Vay vốn ngân hàng, nên chọn thế chấp hay tín chấp?

Khi nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng thì số người tìm kiếm thông tin về vay vốn ngân hàng cũng nhiều đáng kể. Cần một số tiền lớn thể thực hiện những mục tiêu, ước mơ trong cuộc sống nhưng lại không có khả năng tài chính thì vay vốn ngân hàng thực sự giải quyết được mối lo ngại này cho nhiều người.

Vay vốn ngân hàng
Vay vốn ngân hàng -Vaytien3s.com

VAY VỐN NGÂN HÀNG

“Vay vốn ngân hàng” – được tìm kiếm rất nhiều trên Google, là cụm từ ngắn nhưng lại có quá nhiều vấn đề để người vay quam tâm, tìm hiểu. Làm thế nào có thể vay vốn ngân hàng? Có cần điều kiện gì không? Hồ sơ đăng ký vay như nào? Lãi suất ra sao?… Hãy cùng Vaytien3s.com tìm hiểu thật kỹ nhé!

Như đã giới thiệu với bạn đọc ở những bài viết trước, có hai loại hình vay tiền mà các ngân hàng hiện nay ở nước ta áp dụng đó là vay thế chấp tài sản và vay không thế chấp tài sản (hay còn gọi là vay tiền tín chấp). Đối với mỗi dịch vụ sẽ có những ưu, nhược điểm riêng biệt, tùy vào điều kiện, hoàn cảnh cũng như khả năng trả nợ của mỗi người mà sẽ lựa chọn cho mình một hình thức vay phù hợp.

Bài viết ngày hôm nay cũng dựa vào tiêu chí phân loại như trên, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể 2 loại hình vay này từ điều kiện, hồ sơ cũng như lãi suất…

VAY VỐN NGÂN HÀNG BẰNG HÌNH THỨC THẾ CHẤP

Từ tên gọi của loại hình cho vay này đã giúp người đọc hình dung ra được khi vay cần phải có gì phải không nào? Đúng vậy, để vay vốn ngân hàng thế chấp thì buộc người đi vay phải sở hữu một tài sản lớn, có giá trị sao cho chứng minh được khả năng thanh toán nợ của mình.

Tài sản bảo đảm này nhằm bảo vệ quyền lợi cho ngân hàng khi cho bạn vay một khoản tiền lớn. Đến khi hết thời gian trả nợ mà bạn không có khả năng tài chính trả ngân hàng thì họ sẽ tịch biên và thanh lý tài sản bảo đảm để trừ số tiền mà bạn còn nợ.

1. Ưu điểm của vay vốn ngân hàng bằng hình thức thế chấp

Là loại dịch vụ cho vay vốn của ngân hàng phát triển đầu tiên nên hầu hết các ngân hàng đều triển khai sao cho ưu đãi nhất đối với khách hàng. Sau đây chúng tôi xin liệt kê những ưu điểm của loại hình vay thế chấp:

Nguồn vốn lớn, tùy thuộc vào giá trị tài sản bảo đảm;

  • Thời gian duyệt vay vốn nhanh, khách hàng không phải chờ đợi lâu;
  • Lãi suất vay linh hoạt và cạnh tranh;
  • Hạn mức cho vay cao, phụ thuộc chủ yếu vào tài sản thế chấp của khách hàng;
  • Vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng VietinBank lãi suất thấp;
  • Khách hàng cũng có thể sử dụng tài sản hình thành từ vốn vay để thế chấp.

Tuy nhiên để được hưởng những ưu điểm ở trên, bạn phải là người sở hữu tài sản lớn có giá trị bảo đảm đối với khoản tiền bạn muốn vay như ô tô, nhà, đất… Nếu không sở hữu tài sản như vậy thì bạn khó có thể là khách hàng tiềm năng của ngân hàng với hình thức vay thế chấp này.

2. Điều kiện vay vốn ngân hàng bằng hình thức vay tín chấp

  • Khách hàng là cá nhân, hộ gia đình người Việt Nam
  • Người đi vay phải trong độ tuổi từ 18 đến dưới 60 tuổi (không quá 60 tuổi tại thời điểm hết hạn khoản vay)
  • Khách hàng có đủ năng lực tài chính để trả nợ ngân hàng
  • Khoản vay phải được thế chấp bằng sổ đỏ hoặc được bảo lãnh bởi người sở hữu bất động sản.

3. Hồ sơ và mức lãi suất các ngân hàng

Với mỗi ngân hàng có những điều kiện về khách hàng khác nhau và yêu cầu về hồ sơ vay vốn cũng vậy. Tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi đề cập về hồ sơ vay vốn chung chung nhất giữa các ngân hàng để quý bạn đọc tham khảo.

  • Đơn đề nghị vay vốn ngân hàng cầm cố sổ đỏ
  • Hồ sơ liên quan đến tài sản bảo đảm: giấy tờ chứng minh quyền sở hữu bất động sản,…
  • Hồ sơ cá nhân người đi vay: giấy CMND, hộ khẩu, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân hoặc độc thân
  • Giấy bảo lãnh cầm cố bằng sổ đỏ tại ngân hàng của người thứ 3
  • Hồ sơ tài chính: Bảng lương có xác nhận của cơ quan, thống kê tài chính cá nhân,…

Lãi suất

Mỗi ngân hàng luôn có những chính sách, chiến lược bí mật của riêng mình nhằm thu hút tối đa khách hàng. Chính vì lý do này mà các cá nhân khi đi vay rất khó biết được ngân hàng nào cho vay cụ thể với lãi suất bao nhiêu.

Nhưng nhìn chung, trong quá trình thu thập thông tin về lãi suất cho vay của các ngân hàng thì có thể thấy rằng, đối với loại hình vay thế chấp tài sản thì thường dao động từ 0,039% đến 0,11%.

Hiện tại:

  • Khoảng thời gian tối thiểu trả khoản vay là 6 tháng; thời gian tối đa trả khoản vay là 36 tháng.
  • Lãi suất phần trăm hàng năm (APR) tối đa khoảng 35%

Ví dụ tượng trưng về khoản vay:

Số tiền Thời gian vay Dự tính lãi + gốc phải trả hàng tháng
50.000.000 36 tháng 2.261.802

GHI CHÚ: Thông tin lãi suất, dự tính lãi + gốc phải trả hàng tháng chỉ mang tính tham khảo, lãi suất thường linh động dựa trên số tiền giải ngân, hình thức vay… để biết chi tiết vui lòng liên hệ trực tiếp đơn vị cung cấp sản phẩm vay.

Bạn đọc có thể tham khảo số liệu cụ thể của từng ngân hàng một qua bài viết Lãi suất vay vốn ngân hàng nào thấp nhất mà chúng tôi đã giới thiệu trước đó.

VAY VỐN NGÂN HÀNG BẰNG HÌNH THỨC TÍN CHẤP

Vay tiền tín chấp là hình thức mà ngân hàng cho vay không yêu cầu khách hàng phải có tài sản bảo đảm hoặc yêu cầu bảo lãnh. Vay tín chấp chỉ áp dụng đối với nhu cầu mua sắm và tiêu dùng cá nhân đơn thuần.

Vay vốn ngân hàng
Vay vốn ngân hàng – Vaytien3s.com

1. Ưu điểm của vay tín chấp ngân hàng

Nếu như vay thế chấp có ưu điểm vượt trội hơn cả là nguồn vay cực kỳ lớn thì vay tín chấp lại ưu việt hơn ở chỗ thủ tục vay vốn cũng như giải ngân tốc độ nhanh, có chỗ chỉ vài giờ đồng hồ. Đúng vậy, ngân hàng không phải tốn thời gian đi xác minh thực tế, kiểm chứng tài sản được bảo đảm mà chỉ cần căn cứ vào giấy tờ khi được cung cấp đầy đủ.

Ngoài ra hình thức vay tín chấp này còn có những ưu thế sau:

  • Không yêu cầu thế chấp bất động sản.
  • Thời gian giải quyết hồ sơ nhanh chóng, tận nơi (khách hàng không cần đến chi nhánh của ngân hàng)
  • Tư vấn Quý khách tham gia các chương trình ưu đãi
  • Cam kết chăm sóc và mang lại sự hài lòng cho Quý khách
  • Hồ sơ đơn giản, lãi suất vay cạnh tranh.

2. Các hình thức vay vốn ngân hàng tín chấp

Hiện nay có rất nhiều cách mà bạn có thể vay tín chấp được, tùy vào từng hoàn cảnh cũng như điều kiện của mỗi người sẽ phù hợp với loại hình riêng.

  • Vay tín chấp theo lương;
  • Vay tín chấp theo hóa đơn tiền điện;
  • Vay tín chấp theo thẻ tín dụng;
  • Vay tín chấp qua bảo hiểm nhân thọ
  • Vay tín chấp theo hợp đồng tín dụng cũ

3. Hồ sơ vay tín chấp ngân hàng

Để có được khoản vay nhanh chóng, các bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau khi vay tín chấp ở ngân hàng.

  • Giấy Đề nghị vay theo mẫu của ngân hàng;
  • Bản photo Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực;
  • Bản photo hộ khẩu/ sổ tạm trú/ giấy đăng ký tạm trú;

Ngoài ra mỗi loại vay tín chấp cụ thể lại có yêu cầu về những giấy tờ khác nhau, nhưng nhìn chung hãy chuẩn bị trước, đầy đủ những giấy tờ trên nhé!

4. Lãi suất vay tín chấp ngân hàng

Thông thường, khoản vay tín chấp dao động trong khoảng 10 triệu đến 500 triệu đồng, thời gian vay từ 6 tháng đến 60 tháng tùy sự ưu đãi của mỗi ngân hàng.

Có hai loại lãi suất thường được áp dụng đó là:

  • Lãi suất giảm dần – lãi suất được tính trên dư nợ hiện tại.
  • Lãi suất cố định – mức lãi suất được tính dựa trên dư nợ gốc ban đầu.

Lãi suất cho vay của các ngân hàng dao động từ 7,5-8,5%/năm. Tuy nhiên hãy nhớ con số không phải là tất cả.

Phần lớn khách hàng vay tiền thường chỉ quan tâm đến số tiền được vay và số tiền phải trả góp hàng kỳ tính theo lãi suất hiện tại mà quên rằng ngân hàng sẽ thay đổi lãi suất theo định kỳ và việc theo dõi lãi suất sau điều chỉnh sẽ rất khó khăn cho khách hàng khi hầu như các ngân hàng đều không công bố lãi suất cho vay đang áp dụng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản mà chúng tôi gửi tới quý bạn đọc để trả lời cho câu hỏi “Vay vốn ngân hàng”. Nếu trong quá trình cân nhắc lựa chọn ngân hàng thì bạn có thể xem Danh sách các ngân hàng ở Việt Nam mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó.

Ngoài ra để cúng cố thêm nhận thức về 5 hình thức cho vay tín chấp cụ thể bạn hãy truy cập bài viết Vay vốn ngân hàng không thế chấp cũng do chúng tôi thực hiện nhé!

Nếu bạn gặp khó khăn gì về vấn đề vay vốn vui lòng gửi câu hỏi cho chúng tôi, Vay tiền 3S sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong vòng tối đa 48h đồng hồ. Chúc bạn sớm tiếp cận được vốn vay và và sở hữu được ngôi nhà yêu thích!

 

Hương Giang (Ảnh: Internet): Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng