Có nên vay tiêu dùng cá nhân, những điều cần lưu ý

Vay tiêu dùng là một hình thức rất phổ biến tại các tổ chức tín dụng. Tuy nhiên, có rất nhiều thắc mắc rằng Có nên vay tiêu dùng cá nhân không? Vay tiêu dùng cá nhân có gặp rủi ro không?… Bài viết ngày hôm nay, Vay tiền 3S sẽ cùng các bạn giải đáp.

Có nên vay tiêu dùng cá nhân
Có nên vay tiêu dùng cá nhân – Vaytien3s.com

Khách hàng khi vay vốn tiêu dùng sẽ được hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh chóng. Với những điều kiện, hồ sơ, thủ tục vay hết sức đơn giản. Hơn nữa, lãi suất vay tiêu dùng cá nhân cũng rất vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng.

CÓ NÊN VAY TIÊU DÙNG CÁ NHÂN

Để trả lời cho câu hỏi “Có nên vay tiêu dùng cá nhân”, trước tiên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hình thức vay này nhé!

1. Vay tiêu dùng cá nhân là gì?

Vay tiêu dùng cá nhân là một hình thức vay dưới dạng vay tiền tín chấp hoặc vay tiền thế chấp được rất nhiều các tổ chức tín dụng triển khai. Hình thức vay này hỗ trợ khách hàng có một khoản vay nhanh để có thể chi trả vào mục đích tiêu dùng cá nhân: mua sắm, mua xe, du lịch,… Vay tiêu dùng mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng về lãi suất vay, hồ sơ thủ tục vay, thời gian giải ngân…

2. Có nên vay tiêu dùng cá nhân

Trước khi đi đến câu trả lời cuối cùng cho câu hỏi “Có nên vay tiêu dùng cá nhân”, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lưu ý cần thiết khi thực hiện vay vốn để tránh những rủi ro không mong muốn và đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho mình.

2.1. Lựa chọn dạng thức vay tiêu dùng cá nhân hợp lý

Khách hàng khi đi vay vốn tiêu dùng cá nhân có thể lựa chọn một trong hai dạng vay: vay tiền tín chấp  hoặc vay tiền thế chấp.

Có nên vay tiêu dùng cá nhân
Có nên vay tiêu dùng cá nhân – Vaytien3s.com

Vay tín chấp phù hợp với khách hàng không muốn thế chấp tài sản hay có người bảo lãnh. Gói vay này khách hàng không mất nhiều thời gian làm thủ tục mà thời gian giải ngân lại nhanh chóng. Tuy nhiên, gói vay này thường có lãi suất vay cao hơn lãi vay thế chấp và thời hạn vay cũng ngắn hơn,

Các ngân hàng thường hỗ trợ vay tín chấp đa dạng hình thức:

  • Vay theo lương
  • Vay theo bảo hiểm nhân thọ
  • Vay theo hóa đơn tiền điện, internet,…

Vay thế chấp thường dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu vay vốn lớn và có tài sản thế chấp giá trị. Gói vay  tiền thế chấp này thường hỗ trợ thời hạn vay lớn và lãi suất khá thấp. Tuy nhiên với những ai không có tài sản thế chấp mà cần vốn nhanh thì vay tín chấp là một lựa chọn lý tưởng.

2.2. Đáp ứng điều kiện vay tiêu dùng cá nhân

  • Là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, đến 55 tuổi đối với nữ và 60 tuổi đối với nam (độ tuổi có thể tăng giảm tùy vào chính sách từng ngân hàng)
  • Có chứng minh nhân dân, Sổ hộ khẩu/KT3/tạm trú tại nơi cư trú
  • Có nguồn thu nhập ổn định
  • Có tài sản đảm bảo (nếu vay thế chấp tiêu dùng)
  • Không có nợ xấu

2.3. Tìm hiểu phương thức trả nợ

Hiện nay, hàu hết các tổ chức tín dụng đều áp dụng hai phương thức trả nợ đó là tính theo dư nợ ban đầu hoặc tính theo dư nợ giảm dần.

Phương thức trả nợ theo dư nợ ban đầu: chỉ áp dụng cho vay tín chấp. Khách hàng sẽ trả tiền gốc cộng với lãi suất cố định khi thỏa thuận lúc đầu.

Phương thức trả nợ theo dư nợ giảm dần: Hàng tháng khách hàng cần phải trả số tiền gốc và tiền lãi (tính theo số nợ thực tế) cho ngân hàng, tuy nhiên số tiền gốc và tiền lãi đều có những thay đổi (giảm sau mỗi lần trả). Lãi suất cho vay được tính dựa trên căn cứ số tiền mà khách hàng còn nợ ngân hàng.

Do đó, khách hàng cần tìm hiểu kỹ về các phương thức trả nợ để tính toán hợp lý tài chính cho mình.

2.4. Các tổ chức tín dụng hỗ trợ vay tiêu dùng

Hiện nay, đại đa số các tố chức tín dụng tại Việt Nam đều hỗ trợ vay tiêu dùng cá nhân như: vay tiêu dùng ngân hàng BIDV, vay tiêu dùng ngân hàng ACB, vay tiêu dùng ngân hàng ANZ, vay tín chấp Prudential, vay vốn ngân hàng Agribank, vay vôn ngân hàng Vietcombank, vay tiêu dùng ngân hàng FE Credit,…

Đó là những lưu ý nổi bật khi tham gia vay tiêu dùng cá nhân. Ngoài ra, bạn đọc cũng cần lưu ý đến hợp đồng vay vốn, các chương trình ưu đãi hay các mức phí phạt khi tất toán. Để hiểu rõ hơn những vấn đề đó, bạn đọc hãy tham khảo bài viết chúng tôi đã thực hiện theo link: Lưu ý khi vay tiền ngân hàng.

Có nên vay tiêu dùng cá nhân? Nếu bạn cần một khoản vay nhanh để phục vụ nhu cầu tiêu dùng thì cũng nên tham khảo hình thức vay này. Bởi đây là công cụ tài chính đắc lực cho bạn nếu được sử dụng vào mục đích đúng đán và phù hợp. Tuy nhiên, bạn đọc cũng nên xem xét những lưu ý chúng tôi đề cập ở trên để tính toán hợp lý khoản vay cho mình.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây bạn đọc đã có câu trả lời cho riêng mình về câu hỏi “Có nên vay tiêu dùng cá nhân”.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo về hình thức vay tiền ngân hàng để có thêm lựa chọn tài chính cho mình qua các bài viết của chúng tôi theo link: vay tiền ngân hàng Agribank, vay tiền ngân hàng ACB, vay tiền ngân hàng BIDV, vay tiền ngân hàng Techcombank, vay tiền ngân hàng Home Credit…

Trong quá trình thực hiện các giao dịch vay tiền tại các tổ chức tín dụng. Nếu có gì thắc măc, bạn đọc hãy liên hệ hotline của chúng tôi để được các chuyên gia tài chính tư vấn cụ thể nhé!

Hồng Huế (Ảnh: Internet)Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng