Có nên vay tiền xây nhà, những LƯU Ý cần cân nhắc

Người ta thường nói “An cư lập nghiệp”. Đúng vậy, phải ổn định được nơi ăn chốn ở mới có thể xây dựng sự nghiệp. Bạn đang có nhu cầu xây nhà để ổn định cuộc sống, tạo nền tảng vững chắc để an tâm làm ăn, xây dựng đời sống gia đình tốt đẹp hơn. Thế nhưng số tiền tích lũy của bạn chưa đủ. Bạn tìm đến giải pháp vay tiền các tổ chức tín dụng nhưng còn băn khoăn có nên vay tiền xây nhà, vay xây nhà có an toàn không,..? Câu trả lời nằm trong bài viết kỳ này của Vay tiền 3S!

Có nên vay tiền xây nhà
Có nên vay tiền xây nhà – Vaytien3s.com

Một căn nhà đầy đủ tiện nghi thuộc sở hữu của mình là ước muốn của nhiều người. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có một khoản tiền lớn để xây dựng. Thấu hiểu nhu cầu tài chính của người tiêu dùng, các tổ chức tín dụng đã hỗ trợ vay tiền thế chấp xây nhà với lãi suất thấp cùng nhiều chính sách ưu đãi.

CÓ NÊN VAY TIỀN XÂY NHÀ

Bài viết hôm nay, Vay tiền 3S sẽ cung cấp những thông tin qua khảo sát thực tế những điều nên và không nên cùng những lưu ý cần thiết khi vay xây nhà. Qua đó, bạn đọc tham khảo, đối chiếu xem mình có nên vay tiền xây nhà và cần thực hiện những gì khi vay tiền xây nhà.

1. Lý do nên vay tiền xây nhà

Hiện nay, các tổ chức tín dụng đẩy mạnh các gói cho vay chất lượng cao, các chính sách ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng mọi nhu cầu người tiêu dùng. Cụ thể khi vay tiền xây nhà, khách hàng được hưởng những tiện ích:

  • Hạn mức vay lớn, tối đa khoảng 85% giá trị tài sản đảm bảo vay (tùy mỗi tổ chức tín dụng)
  • Tài sản thế chấp đa dạng (có thể là BĐS bạn đang xây, BĐS khác tương đương, sổ đỏ,…)
  • Thời hạn vay dài từ 15 – 20 năm
  • Phương án trả nợ linh hoạt: lãi trả hàng tháng, gốc trả hàng kỳ
  • Thời gian duyệt hồ sơ nhanh chóng, trả kết quả trong ngày
  • Thủ tục vay đơn giản, nhanh gọn, giải ngân khoảng 2 ngày làm việc
  • Lãi suất hấp dẫn, luôn cạnh tranh

2. Khi nào nên vay tiền xây nhà

Các gói vay tiền xây nhà của các tổ chức tín dụng hiện nay đều mang lại những lợi ích chung cho khách hàng nhằm hỗ trợ giảm tiện những chi phí xây dựng. Vậy có nên vay tiền xây nhà? Nếu có nhu càu vay xây nhà thì đâu mới là thời điểm phù hợp?

Nếu bạn có nhu cầu vay tiền xây nhà thì bạn phải chắc chắn có vốn tự có tối thiểu 15% – 30% nhu cầu vốn. Cùng với đó, bạn phải có tài sản đảm bảo và đầy đủ cho khoảng vay cũng như một nguồn thu nhập ổn định, đều, hợp lý đảm bảo khả năng trả nợ ngân hàng trong đúng khoảng thời hạn vay đã ký kết.

3. Lưu ý khi vay tiền xây nhà

Vay tiền xây nhà giúp bạn sớm hoàn thiện mái ấm, ổn định cuộc sống, an tâm lập nghiệp. Nhưng để có thể vay tiền một các an toàn và hiệu quả nhất, bạn đọc cần lưu ý đến những cân nhắc sau:

Có nên vay tiền xây nhà
Có nên vay tiền xây nhà – Vaytien3s.com

a. Cần xác định thu nhập ròng

Để trả lời cho câu hỏi có nên vay tiền xây nhà không, điều đầu tiên cần lưu ý đó là xác định thu nhập ròng. Thu nhập trả nợ phải là thu nhập ròng – thu nhập còn lại cuối cùng sau khi đã trừ tất cả các chi phí sinh hoạt và các chi phí liên quan.

b. Dự toán rõ chi phí xây dựng

Khi tính chi phí xây nhà, bạn nên tính dư ra chi phí thực tế khoảng 30% – 50% để bù vào những khoản phát sinh như giá nguyên vật liệu tăng, giá nhân công tăng,…

c. Tài sản đảm bảo khi vay tiền xay nhà

Thêm một lưu ý cần cân nhắc khi vay tiền xây nhà, đó là tài sản đảm bảo của bạn. Đây là hình thức vay thế chấp, vì vậy bắt buộc khách hàng cần có tài sản đảm bảo. Tài sản này có thể của người đi vay hoặc người đứng ra bảo lãnh cho người đi vay. Nếu khách hàng có ý định dùng căn nhà mình chuẩn bị xây làm tài sản đảm bảo thì giá trị của TSĐB này bắt buộc phải cao hơn nhu cầu vay vốn.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần tìm hiểu những chi phí phát sinh của mỗi tổ chức tín dụng như: phí thẩm định tài sản, phí công chứng, phí đăng ký giao dịch đảm bảo, lãi suất trả sau hạn, phí trả trước hạn,…

d. Chọn phương án trả nợ và thời gian trả nợ phù hợp

Các tổ chức tín dụng thường đưa ra thời hạn vay tối đa khoảng 20 năm, cùng với phương thức trả nợ là trả lãi hàng tháng hoặc trả gốc hàng kỳ. Vì vậy, khách hàng cần tìm hiểu và tính toán hợp lý để trả nợ ngân hàng theo mức thu nhập và đảm bảo cân bằng tài chính của mình..

4. Top ngân hàng cho vay tiền xây nhà tốt nhất hiện

Trong thị trường tài chính Việt Nam có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ vay tiền xây nhà (ANZ, Vietcombank,…). Theo những thống kê mới nhất, chúng tôi đã tổng hợp được 5 ngân hàng cho vay xây nhà với mức lãi suất thấp, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng theo bảng dưới đây: (Bảng không xếp loại vị trí các ngân hàng theo thứ tự liệt kê)

Ngân hàng Lãi suất Vay tối đa Thời hạn vay
ANZ 6,5%/ năm 75% TSĐB 25 năm
Vietcombank 7,5%/ năm 70% TSĐB 10 năm
Vietinbank 7,7%/ năm 70% TSĐB 20 năm
Techcombank 7,49%/ năm 3 – 5 tỷ 20 năm
VP Bank 8,6%/ năm 75% TSĐB 25 năm

Có nên vay tiền xây nhà không? Nếu bạn cần một khoản vốn lớn để xây nhà mà bạn có tài sản đảm bảo, có khoản vốn tự có tối thiểu các tổ chức tín dụng đưa ra. Và đáp ứng đủ các điều kiện vay thì không nên bỏ qua dịch vụ vay vốn thế chấp này.

Trên đây là những thông tin co bản để trả lời cho câu hỏi có nên vay tiền xây nhà. Hy vọng bạn đọc sớm tiếp cận nguồn vốn mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Ngoài ra, Vaytien3s.com đã thực hiện những bài viết về hình thức vay mua nhà của các ngân hàng cụ thể. Bạn đọc có thể tham khảo theo link bài: vay tiền mua nhà Vietinbank, vay tiền mua nhà ngân hàng Agribank, vay tiền mua nhà tại VIB,…

Nếu còn thắc măc về những vấn đề vay tiền xây nhà hay các vấn đề về tài chính. Bạn đọc hãy đê lại thông tin dưới đây hoặc liện hệ hotline miễn phí của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tối ưu nhất.

Hồng Huế (Ảnh: Internet)Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng