Vay tiền ngân hàng dịp Tết Nguyên Đán, những thuận lợi và khó khăn

Là một trong những ngày lễ lớn của dân tộc, thế nên cứ mỗi khi tết đến xuân về ngân hàng cũng như khách hàng lại tưng bừng triển khai các gói vay. Vậy khi vay tiền ngân hàng dịp Tết Nguyên Đán khách hàng sẽ gặp những khó khăn thuận lợi gì.

Vay tiền ngân hàng dịp Tết Nguyên Đán, những thuận lợi và khó khăn
Vay tiền ngân hàng dịp Tết Nguyên Đán, những thuận lợi và khó khăn

Khi tiến hành vay tiền ngân hàng hầu hết khách hàng đều lo lắng mình có đủ điều kiện vay hay không? vay dễ hay khó, lãi cao hay thấp… trong bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu những điều kiện và hồ sơ khi vay tiền tín chấp rồi; bạn đọc chưa tiếp cận được có thể tham khảo lại qua link bài Vay tiền tín chấp mà chúng tôi đã thực hiện.

VAY TIỀN NGÂN HÀNG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

Như đã đề cập ở trên, dịp Tết này là rất quan trọng, ý nghĩa với mỗi gia đình Việt, đây cũng là dịp mà lượng tiền mặt rất lớn được đưa vào lưu thông.

1. Những thuận lợi khi vay tiền ngân hàng dịp Tết Nguyên Đán

  • Khoản vay đa dạng, duyệt vay hạn mức cao

Vào những dịp này hầu hết các ngân hàng đều mong muốn hỗ trợ khách hàng những khoản vay lớn, đa dạng khoản vay để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Khách hàng có thể vay qua SIM, vay theo lương, vay theo CMT và bằng lái, vay theo hộ khẩu và CMT…

Vay tiền Bảo hiểm Y Tế; hạn mức 30 triệu, 36 tháng, 24h giải ngân
Vay tiền ngân hàng dịp Tết Nguyên Đán, những thuận lợi và khó khăn

Hạn mức duyệt vay phụ thuộc vào điểm tín dụng của khách hàng và tại dịp Tết Nguyên Đán khách hàng có cơ hội được duyệt vay những khoản vay tín chấp với hạn mức cao từ 20-70 triệu đồng.

  • Thời gian duyệt hồ sơ, giải ngân nhanh chóng

Do thời điểm cận Tết nhu cầu tiền mặt cao, tốc độ làm việc của ngân hàng được đẩy lên cao nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Vì thế hầu hết các tổ chức tài chính, ngân hàng đều “tăng tốc”quá trình duyệt hồ sơ lên. Đồng thời hỗ trợ giải ngân nhanh chóng tại ngân hàng, bưu điện hoặc qua chuyển khoản vào tài khoản của khách hàng.

  • Có thêm chương trình khuyến mãi, tri ân

Kinh doanh lĩnh vực tài chính ngân hàng không phải là một trong những ngành có tỷ lệ khuyến mãi, tri ân cao như thương mại điện tử thế nhưng vào dịp này khi khách hàng vay tiền ngân hàng dịp Tết Nguyên Đán sẽ có cơ hội được hưởng những chương trình khuyến mãi, tri ân khác nhau tuỳ thuộc vào mỗi ngân hàng, tổ chức tín dụng.

Thời gian giải ngân khoản vay tại EASY CREDIT
Vay tiền ngân hàng dịp Tết, những thuận lợi và khó khăn

2. Những khó khăn khi vay tiền ngân hàng dịp Tết Nguyên Đán

  • Tỷ lệ trượt hồ sơ có thể tăng cao

Do đây là thời điểm lượng hồ sơ đổ về rất lớn, hồ sơ tốt có – xấu có trong khi đó nếu bạn không may mắn mà điểm tín dụng không cao, có lịch sử trả chậm 1 kỳ (thông thường sẽ được cân nhắc) thì thời điểm này rất có thể ngân hàng sẽ “thẳng tay” loại hồ sơ duyệt vay của bạn để tiếp nhận những khách hàng có điểm tín dụng tốt hơn bạn.

  • Có thể phải chờ đợi nhận tiền giải ngân tại ngân hàng

Thời điểm cận Tết vô cùng đông khách tại các điểm giao dịch vì thế nếu bạn đang có khoản vay được giải ngân tại ngân hàng bạn cư trú thì khả năng bạn phải đợi để tới lượt mình gặp giao dịch viên là rất lớn.

Để khắc phục điều này bạn đọc nên tới sớm vào các khung giờ như: đầu giờ làm việc mỗi buổi sáng – chiều chẳng hạn. Hoặc cũng có thể yêu cầu ngân hàng giải ngân vào tài khoản ngân hàng (nếu bạn đủ điều kiện).

Đối với khách hàng nhận tiền tại bưu điện cũng tương tự, chúng ta sẽ phải chờ đợi lâu do lượng khách tới giao dịch, sử dụng dịch vụ tăng cao.

  • Hồ sơ có thể nhầm lẫn, sai sót

Lượng hồ sơ đổ về qúa nhiều kết hợp với áp lực phải làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu khách hàng dẫn tới tỷ lệ sai sót tăng cao.

Để khắc phục điều này khách hàng cần đọc kỹ lại hợp đồng, những điểm nào sai sót, nhầm lẫn vui lòng báo lại với chuyên viên tài chính để sửa/bổ sung lại cho đúng.

Trên đây là những điểm thuận lợi và khó khăn khi khách hàng vay tiền dịp Tết Nguyên Đán nói chung Tết năm nay và những dịp lễ nói riêng. Chúc bạn và gia đình hạnh phúc, an khanh – thịnh vượng.

Hải Minh – Chuyên viên tài chính

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng