Có nên vay tín chấp ngân hàng không, những mặt LỢI – HẠI cần biết

Có nên vay tín chấp ngân hàng không, điều kiện, thủ tục vay có dễ dàng hay không? Đó là câu hỏi đặt ra của rất nhiều khách hàng khi có nhu cầu vay tín chấp ngân hàng. Trong bài viết kỳ này, Vay tiền 3S sẽ cùng bạn đọc giải đáp vấn đề trên.

Có nên vay tín chấp ngân hàng không
Có nên vay tín chấp ngân hàng không – Vaytien3s.com

Vay tín chấp là một hình thức vay vốn không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Hình thức vay này được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi nó giúp người dân giải quyết nhu cầu tài chính trong cuộc sống một cách nhanh chóng. Nắm bắt tâm lý khách hàng, hầu hết các ngân hàng đã triển khai loại hình vay vốn này với nhiều gói sản phẩm đa dạng.

CÓ NÊN VAY TÍN CHẤP NGÂN HÀNG KHÔNG

1. Vay tín chấp ngân hàng là gì?

Vay tín chấp ngân hàng là hình thức vay vốn không cần có tài sản đảm bảo hay có người đứng ra bảo lãnh. Bạn chỉ cần những giấy tời chứng minh thu nhập và khả năng trả nợ của mình là hoàn có thể tiếp cận khoản vay mong muốn.

Một khoản vay tiền tín chấp thường dao động từ 10 triệu đồng đến 500 triệu đồng và thời hạn cho vay linh hoạt từ 12 tháng đến 60 tháng. Hơn nữa, thủ tục vay đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng chỉ 2 – 3 ngày làm việc. Khách hàng được hỗ trợ vay tín chấp bằng tiền mặt và trả góp gốc và lãi hàng tháng.

Hiện nay, loại hình vay tín chấp này được các ngân hàng đưa ra các hình thức vay linh hoạt như:

  • Vay tín chấp theo lương
  • Vay theo bảo hiểm nhân thọ
  • Vay theo hóa đơn tiền điện, nước, internet…
  • Vay theo giấy phép kinh doanh
  • Vay theo thẻ tín dụng
  • Vay theo cà vẹt xe chính chủ…
Có nên vay tín chấp ngân hàng không
Có nên vay tín chấp ngân hàng không – Vaytien3s.com

Hầu hết các ngân hàng trên thị trường tài chính Việt Nam đều hỗ trợ vay tín chấp như: ACB, Agribank, BIDV, Techcombank, Vietcombank, ANZ, Eximbank, VP Bank,…

2. Có nên vay tín chấp ngân hàng không

Vay tín chấp giúp khách hàng tiếp cận nguốn vốn nhanh chóng. Tuy nhiên nhiều người vẫn phân vân liệu có nên vay tín chấp ngân hàng không, có gặp rủi ro gì không? Hãy cùng tìm hiểu những điểm lợi và hại của hình thức vay vốn này nhé.

2.1. Ưu điểm vay tín chấp ngân hàng

a. Không cần tài sản thế chấp

Ưu điểm nổi bật nhất của vay tín chấp đó là khách hàng không cần thế chấp bất kỳ tài sản nào vẫn có được khoản vay mong muốn.

b. Thời hạn vay dài, không ảnh hưởng đời sống người vay

Tùy vào mỗi khoản vay nhiều hay ít của khách hàng mà thời hạn vay cũng khác nhau. Các ngân hàng hỗ trợ trả nợ trong khoảng từ 12 tháng – 48 tháng. Số tiền phải trả của khách hàng chiếm phần nhỏ trong thu nhập hàng tháng. Vì thế, người vay không phải lo lắng về vấn đề trả nợ hàng tháng.

c. Thủ tục vay tín chấp đơn giản – Thời gian giải ngân nhanh chóng

Các ngân hàng đều hướng tới mục tiêu hỗ trợ khách hàng có khoản vay nhanh chóng, vì vậy, thủ tục hồ sơ vay vốn cũng rất giản. Cùng với đó thời gian giải ngân cũng rất nhanh chóng, chỉ 2 – 3 ngày làm việc nếu khách hàng đáp ứng đầy đủ điều kiện và giấy tờ phía ngân hàng đưa ra.

2.2. Nhược điểm vay tín chấp ngân hàng

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội nêu trên, khi vay tín chấp ngân hàng cũng có một số điểm hạn chế khách hàng cần lưu tâm:

Lãi suất cao

So với lãi suất vay tiền thế chấp thì lãi suất vay tín chấp cao hơn rất nhiều. Hiện nay, lãi suất vay tín chấp chỉ dao động từ 6% – 8%/ năm, thế nhưng lãi suất tín chấp thấp nhất là 17%/ năm.

  • Lãi suất: 17%/ năm

Vì vậy, trước khi thực hiện vay vốn tín chấp, khách hàng cần chú ý đến lãi suất của mỗi ngân hàng để tính toán phương thức trả nợ hợp lý.

Sau khi đã rõ những mặt lợi và hại của hình thức vay tín chấp ngân hàng, câu hỏi đặt ra là “Có nên vay tín chấp ngân hàng không”. Nếu bạn thực sự cẩn một khoản vay, mà bạn không có tài sản thế chấp. Bạn muốn tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng, không mất nhiều thời gian làm thủ tục vay thì đây là một lựa chọn khá ổn. Tuy nhiên cũng cần cân nhắc và tính toán kỹ về mặt lãi suất nhé!.

Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi “Có nên vay tín chấp ngân hàng không” một các cụ thể, rõ ràng. Hy vọng bạn đọc sớm tiếp cận được nguốn vốn và có phương án sử dụng hiệu quả.

Bạn đọc có thể tham khảo hình thức vay tín chấp của các ngân hàng qua các bài viết chúng thôi thực hiện gần đây theo link bài: Vay tín chấp OCB, vay tín chấp Sacombank, vay tín chấp ngân hàng ACB, vay tín chấp ANZ,…

Ngoài ra, bạn đọc hãy tìm hiểu về những lưu ý khi khi vay tiền ngân hàng để tránh những rủi ro không mong muốn khi vay vốn nhé!

Hồng Huế (Ảnh: Internet)Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng