hàng có làm việc không từ đó khách hàng chủ động hơn cho những giao dịch cấp thiết của mình.

Chúc bạn và gia đình hạnh phúc!

Hoàng Hà (chuyên viên cao cấp) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng