Kinh nghiệm vay tiền mua xe – những kinh nghiệm hữu ích cần biết

Bạn có dự định vay tiền để mua xe? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vay tiền 3S nhé! Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm vay tiền mua xe để giúp bạn chủ động hơn khi vay tiền và tránh được những rủi ro không đáng có.

Kinh nghiệm vay tiền mua xe
Kinh nghiệm vay tiền mua xe – Vaytien3s.com

Trước khi vay tiền mua xe, bạn cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khoản vay. Khi vay mua xe, nếu như không tỉnh táo và tính toán kỹ bạn có thể mất trắng tài sản của mình. Cần đảm bảo việc chi trả nợ gốc lãi hàng tháng, cũng như cân bằng được tài chính cuộc sống gia đình…

KINH NGHIỆM VAY TIỀN MUA XE

Vay mua xe là một hình thức vay tiền thế chấp được nhiều tổ chức tín dụng triển khai. Khi vay tiền mua xe, làm sao để không bị áp lực trả nợ, cân bằng tài chính sinh hoạt cho gia đình,…? Dưới đây là những kinh nghiệm vay tiền mua xe quý báu được những người đi trước chia sẻ.

1. Tham khảo ngân hàng – Nắm vững quy trình vay mua xe

Khi quyết định vay mua xe, điều đầu tiên phải làm đó là tham khảo ngân hàng. Hãy tìm hiểu thật kỹ về mức độ uy tín của ngân hàng, lãi suất, tỷ lệ % cho vay tối đa, thời hạn vay, các mức phí phạt,…

Cùng với đó, bạn phải nắm vững quy trình vay mua xe để không bị rơi vào thế bị động trước những mời chào từ ngân hàng. Quy trình vay tiền mua xe hiện nay như sau:

Chọn xe -> Tham khảo vay vốn -> Cung cấp hợp đồng xe, chuẩn bị hồ sơ bổ sung ngân hàng gặp thẩm định hồ sơ vay với tín dụng -> trong vòng 24h sau khi ngân hồ sơ ngân hàng sẽ phản hổi lại xem bạn có được duyệt vay mu axe hay không -> ngân hàng ra thông báo văn bản cho Hãng xe để đặt xe -> xe + hồ sơ xe có khách hàng đóng hết phần tiền đối ứng trừ số tiền ngân hàng cho vay -> đăng ký xe -> có giấy hẹn chuyển qua ngân hàng làm thủ tục giải ngân tiền qua hãng xe -> lấy xe.

Kinh nghiệm vay tiền mua xe
Kinh nghiệm vay tiền mua xe – Vaytien3s.com

2. Lãi suất vay tiền mua xe

Bạn cần đặc biệt chú ý đến vấn đề lãi suất vay này. Bởi hiện nay nhiều ngân hàng nhằm thu hút khách hàng sẽ đưa ra mức lãi suất ban đầu khá thấp, sau đó sẽ thả nổi tăng dần. Vì vậy, khi vay mua xe, bạn cần trao đổi kỹ với nhân viên tư vấn về lãi suất vay: mức lãi ưu đãi sẽ áp dụng trong bao lâu, sau thời gian ưu đãi lãi sẽ như thế nào, biên độ dao động lãi suất ra sao,… Còn trong trường hợp lãi cố định trong suốt thời gian vay vốn thì tiền lãi hàng tháng lại được tính trên tổng dư nợ ban đầu.

3. Các chi phí khoản vay thường có hóa đơn chứng từ

Khi vay tiền mua xe, khách hàng cũng nên lưu ý tới các điều sau:

  • Chi phí photo công chứng ,giao dịch đảm bảo , chi phí gửi nhận hồ sơ thu một lần cho suốt thời gian vay (có ngân hàng sẽ miền phí)
  • Chi phí thẩm định hồ sơ rất ít ngân hàng thu cao nhất 2.000.000đ / hồ sơ ( thường lãi suất thấp hay đi kèm)
  • Nếu khách hàng nào khó chứng minh thu nhập , cần hỗ trợ phương án vay, thì có chi phí  làm hồ sơ vay (điều này nhân viên sale sẽ tư vấn cụ thể cho bạn)

4. Tài sản thế chấp khi vay tiền mua xe

Trong thị trường tài chính Việt Nam hiện nay có khá nhiều ngân hàng hỗ trợ vay tiền mua xe với những sản phẩm vay hết sức ưu đãi như: Vietcombank, Vietinbank, ANZ, VP Bank, MB Bank,…

Và hiện có 3 loại tài sản thế chấp chính được hầu hết các ngân hàng chấp nhận đó là:

  • Sổ tiết kiệm mang tên người đi vay
  • Sổ đỏ người đi vay đứng tên
  • Cavet xe mới hoặc cũ ( trong vòng 5 đời xe) chính chủ. Nếu thế chấp bằng cavet xe thì buộc khách hàng phải mua bảo hiểm thân xe , trong đó quyền thụ hưởng đầu tiên là ngân hàng , bảo hiểm thì khách hàng có quyền chọn , không có công văn nào của ngân hàng bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm liên kết với ngân hàng, chỉ có 1 số ngân hàng có luật bất thành văn chỉ định nơi mua bảo hiểm

5. Mua bảo hiểm trong thời gian vay tiền mua xe

Hiện nay, nếu như có nhu cầu vay mua xe, đồng nghĩ với việc bạn phải mua bảo hiểm khoản vay. Điều nay là bắt buộc của mỗi ngân hàng. Bảo hiểm này sẽ làm giảm bớt những rủi ro khi vay vốn. Thường thì bạn có thể mua theo từng năm hoặc mua trọn thời gian của thời hạn vay vốn.

6. Lưu ý tới các khoản phí

Một kinh nghiệm vay tiền mua xe nữa đó là bạn không nên bỏ qua các khoản phí phát sinh. Có nhiều người khi vay thường bỏ qua, không để ý tới những mức phí này, chỉ đến khi những khoản phí này tìm đến mới ngỡ ngàng.

Các khoản phí thường gặp:

  • Phí bảo hiểm xe hàng năm (bắt buộc nếu dùng xe làm TSĐB)
  • Phí đăng ký giao dịch tài sản
  • Phí xử lý hồ sơ…

Trên đây là những kinh nghiệm vay tiền mua xe rất hữu ích mà Vaytien3s.com muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn đọc chủ động hơn cho kế hoạch vay mua xe của mình. Cũng như tránh được những rủi ro không đáng có khi vay tiền mua xe.

Ngoài ra, để việc vay vốn mua xe được diễn ra nhanh chóng và an toàn, bạn đọc hãy tham khảo bài viết Lưu ý khi vay tiền ngân hàng của chúng tôi đã thực hiện gần đây nhé!

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì khi vay tiền mua xe hoặc các vấn đề tài chính khác. Bạn đọc hãy để lại thông tin hoặc liên hệ hotline của chúng tôi để đưuọc các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Hồng Huế (Ảnh: Internet)Vay tiền 3S

 

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng