Chuyển tiền từ Việt Nam sang châu Âu – cách thức THUẬN TIỆN, an toàn

Trong bài viết gần đây về chuyên mục chuyển tiền, Vay tiền 3S đã chia sẻ với bạn đọc những cách thức phổ biết nhất khi chuyển tiền từ châu Âu về Việt Nam. Vậy còn chuyển tiền từ Việt Nam sang châu Âu chúng ta có những cách nào nhanh chóng và đảm bảo an toàn. Mời bạn đọc theo dõi bài viết hôm nay của chúng tôi nhé!

Chuyển tiền từ Việt Nam sang châu Âu
Chuyển tiền từ Việt Nam sang châu Âu – Vaytien3s.com

Châu Âu là một châu lục phát triển về mọi mặt, từ văn hóa, giáo dục, kinh tế… Có rất nhiều du học sinh cũng như người lao động Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây. Vì thế mà nhu cầu chuyển tiền của người thân ở Việt Nam qua châu Âu cho con em mình là rất lớn…

CHUYỂN TIỀN TỪ VIỆT NAM SANG CHÂU ÂU

Hiện nay, để có thể chuyển tiền từ Việt Nam sang châu Âu một cách nhanh chóng và an toàn nhất, bạn có thể thực hiện qua dịch vụ chuyển tiền quốc tế của các ngân hàng tại Việt Nam hoặc thông qua dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union.

Dưới đây là thông tin cụ thể của từng hình thức chuyển tiền từ Việt Nam sang châu Âu.

1. Chuyển tiền từ Việt Nam sang châu Âu qua ngân hàng

Không có gì lạ khi chúng tôi giới thiệu tới các bạn cách chuyển tiền này. Đây là một cách chuyển tiền ra nước ngoài khá truyền thống. Song không vì vậy mà người ta không sử dụng. Ngược lại, rất nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế của các ngân hàng.

Bởi khi chuyển tiền ra nước ngoài tại các ngân hàng, khách hàng hoàn toàn yên tâm với số tiền cũng như độ bảo mật thông tin chuyển tiền. Và thời gian người thân tại nước ngoài của khách hàng nhận được tiền cũng hết sức nhanh chóng. Đặc biệt, trong những dịp đặc biệt của ngân hàng, cả người chuyển và người nhận tiền cũng sẽ nhận được những ưu đãi hết sức hấp dẫn của dịch vụ.

Chuyển tiền từ Việt Nam sang châu Âu
Chuyển tiền từ Việt Nam sang châu Âu – Vaytien3s.com

Các ngân hàng ở Việt Nam hầu hết đã triển khai dịch vụ chuyển tiền sang châu Âu. Những ngân hàng có dịch vụ chuyển tiền này tại Việt Nam đều đã liên kết hợp tác với các ngân hàng tại châu Âu để giúp cho việc chuyển tiền của người dân được thuận tiện hơn.

Chuyển tiền qua ngân hàng từ Việt Nam sang châu Âu sẽ chuyển thông qua điện SWIFT. SWIFT là hiệp hội viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu. Hiệp hội này giúp cho các ngân hàng thành viên thực hiện việc chuyển cũng như nhận tiền liên quốc gia được dễ dàng, an toàn hơn. Và đặc biệt mức chi phí chuyển, nhận tiền được hỗ trợ thấp hơn rất nhiều.

Khi thực hiện chuyển tiền qua điện SWIFT, bạn cần có mã SWIFT Code của mỗi ngân hàng. Mã này để tránh được những nhầm lẫn không đáng có cũng như bảo mật thông tin hơn. Bạn có thể tham khảo mã của các ngân hàng tại bài viết “Danh sách SWIFT Code, mã ngân hàng, BIC Code” mà chúng tôi đã thực hiện hoặc liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được tư vấn.

Nếu đang có nhu cầu chuyển tiền sang châu Âu cho người thân, bạn chỉ cần đến ngân hàng ở Việt Nam và yêu cầu tham gia dịch vụ chuyển tiền. Tại đây, các nhân viên tư vấn ngân hàng sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn (cách điền thông tin, nộp phí chuyển tiền,…).

Chuyển tiền từ Việt Nam sang châu Âu
Chuyển tiền từ Việt Nam sang châu Âu – Vaytien3s.com

Khi nhân viên ngân hàng báo đã chuyển tiền thành công, bạn cần báo cho người nhận tại châu Âu những thông tin cần thiết (số tiền, họ tên người gửi,…). Và nhắc người nhận mang CMND/ hộ chiếu/ giấy tờ nhân thân/ giấy báo nhận tiền (nếu có) tới ngân hàng tại châu Âu để làm thủ tục nhận tiền.

Lưu ý: Nếu bạn chuyển tiền bằng tiền mặt thì có thể phải chịu thêm phí. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên mở tài khoản ngân hàng và dùng tiền trong tài khoản để chuyển đi. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí chuyển tiền.

2. Chuyển tiền từ Việt Nam sang châu Âu qua dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union

Sẽ thật thiếu sót nếu không kể tới cách chuyển qua dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union khi chuyển tiền từ Việt Nam sang châu Âu. Đây là một dịch vụ chuyển tiền uy tín được cả thế giới tin dùng.

Không quá khó khăn để tìm được một điểm giao dịch của Western Union tại Việt Nam. Trải dài từ Bắc vào Nam bạn có thể thấy rất nhiều đại lý của Western Union. Hiện nay có một số ngân hàng cũng đang là đại lý của dịch vụ này như: ACB, BIDV, Maritimebank,…

Tại điểm giao dịch chuyển tiền quốc tế Western Union, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin của mĩnh cũng như của người nhận tại châu Âu và số tiền gửi. Tiếp theo đó hệ thống sẽ gửi cho bạn một mã chuyển tiền MTCN gồm 10 chữ số.

Bạn hãy cung cấp mã chuyển này cũng như những thông tin chuyển tiền cho người thân và bảo họ tới chi nhánh Western Union để nhận tiền. Khi tới nhận tiền cần mang theo CMND/ hộ chiếu còn hiệu lực.

Chuyển tiền qua ngân hàng và chuyển tiền qua Western Union là hai cách phổ biến, thông dụng, an toàn và nhanh chóng nhất cho những ai đang muốn chuyển tiền từ Việt Nam sang châu Âu.

Hy vọng bạn đọc sớm tiếp cận tới những dịch vụ tiện ích này và sử dụng chúng một cách hiệu quả. Trong quá trình chuyển tiền nếu gặp khó khăn, bạn hãy liên lạc với Vaytien3s.com để được các chuyên gia tài chính tư vấn nhé!

Hồng Huế (Ảnh: Internet)Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng