Chuyển tiền từ Anh về Việt Nam – những cách TỐT NHẤT hiện nay

Với sự phát triển vượt bậc về khoa học công nghệ hiên nay, thì Việt Kiều muốn chuyển tiền về Việt nam cũng nhanh chóng hơn. Có nhiều cách để chuyển tiền từ nước ngoài nói chung và từ Anh nói riêng về Việt nam, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn những cách chuyển tiền từ Anh về Việt Nam phổ biến, nhanh chóng nhất.

Chuyển tiền từ Anh về Việt Nam - những cách phổ biến nhất
Chuyển tiền từ Anh về Việt Nam – những cách phổ biến nhất

Cũng giống như các cách chuyển tiền từ Úc về Việt Nam, khi bạn muốn chuyển tiền từ Anh về Việt Nam bạn cũng có thể thực hiện theo các cách sau.

CÁC CÁCH CHUYỂN TIỀN TỪ ANH VỀ VIỆT NAM

Cũng giống nhiều Việt kiều muốn tìm cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam nói chung. Những Việt kiều sống ở Anh có thể tìm hiểu những phương pháp cụ thể sau.

1. Chuyển tiền từ Anh về Việt Nam qua Ngân hàng

Đây là một phương pháp hiệu quả mà nhiều Việt kiều thường dùng để chuyển tiền từ Anh về Việt Nam. Hiện nay hầu hết ngân hàng tại Việt Nam có liên kết với 1000 ngân hàng trên thế giới áp dụng dịch vụ nhận kiều hối từ nước ngoài gửi về như Vietcombank, Agribank, Viettinbank…

Với phương pháp này bạn chỉ cần:

a. Trường hợp người nhận không có tại khoản ngân hàng tại Việt Nam

  • Tới một trong những ngân hàng tại Anh. Bạn nên chọn ngân hàng lớn và có uy tín.
  • Cung cấp một thông tin nhận dạng nhất định về người nhận như số CMT hay Hộ chiếu…khi bạn điền thông tin phiếu gửi tiền tại ngân hàng ở Anh
  • Ngân hàng tại Việt Nam sẽ liên lạc với người nhận tiền
  • Người nhận cầm CMT, hộ chiếu…tới ngân hàng điền đầy đủ thông tin vào phiếu lĩnh tiền sau đó ngân hàng sẽ chi trả.

Bạn gửi tiền bằng GBP, người nhận có thể nhận bằng ngoại tệ như USD hoặc VND. Số tiền người nhận sẽ khác số tiền người gửi chuyển vì có sự chênh lệch tỷ giá mua bán giữa các loại tiền tệ.

Đăng ký vay tiền theo SIM mà không thấy ngân hàng liên hệ?

Số phí bạn phải trả tuỳ thuộc vào khoản tiền bạn muốn chuyển.

b. Chuyển trực tiếp vào tài khoản ngân hàng Việt Nam của người nhận

  • Bạn ra ngân hàng tại Anh
  • Điền đầy đủ thông tin về người nhận như: tên ngân hàng, tên người nhận, số tài khoản, mã SWIFT code của ngân hàng….bạn nên chắc chắn những thông tin đó là chính xác

Sau đó tiền bạn chuyển sẽ được chuyển vào tài khoản của người nhận. Người nhận có thể nhận tiền bằng ngoại tệ hoặc VND tuỳ thuộc vào tài khoản người nhận đăng ký nhận USD, EUR…hoặc VND. Với cách này người nhận sẽ phải trả nhiều loại phí hơn như: phí báo có, phí chuyển qua…

Hình thức chuyển tiền từ Anh về Việt Nam này có ưu điểm là an toàn, tiền đến tay người nhận từ 3- 5 ngày làm việc. Song hạn chế là bạn phải trả nhiều loại phí gây tốn kém cho người gửi và người nhận.

Bạn đọc hoặc có người thân đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc muốn chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam cũng có thể thực hiện tương tự, bên cạnh cách này chúng ta còn có thể chuyển qua Weston Union.

 2. Chuyển tiền từ Anh về Việt Nam bằng dịch vụ chuyển tiền Western Union

Đây là một trong những dịch vụ chuyển tiền từ Anh về Việt Nam được nhiều người ưa chuộng bởi tính năng nhanh chóng và tiện lợi.

Phí chuyển tiền bằng Weston Union từ Anh Việt nam cũng tương đối dễ chịu. Người nhận có thể tới những đại lý của Weston Union để nhận tiền.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đến những địa chỉ giao dịch của Western Union tại Anh kê khai đầy đủ giấy tờ thông tin của người nhận, sau đó bạn sẽ nhận được mã chuyển tiền. Gửi mã số cho người nhận tiền tại Việt Nam mang chứng minh thư ra ngân hàng có liên và nhận tiền.

Trên đây là 2 phương pháp chuyển tiền từ Anh về Việt Nam được nhiều người áp dụng, để những bạn đang có nhu cầu có thể chuyển tiền cho người thân an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Chúng tôi khuyến cáo bạn nên chắc chắn rằng những thông tin về người nhận mà bạn cung cấp cho ngân hàng tại Anh là chính xác để người nhận có thể nhận tiền nhanh nhất.

LƯU Ý: Khi chuyển tiền liên ngân hàng giữa các ngân hàng của Anh về các ngân hàng tại Việt Nam ngoài tên người nhận bạn đọc cần nhập đúng mã ngân hàng hay còn gọi là Swift Code (BIC Code); để biết các mã này mời bạn đọc tham khảo bài viết tổng hợp danh sách Swift Code mà chúng tôi đã thực hiện.

Chúc các bạn thành công!

Trang Vũ (Ảnh: Internet) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng