Vay tiền ngân hàng mua nhà, thuận tiện, nhanh chóng

Vợ chồng bạn mới cưới và muốn sở hữu ngôi nhà mơ ước để bắt đầu cuộc sống riêng của mình nhưng chưa đủ tiền và bạn băn khoăn có nên vay tiền ngân hàng mua mua nhà, với điều kiện hiện tại thì nên vay tiền ở đâu có mức ưu đãi tốt nhất, cách thức vay trả như thế nào là phù hợp?

Vay tiền ngân hàng mua nhà
Vay tiền ngân hàng mua nhà – Vaytien3s.com

VAY TIỀN NGÂN HÀNG MUA NHÀ

Nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ, việc mua một căn nhà ở thành phố là điều khó khăn. Chính vì vậy họ chọn giải pháp đó là vay tiền ngân hàng mua nhà. Nhưng ngân hàng nào có mức ưu đãi lớn, vay thế nào để tránh bị ngân hàng “siết nợ”… Hãy cùng Vaytien3s.com tìm hiểu hình thức vay tiền ngân hàng mua nhà trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thế nào là vay tiền ngân hàng mua nhà?

Nói một cách đơn giản thì vay vốn ngân hàng mua nhà là bạn đem chính ngôi nhà bạn mua ra làm tài sản thế chấp. Cho tới khi hết thời hạn vay tiền, bạn không trả đủ ngân hàng tiền gốc và lãi hàng tháng đầy đủ, ngân hàng có quyển tịch thu ngôi nhà để thu hồi phần tiền bạn chưa trả hết cho ngân hàng.

2. Những lưu ý khi vay mua nhà

a. Trước khi quyết định mua 1 căn nhà, bạn phải có trong tay ít nhất 30% (lý tưởng nhất là 50%) giá trị của căn nhà định mua.

Việc vay 50% giá trị căn nhà sẽ khiến bạn không bị nhiều áp lực, không căng thẳng trong việc tình toán trả nợ ngân hàng hàng tháng. Hiện tại, có khá nhiều ngân hàng cho vay đến 70% giá trị căn nhà.

b. Luôn nhớ: Lãi suất cho vay luôn thả nổi

Hầu hết cá ngân hàng đều có các chương trình ưu đãi cho vay mua nhà với mức lãi suất rất hấp dẫn (7 – 8%/năm), thế nhưng, mức lãi suất này thường chỉ được áp dụng trong khoảng 6 tháng hoặc 1 năm đầu tiên vay tiền. Sau đó, lãi suất sẽ được thả nổi và tăng tới khoảng 4% lãi suất.

Ngoài ra, cũng có một số ngân hàng điều chỉnh lãi suất theo quý, vì vậy cần cân nhắc kỹ lãi suất trước khi vay mua nhà.

c. Cân đối mức thu nhập – khả năng thanh toán hàng tháng

Cân đối mức thu nhập – khả năng thanh toán hàng tháng là một trong những điều cực kỳ quan trọng trước khi vay tiền ngân hàng mua nhà. Các chuyên gia tài chính cho rằng có được mức thu nhập ổn định, biết cân đối thu nhập thì mới tạo ra nguồn tài chính vững vàng để trả nợ ngân hàng.

d. Cân nhắc thời hạn gói vay

Thời hạn gói vay cũng là một yếu tố quan trọng bạn nên biết. Khi vay ngân hàng, thông thường mức lãi suất sẽ như nhau  trong trường hợp vay trên 5 năm. Vì vậy, bạn nên tính toán để giảm số vốn gốc hàng tháng xuống thấp nhất có thể.

Vay vốn ngân hàng
Vay tiền ngân hàng mua nhà – Vaytien3s.com

3. Điều kiện vay tiền ngân hàng mua nhà

Điều kiện cho vay tiền mua nhà ở mỗi ngân hàng là khác nhau. Tuy nhiên, luôn có những chuẩn chung bắt buộc mà mỗi khách hàng cần đáp ứng được để ngân hàng có thể đáng giá mức rủi ro cũng như khả năng thu hồi vốn với khoản vay.

  • Vốn ứng đối của bạn cao (bạn có điều kiện tài chính tốt, khả năng tiết kiệm tốt)
  • Mức thu nhập của bạn ổn định
  • Năng lực tài chính dồi dào

4. Hồ sơ – thủ tục vay tiền ngân hàng mua nhà

Khi đã quyết định vay tiền ngân hàng mua nhà, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ:

  • Giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu của ngân hàng)
  • Bản sao CMND/ hộ chiếu, hộ khẩu/ KT3
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập, khả năng trả nợ
  • Các hồ sơ liên quan đến tài sản thế chấp
  • Hợp đồng lao động, quyết định lương, sao kê lương trong vòng 3 tháng gần nhất.
  • Các hồ sơ phương án vay vốn

5. Lãi suất vay tiền ngân hàng mua nhà

Bạn có thể tham khảo mức lãi suất và số tiền cho vay tối đa của một số ngân hàng (ANZ, BIDV, DongABank,…)

TÊN NGÂN HÀNG LÃI SUẤT (NĂM) VAY TỐI ĐA
ANZ 8,4% 75% giá trị BĐS
VietcomBank 7,5% 70% giá trị BĐS
HSBC 7,49% 70% căn nhà thế chấp
TechcomBank 10,35% 10 tỷ đồng
BIDV 7,2% 100% tài sản đảm bảo
VietinBank 7% 70% nhu cầu
DongABank 11,5% 70% nhu cầu
OCeanBank 7,99% 70% giá trị nhà
SacomBank 6,88% 100% giá trị mua
SeABank 8,9% 70% giá trị nhà

Bảng trên, chúng tôi đã đề cập tới mức lãi suất của một số ngân hàng với ưu đãi lớn, nếu còn băn khoăn về cách tính lãi suất, mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết Cách tính lãi suất vay ngân hàng của chúng tôi đã đề cập trước đó.

Trên đây là những thông tin cơ bản về vấn đề vay mua nhà mà vaytien3s.com đã tổng hợp gửi tới bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có những quyết định sáng suốt, phù hợp với bản thân.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vay tiền ngân hàng mua nhà, hay những vấn đề liên quan đến tài chính, bạn hãy để lại thông tin để các chuyên gia của chúng tôi giúp bạn.

Hồng Huế (Ảnh: Internet) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng