Vay tiền mua nhà nên vay ngân hàng nào, lựa chọn phù hợp cho bạn

Sở hữu nhà là mong muốn của nhiều người đặc biệt là vợ chồng trẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng có sẵn điều kiện kinh tế để thực hiện điều đó. Họ phải đi vay tiền người thân, bạn bè thậm chí là vay ở ngân hàng. Hiện nay có rất nhiều ngân hàng trên cả nước cho cá nhân vay vốn, tuy nhiên không phải ngân hàng nào cũng hợp lý với tất cả mọi người. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem vay tiền mua nhà nên vay ngân hàng nào nhé!

Vay tiền mua nhà nên vay ngân hàng nào
Vay tiền mua nhà nên vay ngân hàng nào

Có thể nói, có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn ngân hàng vay vốn. Tuy nhiên tiêu chí được đặt ra hàng đầu đó là vấn đề lãi suất. Đây là vấn đề gây “đau đầu” cho nhiều người có nhu cầu vay tiền ngân hàng đặc biệt là vay một khoản tiền lớn để mua nhà.

VAY TIỀN MUA NHÀ NÊN VAY NGÂN HÀNG NÀO

Bài viết hôm nay, bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem lãi suất mà các ngân hàng uy tín trên cả nước hiện áp dụng mức lãi suất ra sao nhé. Qua đó bạn sẽ trả lời được câu hỏi vay tiền mua nhà nên vay ngân hàng nào là phù hơp với nhu cầu sử dụng cũng như khả năng trả nợ của bản thân.

1. Lời khuyên khi lựa chọn vay tiền ngân hàng mua nhà

Để có thể vay được tiền ở ngân hàng, trước hết cá nhân vay vốn phải đáp ứng đủ các điều kiện mà từng ngân hàng đề ra. Dưới đây là thông tin về điều kiện vay vốn mua nhà mà các ngân hàng đều áp dụng:

  • Là công dân Việt Nam có đầy đủ năng lực hành vi dân sự;
  • Có hộ khẩu thường trú hoặc giấy tạm trú tại nơi có trụ sở hoặc chi nhánh ngân hàng cần vay;
  • Có thu nhập hàng tháng ổn định tối thiểu 10 triệu đồng (cả 2 vợ chồng);
  • Có công việc ổn định;
  • Có khoảng từ 30 – 50% giá trị ngôi nhà có nhu cầu vay thêm 50 – 70% ở ngân hàng;

Lời khuyên mà các chuyên gia tài chính dành cho các cá nhân có nhu cầu vay tiền mua nhà ngân hàng là bạn nên có sắn từ 50% giá trị ngôi nhà. Sẵn sàng dùng chính ngôi nhà mình mua để thế chấp vay vốn cho ngân hàng. Bằng cách thế chấp này, người vay sẽ không được sở hữu giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho đến khi hoàn tất được khoản vay của mình.

Vay tiền mua nhà nên vay ngân hàng nào
Vay tiền mua nhà nên vay ngân hàng nào thì tốt

Nếu khách hàng có nhu cầu vay nhiều tiền và mong muốn được duyệt vay thì nên cung cấp chính xác thông tin giá trị ngôi nhà cần mua. Khi đó sẽ được duyệt vay tối đo 80% giá trị ngôi nhà.

Để lựa chọn được một ngân hàng phù hợp để vay vốn mua nhà, bạn cần phải cân nhắc xem nhu cầu vay vốn của mình ra sao. Liệu số tiền ấy có nhất định phải vay ngân hàng hay không, khả năng trả nợ hàng tháng của bản thân và gia đình là như thế nào.

Để tránh trường hợp lãi suất ngân hàng tăng, không kịp trả đúng hạn ngân hàng dẫn đến bị phạt trả chậm không đáng có… Dưới đây là một số thông tin về lãi suất của các ngân hàng uy tín hiện nay như: BDIV, VP Bank, Agribank, Vietcombank… áp dụng khi cho cá nhân, hộ gia đình vay vốn để mua nhà:

2. Ngân hàng BIDV

  • Lãi suất vay theo tháng: 7,2%/tháng
  • Thời hạn vay: 20 năm

3. Ngân hàng VP Bank

  • Lãi suất: 7,99%
  • Hạn mức vay: 70% giá trị ngôi nhà
  • Thời hạn vay: 25 năm

4. Ngân hàng Agribank

  • Lãi suất: 7%
  • Thời hạn vay: 20 năm
  • Hạn mức tối da: 20 tỷ

5. Ngân hàng Vietcombank

  • Lãi suất vay: 7,5%
  • Hạn mức vay: 70%
  • Thời hạn vay: 15 năm

Qua các thông tin cụ thể trên đây về mức lãi suất các ngân hàng uy tín áp dụng cho khách hàng vay thế chấp mua nhà, chúng tôi hy vọng bạn đọc sớm lựa chọn được cho mình một ngân hàng phù hợp nhất để chóng sở hữu ngôi nhà như mong muốn.

Nếu bạn chưa biết các ngân hàng nào uy tín hiện nay thì hãy tham khảo thêm bài viết trước đó của chúng tôi: Danh sách các ngân hàng tại Việt Nam.

Trường hợp muốn tìm kiếm 1 ngân hàng hỗ trợ vay mua nhà với lãi suất ưu đãi có thể tham khảo thêm bài viết giải đáp câu hỏi vay tiền mua nhà của ngân hàng nào rẻ nhất qua link vay mua nhà ngân hàng nào rẻ nhất mà Vay tiền 3S đã thực hiện gần đây.

Hãy để lại câu hỏi bên dưới để được các chuyên gia tài chính tư vấn cụ thể nhé!

Hương Giang (Ảnh: Internet) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng