Vay tiền bốc bát họ, vay NHANH nhưng bạn cần PHẢI BIẾT 2 điều này

Vay tiền bốc bát họ hay còn được gọi tắt là bốc họ, vay họ, góp họ… là một trong những hình thức vay tiền mặt đang tồn tại trong nền kinh tế. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu 4 điều mà bạn đọc cần phải biết khi tiến hành bốc bát họ, tìm hiểu hình thức “bốc họ”.

Vay tiền bốc bát họ, vay NHANH nhưng bạn cần PHẢI BIẾT 2 điều này
Vay tiền bốc bát họ, vay NHANH nhưng bạn cần PHẢI BIẾT 2 điều này

Là một trong những hình thức vay tiền khá “chìm” thế nhưng trên thực tế hình thức bốc bát họ lại trở nên nở rộ hơn bao giờ hết nhất là tại các thành phố lớn, địa phương tiện cận thành phố.

VAY TIỀN BỐC BÁT HỌ – 2 ĐIỀU PHẢI BIẾT

Trước tiện chúng ta cần nắm rõ bốc bát họ là hình thức vay tiền nhanh, vay nóng, vay trong ngày thuộc nhóm vay tín dụng không được phát luật ủng hộ, cho phép.

1. Khoản vay ít, thời gian ngắn

Khi tham gia vay bốc bát họ số tiền thường chỉ từ 5-10 triệu/lần vay. Thời gian vay thường từ 10-30 ngày hoặc 60 ngày mà thôi.

So với các khoản vay khác như vay qua lương, vay theo SIM, vay theo hóa đơn điện… số tiền vay bốc bát họ thấp hơn và thời gian vay ngắn hơn; người vay trả nợ sớm.

Bạn đọc đang có nhu cầu vay tín chấp qua SIM điện thoại Viettel, Mobifone có thể tham khảo thêm bài viết vay tiền theo SIM điện thoại mà chúng tôi đã thực hiện.

2. Vay tiền bốc bát họ chưa được pháp luật cho phép

Theo luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung 2017 – Điều 201 và Điều 201 Luật hình sự mới nhất năm 2015 (Luật hình sự sửa đổi, bổ sung năm 2017) cho thấy đây là hình thức có dấu hiệu của tội cho vay nặng lãi… trong đó có quy định cụ thể:

Tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

1. Người nào trong giao dịch dân sự mà cho vay với lãi suất gấp 05 lần mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật dân sự, thu lợi bất chính từ 30.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

2. Phạm tội thu lợi bất chính từ 100.000.000 trở lên thì bị phạt tiền từ 200.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Như vậy hình thức vay tiền nhanh bốc bát họ không được pháp luật thừa nhận, thậm chí nếu ở những mức độ khác nhau bạn đang vi phạm pháp luật.

Trên đây là 2 thông tin cơ bản về hình thức vay tiền bốc bát họ giúp giải đáp những câu hỏi xoay quanh chúng như: bốc bát họ là gì, bốc bát họ ở đâu, bốc bát họ có tốt không, có nên vay bốc bát họ… đang được nhiều người băn khoăn đặt ra.

Nếu bạn đọc đang sở hữu CMT và hộ khẩu nhưng lại có nhu cầu vay tiền mặt tại các công ty tài chính có thể tham khảo thêm bài viết chi tiết về hình thức vay tiền qua CMT và HK tại link bài vay tiền chỉ cần CMND và hộ khẩu mà chúng tôi đã thực hiện.

Chúc bạn thành công!

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng