Ý nghĩa việc mua vàng ngày vía thần tài, những LƯU Ý để may mắn cả năm

Hàng năm, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng – ngày Vía thần tài, người Việt lại “đổ xô” đi mua vàng với quan niệm sẽ gặp được may mắn và tài lộc quanh năm. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết được ý nghĩa việc mua vàng ngày Vía thần tài. Hôm nay bạn đọc hãy cùng Vay tiền 3S tìm hiểu xem mua vàng ngày Thần tài để làm gì nhé!

Ý nghĩa việc mua vàng ngày vía thần tài
Ý nghĩa việc mua vàng ngày vía thần tài – Vaytien3s.com

Theo truyền thuyết mọi người vẫn nghe, Thần Tài là một vị thần có nhiệm vụ cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên đình bị rơi xuống trần gian, đem lại may mắn cho người dân. Và cứ đến ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch vị thần này lại bay về trời. Dân gian chọn ngày này là ngày vía Thần tài và tin rằng nếu mua vàng vào đúng ngày đó thì sẽ gặp may mắn về tiền bạc cho cả năm.

Ý NGHĨA VIỆC MUA VÀNG NGÀY VÍA THẦN TÀI

Truyền thuyết là vậy, nhưng để hiểu được đúng ý nghĩa của việc mua vàng đó thì không phải ai cũng biết. Những ngày cận kề ngày 10 tháng Giêng, chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc của quý bạn đọc về vấn đề này. Mọi người thường không hiểu rõ được ý nghĩa của nó mà chỉ đi mua do có người mách. Hôm nay, Vay tiền 3S sẽ giúp bạn hiểu rõ nhất viêc mua vàng ngày vía Thần tài có ý nghĩa gì nhé!

1. Ý nghĩa việc mua vàng ngày vía Thần tài

Ý nghĩa tâm linh: Mua vàng đầu năm vào đúng ngày vía Thần tài là việc mà nhiều người coi là quan trọng. Người dân quan niệm rằng đây chính là dịp mua vàng không thể bỏ qua trong năm để cầu được may mắn, tiền tài của cải được Thần tài phù hộ cho sinh sôi nảy nở trong suốt cả năm đó.

Như vậy, những gia đình làm ăn buôn bán lại càng tâm niệm ngày này mua vàng đem lại may mắn. Họ mong muốn việc làm ăn của mình thuận buồm xuôi gió, tiền vô như nước, của cải được giữ gìn, không bị mất mát. Với ý nghĩa tâm linh đó mà có những gia đình tích tiền cả năm chỉ để mua vàng vào ngày này.

Ý nghĩa thực tế: Ngoài ý nghĩa tâm linh ở trên mà người dân còn đi mua vàng với mục đích để tích góp, tiết kiệm. Không giống như các hình thức tiết kiệm khác, mua vàng để dự trữ được coi là hình thức tiết kiệm ít rủi ro nhất. Người dân coi đó là việc giữ tiền an toàn dịp đầu năm. Cả năm làm ăn tích góp được bao nhiêu thì đến ngày này họ mua vàng để cất trữ đề phòng việc dùng tiền sau này. Ngoài ra người Việt mua vàng còn để tránh tiêu xài lãng phí quá đà dịp đầu năm.

2. Lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần tài

Mua vàng ngày vía Thần tài để được gặp may mắn, tuy nhiên không phải mua lấy được mà đều phải có những điều cần lưu ý. Nếu bạn tinh ý sẽ thấy nếu đi chọn vàng vào ngày này thì cần phải làm những điều sau đây:

Ý nghĩa việc mua vàng ngày vía thần tài
Ý nghĩa việc mua vàng ngày vía thần tài – Vaytien3s.com

Cần phải lựa chọn loại vàng có chất lương tốt. Nên mua vàng loại ép vỉ vì được sản xuất bở công nghệ, máy móc tiên tiến hiện đại, đảm bảo được tuổi của vàng, không bị non. Vàng ép vỉ hay vàng miếng khi mua khách hàng cần chú ý đến số seri.

Đối với những người mua vàng đầu năm vào ngày này chỉ để cầu may thì nên mua những loại vàng theo mệnh, hợp phong thủy như cóc ngậm đồng tiền vàng hay tượng vàng ông Thần Tài để rước may mắn cho bản thân và gia đình.. Vàng này thường dùng để cất trữ mà không có mục đích sinh lợi nhuận.

Số lượng vàng nên mua để mang lại may mắn là các số lẻ như 1 lượng, 1 chỉ, 3 chỉ và 5 chỉ. Một số địa chỉ uy tín mà bạn nên lựa chọn mua vàng như: SJC, DOJI, PNJ…

Trên đây là giải đáp của Vay tiền 3S về ý nghĩa việc mua vàng ngày vía Thần tài. Nếu bạn đọc có nhu cầu gửi vàng thì có thể tham khảo bài viết Gửi vàng ở ngân hàng nào tốt nhất của chúng tôi trước đó để lựa chọn được ngân hàng tin cậy.

Ngoài ra nếu bạn đọc có các câu hỏi khác liên quan đến vấn đề vay vốn thì có thể liên hệ số Hotline của Vay tiền 3S để được hỗ trợ nhanh nhất.

Hương Giang (Ảnh: Internet) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng