Vay tiền không cần hộ khẩu gốc, điều NÊN và KHÔNG ai cũng cần biết

Hiện nay nhu cầu vay tiền mặt khá đa dạng, một trong số đó chính là hoạt động vay tiền không cần hộ khẩu gốc đang âm thầm tồn tại, phát triển; vậy hình thức này có những ưu – nhược điểm nào mà chúng ta cần phải biết?

Vay tiền không cần hộ khẩu gốc, điều NÊN và KHÔNG ai cũng cần biết
Vay tiền không cần hộ khẩu gốc, điều NÊN và KHÔNG ai cũng cần biết

Ở trong bài viết trước Vay tiền 3S đã cùng các bạn tìm hiểu hình thức vay tiền chỉ cần chứng minh thư và hộ khẩu rồi; qua đó chúng ta đã hình dung được những yếu tố cần thiết khi vay theo hình thức tín chấp qua hộ khẩu và CMT rồi.

Nếu chưa tiếp cận được mời các bạn theo dõi lại qua bài viết Vay tiền chỉ cần CMND và hộ khẩu trước khi tham khảo những điều NÊN và KHÔNG khi vay tiền không cần hộ khẩu gốc.

VAY TIỀN KHÔNG CẦN HỘ KHẨU GỐC – NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG

Sổ hộ khẩu là một trong những giấy tờ cần thiết nhằm xác định nơi sinh ra và lớn lên của mỗi công dân kèm theo những thông tin cơ bản về gia đình của mỗi cá nhân.

Ngoài chứng năng chính như vậy chúng còn có một số “mục đích sử dụng” khác, tiêu biểu phải kể tới hoạt động vay tiền tín chấp qua sổ hộ khẩu.

Vay tiền theo sổ hộ khẩu được hình thành và phát triển từ những năm 2015, tiên phong trong hoạt động này phải kể tới các công ty tài chính như: Tima, FE Credit, Home Credit… tuy nhiên tại những tổ chức tín dụng này đều yêu cầu khách hàng cần có sổ hộ khẩu bản gốc để đối chiếu (không giữ) khi phê duyệt khoản vay tiền theo hộ khẩu.

1. Vay tiền không cần hộ khẩu gốc là gì?

Vay tiền không cần sổ hộ khẩu gốc là hình thức vay tiền tín chấp mà ở đó người vay chỉ cần xuất trình, cung cấp cho người cho vay sổ hộ khẩu bản photo của gia đình mình để bên cho vay xác định nhân thân của bạn. Khi vay qua hộ khẩu photo khách hàng sẽ phải cung cấp thêm CMT bản gốc.

2. Những điều NÊN khi vay qua hộ khẩu photo

Khi vay qua hộ khẩu photo khách hàng sẽ nhận thấy các ưu điểm như thủ tục đơn giản, hạn mức khá, lãi suất linh hoạt, giải ngân nhanh.

  • Độ tuổi vay đa dạng: 18-60
  • Thủ tục đơn giản: chỉ cần hộ khẩu photo, CMND (bản chính)
  • Thời gian vay 1-24 tháng
  • Hạn mức vay 10-50 triệu
  • Không cần chứng minh thu nhập
  • Không thẩm định, không cần tài sản đảm bảo
  • Khoản vay giải ngân trong ngày
  • Nợ xấu, nợ chú ý vẫn được vay

Với hình thức này khách hàng nên vay khi bản thân đã và đang có nợ xấu (không vay được tại ngân hàng, tổ chức tín dụng), khách hàng có nhu cầu tiền mặt gấp nhưng không có tài sản thế chấp, không có hình thức tín chấp khác thay thế.

Vay tiền không cần hộ khẩu gốc, điều NÊN và KHÔNG ai cũng cần biết
Vay tiền không cần hộ khẩu gốc, điều NÊN và KHÔNG ai cũng cần biết

Số tiền được vay của hình thức này tuy không quá lớn nhưng cũng đã đủ đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận người mong muốn được vay qua hộ khẩu photo.

Khi đăng ký vay tiền mặt không cần hộ khẩu gốc thì người vay nhất định phải có chứng minh thư bản gốc để xác định danh tính chính xác khi vay, lúc này hộ khẩu photo đóng vai trò xác nhận, phương thức xác thực.

MẸO: Một số bên cho vay tiền không cần hộ khẩu gốc họ chỉ yêu cầu cung cấp bản sao sổ hộ khẩu đủ 16 trang mà không cần công chứng tuy nhiên để được duyệt vay sớm bạn đọc nên sử dụng sổ hộ khẩu photo công chứng.

3. Những điều KHÔNG NÊN khi vay qua hộ khẩu photo

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì hình thức vay tiền mặt không cần hộ khẩu gốc cũng có những nhược điểm mà chúng ta cần biết, tiêu biểu chính là mức lãi suất.

Lãi suất khoản vay cao: có thể tới 5%/tháng; cá biệt có trường hợp được áp dụng lãi ngày, thông thường giao động trong khoảng 3-5 nghìn/triệu/ngày.

Tính pháp lý không cao: người vay có thể sẽ không được pháp luật bảo vệ do họ đã vay tại những nơi không uy tín, không có giấy phép kinh doanh, không phải là công ty/đơn vị tài chính.

4. Lưu ý khi vay qua hộ khẩu photo

Khi vay tiền bằng sổ hộ khẩu photo bạn đọc cần lưu ý: đọc kỹ các điều khoản vay, thời gian vay, số tiền vay, lãi suất khoản vay trong đó lãi suất chính là điều quan trọng nhất vì vay qua hộ khẩu photo lãi thường cao.

Thời gian trả nợ càng sớm càng tốt tránh lãi phát sinh trong quá trình vay dài, nên tất toán khoản vay khi không còn nhu cầu nữa và khả năng trả nợ đã đảm bảo rồi.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về hình thức vay tiền không cần hộ khẩu gốc, những điều nên và không hay nói cách khác chính là ƯU -NHƯỢC điểm của loại hình này.

Ngoài ra, nếu bạn đọc đang sở hữu sổ hộ khẩu bản gốc và có nhu cầu được vay tiền tại ngân hàng thông qua hộ khẩu của gia đình có thể tham khảo thêm bài viết chi tiết về hình thức vay tiền ngân hàng bằng hộ khẩu mà Vay tiền 3S đã thực hiện.

Chúc bạn thành công!

Hoàng Hải (chuyên viên cao cấp) – Vay tiền 3S (ảnh: Internet edit by vaytien3s.com)

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng