Chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam – những điều cần biết

Rất nhiều người đang học tập và làm việc tại Hàn Quốc muốn tìm một cách gửi tiền về Việt Nam an toàn và đảm bảo song không biết chọn cách nào. Bài viết này chúng tôi xin gửi tới các bạn một số cách chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam nhanh chóng đảm bảo.

Chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam - những điều cần biết
Chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam – những điều cần biết

Có nhiều cách để chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt nam. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi xin chia sẻ những cách phổ biến nhất.

CÁCH THỨC CHUYỂN TIỀN TỪ HÀN QUỐC VỀ VIỆT NAM

Hàng năm Việt nam có rất nhiều người ra nước ngoài lao động và học tập trong đó có Hàn Quốc. Những người này muốn tìm cách gửi tiền về Việt Nam giúp đỡ gia đình và tiết kiệm cho tương lai. Nếu bạn cũng đang muốn chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam thì bạn có thể tham khảo những cách sau:

1. Chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam bằng cách nhờ bạn bè hay người thân 

Đây là phương thức chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam nhanh chóng, đơn giản và không mất phí. Nếu bạn có bạn bè, người thân sắp trở về Việt Nam, có thể nhờ họ mang về giúp.

Bạn cũng nên chọn những người mà bạn thật sự tin tưởng để hạn chế tối đa những vấn đề rủi ro có thể xảy ra. Tuy nhiên phương pháp này lại rất hạn chế vì không phải lúc nào cũng có người thân quen trở về Việt Nam. 

Vay tiền nóng tại Dak Lak
Một số cách chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam – những điều cần biết

Nhiều người Việt nam ở khắp nơi trên thế giới nói chung và Hàn quốc nói riêng, khi muốn chuyển tiền từ nước ngoài về Việt nam có thể sử dụng cách thức này.

2. Chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam qua bưu điện hay Ngân hàng

Nếu bạn không có bạn bè, người thân sắp trở về Việt Nam để nhờ mang tiền về giúp, bạn có thể lựa chọn chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam qua bưu điện hay ngân hàng. Hiện nay có rất nhiều ngân hàng có dịch vụ nhận kiều hối từ nước ngoài gửi về như Vietcombank, Agribank, Viettinbank

Nếu chuyển tiền về Việt nam qua bưu điện hoặc ngân hàng bạn cần chú ý:

  • Chuyển tiền qua bưu điện tại Hàn Quốc gửi về địa chỉ người thân có thể nhận được gần nhất
  • Hoặc chuyển trực tiếp vào tài khoản ngân hàng Việt Nam
  • Loại tiền chuyển đi:  là đồng WON sau đó ngân hàng sẽ quy đổi ra Đôla Mỹ (USD)
  • Loại tiền nhận: Đô la Mỹ (USD) hoặc tiền Việt Nam (VNĐ) tùy vào yêu cầu của người nhận

Những loại phí bạn phải trả gồm:

  • Phí môi giới: 5USD
  • Phí đổi ngoại tệ từ Won ra USD
  • Phí báo có ở ngân hàng nhận (Việt Nam) khoảng 2 USD/lần
  • Phí chuyển qua

Hình thức này có ưu điểm là an toàn, tiền đến tay người nhận từ 3 – 5 ngày làm việc. Song hạn chế là bạn phải trả nhiều loại phí gây tốn kém cho người gửi và người nhận.

 3. Chuyển tiền từ Hàn quốc về Việt Nam thông qua các Ngân hàng tại Hàn Quốc

Đây cũng là một hình thức được nhiều người lựa chọn khi chuyển tiền từ Hàn quốc về Việt Nam. Với hình thức này người nhận phải đáp ứng những yêu cầu như:

  • Người nhận tại Việt Nam phải có tài khoản tại ngân hàng Việt Nam
  • Loại tiền gửiĐô la Mỹ (USD). Nếu bạn gửi WON thì ngân hàng tại Hàn QUốc sẽ quy đổi sang USD sau đó chuyển vào tài khoản của người nhận tại ngân hàng ở Việt Nam.

Chú ý:

  • Bạn muốn gửi nhanh thì có thể đến ngân hàng Kookmin Bank, các ngân hàng khác phí chuyển tuy giá rẻ nhưng phải làm nhiều thủ tục tốn thời gian hơn.
  • Số tiền mà người nhận có thể nhận được sẽ là mức tiền khác nhau tùy thuộc vào tỷ giá tiền tệ tại thời điểm quy đổi.
  • Kê khai đầy đủ các thông tin tài khoản của người nhận: Tên ngân hàng, tên chi nhánh, tên mã số tài khoản,chủ tài khoản, địa chỉ chủ tài khoản…
  • Bạn nên nhắc nhở người nhận kiểm tra lại với ngân hàng nơi họ mở tài khoản về những thông tin cần có cung cấp cho người gửi để chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam và chắc chắn những thông tin đó là chính xác.

LƯU Ý: Khi chuyển tiền liên ngân hàng giữa các ngân hàng từ Hàn Quốc về các ngân hàng tại Việt Nam ngoài tên người nhận bạn đọc cần nhập đúng mã ngân hàng hay còn gọi là Swift Code (BIC Code); để biết các mã này mời bạn đọc tham khảo bài viết tổng hợp danh sách Swift Code mà chúng tôi đã thực hiện.

 4. Chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam bằng dịch vụ chuyển tiền Western Union

Đây là một trong những dịch vụ chuyển tiền được nhiều người ưa chuộng bởi tính năng nhanh chóng và tiện lợi. Phí chuyển tiền tương đối dễ chịu.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đến những địa chỉ giao dịch của Western Union kê khai đầy đủ giấy tờ thông tin của người nhận, sau đó bạn sẽ nhận được mã chuyển tiền. Gửi mã số cho người nhận tiền tại Việt Nam mang chứng minh thư ra ngân hàng và nhận tiền.

 Trên đây là 4 phương pháp chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam được nhiều người áp dụng, để những bạn đang sống, học tập, làm việc tại Hàn quốc có thể chuyển tiền cho người thân an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Nếu các bạn đang ở Úc có thể tham khảo cách chuyền tiền từ Úc về Việt nam. Nếu các bạn ở nhiều nước khác trên thế giới có thể tham khảo thêm thông tin các cách chuyển tiền về Việt nam trong các bài viết đã được đăng tại Vaytien3s.com.

Trang Vũ (Ảnh: Internet) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng