Cách chuyển tiền từ Úc về Việt Nam, AN TOÀN, nhanh chóng

Bạn đang có nhu cầu gửi tiền từ Úc về Việt Nam nhưng lại chưa biết cách thực hiện như thế nào, gửi qua những đâu để đảm bảo an toàn và phía người nhận tại Việt Nam sẽ nhận được nhanh chóng? Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin hướng dẫn cách chuyển tiền từ Úc về Việt Nam, mời độc giả quan tâm cùng theo dõi…

Cách chuyển tiền từ Úc về Việt Nam, AN TOÀN, nhanh chóng
Cách chuyển tiền từ Úc về Việt Nam, AN TOÀN, nhanh chóng

Úc là một trong những quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng nhanh, cuộc sống chất lượng cao thuộc TOP trên thế giới; tại đây cũng đã và đang là nơi đón nhận hàng trăm nghìn người Việt tới sinh sống, học tập, định cư; hàng năm lượng tiền kiều hối gửi từ Úc về Việt Nam lên tới hàng trăm triệu đô la vậy có những cách nào để chuyển tiền từ Úc về Việt Nam nhỉ?

CÁCH CHUYỂN TIỀN TỪ ÚC VỀ VIỆT NAM

Để có thể chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam chúng ta có rất nhiều cách khác nhau, mỗi cách lại mang trong mình những ưu điểm riêng biệt và độc giả tại Úc cũng có thể gửi tiền về Việt Nam theo những cách dưới đây.

1. Chuyển tiền từ Úc về Việt Nam qua ngân hàng

Đây là cách đầu tiên và cũng là cách truyền thống nhất mỗi khi chúng ta nghĩ tới việc luân chuyển tiền tệ từ tài khoản này sang tài khoản khác, từ ngân hàng này sang ngân hàng khác, từ quốc gia này sang quốc gia khác phải không ạ.

Hầu hết các ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam đã cung cấp dịch vụ chuyển tiền từ Úc về Việt Nam nổi bật như: Vietcombank, Saccombank, Techcombank, ACB, Vietinbank, BIDV…

Khách hàng chỉ cần tới các ngân tại Úc – gần nơi mình sinh sống nhất và yêu cầu được chuyển tiền quốc tế về Việt Nam.

Để nhận được tiền ngay thì bạn nên khuyên người thân của mình tại Việt Nam mở thẻ thanh toán quốc tế (loại thẻ này có chức năng như thẻ ATM nhưng được bổ sung thêm chức năng thanh toán, chuyển và nhận tiền quốc tế).

Vay tiền nóng tại Biên Hòa
Cách chuyển tiền từ Úc về Việt Nam, AN TOÀN, nhanh chóng

2 đơn vị hỗ trợ thẻ thanh toán quốc tế lớn nhất thế giới hiện có Visa và Mastercard (tất cả các ngân hàng tại Việt Nam đều đã hỗ trợ mở thẻ thanh toán quốc tế).

Khi bạn chuyển tiền từ Úc về Việt Nam qua hình thức chuyển thẳng vào các tài khoản có sử dụng hoặc liên kết với thẻ thanh toán quốc tế người dùng thường sẽ nhận được ngay mà không cần phải ra ngân hàng rút, yêu cầu chuyển đổi từ USD sang VND…

Với hình thức chuyển thẳng như thế này khi người nhận nhận được tiền họ có thể trực tiếp rút tiền mặt tại bất cứ cây ATM nào trên cả nước thậm chí là ở nước ngoài. Và đây là cách gửi tiền từ nước Úc về Việt Nam nhanh nhất, an toàn nhất.

LƯU Ý: Trong quá trình chuyển tiền bạn nên cung cấp thêm số điện thoại của người thân để ngân hàng tiện liên hệ, thông báo khi có khoản tiền về cần xác minh. Tránh tình trạng tiền bị “treo”.

Biểu mẫu chuyển tiền cũng cần phải điền chính xác tên người nhận, số tài khoản ngân hàng, ngân hàng, chi nhánh ngân hàng và đặc biệt là mã Swift Code – đây là mã giao dịch quốc tế của từng ngân hàng trên thế giới, mỗi ngân hàng có 1 mã duy nhất và không trùng lặp với bất cứ ngân hàng nào.

Để biết bi tiết về danh sách mã ngân hàng tại Việt Nam bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết tổng hợp danh sách Swift Code mà chúng tôi đã thực hiện.

2. Chuyển tiền từ Úc về Việt Nam qua Western Union, Money Gram…

Cả Western Union và Money Gram đều đáng tin cậy nhưng mức độ phổ biến thì Western Union phổ biến hơn vì thế chúng tôi khuyến khích bạn nên chuyển tiền từ Úc về Việt Nam qua Western Union.

Chuyển và nhận thông qua Western Union, Money Gram...
Cách chuyển tiền từ Úc về Việt Nam, AN TOÀN, nhanh chóng thông qua Western Union, Money Gram…

Hiện nay Weatern Union đã có hơn 490,0001 điểm giao dịch Đại lý toàn cầu và là một trong những dịch vụ chuyển – nhận tiền quốc tế lớn nhất thế giới.

Người chuyển tại Úc chỉ cần tới các ngân hàng có biểu tượng Western Union hoặc đại lý của Western Union để thực hiện giao dịch gửi tiền từ Úc về Việt Nam.

Sau khi điền đầy đủ thông tin yêu cầu thì Đại Lý Western Union sẽ cung cấp cho người gửi tiền từ Úc về Việt Nam 10 chữ số.

Bạn chỉ cần thông báo 10 số này cho người nhận và bảo họ mang chứng minh thư ra ngân hàng mà bạn gửi và đọc 10 chữ số này là có thể nhận tiền.

3. Chuyển tiền từ Úc về Việt Nam qua ví điện tử

Hiện nay các ví điện tử đã khá hoàn thiện về chức năng, tính bảo mật, an toàn trong các giao dịch; tiêu biểu trong số đó phải kể tới: PayPal, Alipay, Google Wallet, Passbook, Paypass… trong đó PayPal, Alipay, Google Wallet được nhiều người dùng sử dụng hơn cả.

Để chuyển tiền từ Úc về VN qua PayPal, Alipay, Google Wallet bạn đọc và người nhận mỗi bên chỉ cần tạo 1 tài khoản PayPal, Alipay hay Google Wallet rồi thực hiện chuyển tiền cho nhau trong cùng 1 hệ thống, tiền sau giao dịch sẽ chuyển sang tài khoản của người nhận tức thời.

Sau đó để rút tiền từ PayPal, Alipay, Google Wallet chúng ta có thể hướng dẫn người ngận thực hiện chuyển tiền từ PayPal, Alipay hoặc Google Wallet về tài khoản ngân hàng của họ.

Trên đây là một số cách chuyển tiền từ Úc về Việt Nam mà ở đó khách hàng sẽ được an toàn trong các giao dịch của mình còn người nhận sẽ sớm nhận được số tiền mà bạn gửi về.

Ngoài những cách nêu trên chúng ta còn có thể chuyển tiền về Việt Nam theo cách gửi người thân, bạn bè khi họ về Việt Nam, gửi qua dịch vụ ngoài (chợ đen) tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích các bạn thực hiện theo cách này.

Hoàng Hải (chuyên viên cao cấp) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng