Có nên vay ngân hàng để kinh doanh, những KINH NGHIỆM để đời

Trong thời gian gần đây, vay tiền 3S nhận được rất nhiều câu hỏi từ phía bạn đọc về việc “Có nên vay ngân hàng để kinh doanh hay không?” Có rất nhiều điều đáng phải lưu ý cho việc vay kinh doanh. Vì thế mà chúng tôi đã không trả lời riêng từng bạn đọc mà tổng hợp lại thành một bài viết. Qua đây hy vọng rằng bạn có thể tự trả lời được cho mình câu hỏi nêu trên.

Có nên vay ngân hàng để kinh doanh
Có nên vay ngân hàng để kinh doanh – Vaytien3s.com

Khi mà nhu cầu kinh doanh phát triển mạnh mẽ, từ các cửa hàng nhỏ lẻ đến những tổ chức đơn vị lớn mạnh thu hút rất nhiều người có mong muốn làm giàu với số vốn không nhiều, lợi nhuận cao. Biết được thực tế đó, rất nhiều ngân hàng triển khai gói vay tín chấp kinh doanh cho cá nhân. Vậy có nên vay ngân hàng kinh doanh không?

CÓ NÊN VAY NGÂN HÀNG KINH DOANH 

Thật vậy, vì có nhiều ngân hàng triển khai cho vay vốn kinh doanh nên việc thực hiện các thủ tục vay vốn để kinh doanh đối với cá nhân hiện nay rất dễ dàng. Cá nhân vay vốn kinh doanh luôn được ưu ái, chào đón. Tuy nhiên, khách hàng cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định vay vốn ngân hàng với mục đích kinh doanh.

Dưới đây là những lời khuyên mà các chuyên gia tài chính của Vay tiền 3S  muốn dành cho bạn đọc khi có ý định vay vốn kinh doanh:

1. Cần có một kế hoạch kinh doanh tốt

Khi vay tiền để kinh doanh, khoản tiền vay có thể gặp rủi ro cao nếu mà việc kinh doanh bị thua lỗ, không hoàn lại được vốn. Lúc đó không những bạn mất đi số tiền đã vay trước đó ở ngân hàng mà còn phải bù lại cả số tiền đã bị lỗ. Vì thế mà trước khi có ý định vay vốn thì lên kế hoạch kinh doanh kỹ lưỡng, chi tiết là một điều vô cùng quan trọng bạn cần phải làm.

Đây là điều mà các chuyên gia tài chính luôn nhắc nhở người vay phải cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định vay vốn ngân hàng để đầu tư vào việc kinh doanh. Không những vậy, bạn còn phải tính xa hơn đến việc giải quyết khoản nợ ngân hàng nếu bị thua lỗ. Nếu thua lỗ thì khoản tiền nào được dùng để chi trả ngân hàng mỗi tháng. Chỉ khi tính toán được mọi đường đi nước bước, mọi vấn đề không may xảy ra thì bạn mới nên vay vốn ngân hàng.

2. Hiểu rõ những khoản chi phí phải trả khi vay

Hiện nat có rất nhiều gói tín dụng khiến khách hàng lao đao bởi những khoản phí trên trời. Lãi suất mà các ngân hàng đưa ra rất mập mờ cũng như thời gian ưu đãi. Vì thế khi đi vay vốn, người vay cần trao đổi thật kỹ với các nhân viên tư vấn để không chịu những điều thiệt thòi sau này. Cần phải hỏi thật kỹ về từng khoản chi phí. Dưới đây là các khoản phí vay tiền thường gặp ở các ngân hàng:

  • Phí công chứng, chứng thực;
  • Phí thẩm định tài sản;
  • Phí giao dịch bảo đảm;
  • Phí bảo hiểm cháy nổ;
  • Phí phát sinh khi ngân hàng xử lý khoản vay;
  • Phí thanh toán sớm;
  • Phí chậm trả nợ;

3. Hiểu rõ cách tính lãi suất cho vay của ngân hàng

Để thu hút khách hàng về tổ chức của mình, các ngân hàng luôn tung ra các gói sảm phẩm vay nhiều ưu đãi với mức lãi suất ban đầu rất thấp. Nhiều người không biết mức lãi suất đó chỉ được áp dụng trong thời gian ngắn ban đầu, sau đó sẽ bị thả nổi với mức tăng khá cao.

Có nên vay ngân hàng để kinh doanh
Có nên vay ngân hàng để kinh doanh – Vaytien3s.com

Vì thế khi lựa chọn phương thức vay vốn, khách hàng cần phải quan tâm đến lại suất thấp cùng với sự ổn định trong thời gian dài cộng với biên độ thả nổi thấp, mức lãi suất cơ sở phải thấp… Ngoài ra có hai cách tính lãi suất là tính theo dư nợ giảm dần và tính theo dư nợ ban đầu. Bạn cần phải hiểu rõ hai cách tính này để lựa chọn phương thức tính phù hợp với khả năng trả nợ của bản thân. Sau đó mới quyết định có nên vay vốn hay không.

4. Sáng suốt lựa chọn các gói vay ưu đãi

Mỗi gói vay được thiết kế, phù hợp với các đối tượng khác nhau vì thế bạn cần phải xem xét kỹ gói vay nào phù hợp với điều kiện, mục đích sử dụng cũng như khả năng trả nợ của bản thân.

Qua các thông tin trên đây, chúng tôi mong rằng bạn đọc đã có được những kiến thức bổ ích, bỏ túi trước khi có quyết định vay vốn để đầu tư kinh doanh. Nếu bạn đọc có nhu cầu vay vốn thì hãy tham khảo các bài viết cùng chủ để của chúng tôi như: Vay vốn kinh doanhVay vốn kinh doanh không cần thế chấp…

Ngoài ra, nếu bạn đang kinh doanh muốn vay thêm tiền tại các ngân hàng như VP Bank, Vietcombank, Sacombank.. thì có thể tham khảo các bài viết về vay vốn bằng giấy phép kinh doanh như: Vay theo giấy phép kinh doanh Vietcombank, Vay theo giấy phép kinh doanh VP Bank…

Hương Giang (Ảnh: Internet) – Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng