Gửi tiền từ Mỹ về Việt Nam qua Western Union – NHANH CHÓNG, an toàn

Hiện nay, nhu cầu gửi tiền từ nước ngoài về Việt Nam khá lớn. Và đã có rất nhiều cách chuyển tiện dụng cho cả người gửi và người nhận. Mỗi cách đều có những ưu điểm nhược điểm khác nhau. Bài viết kỳ này, Vay tiền 3S sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu xem gửi tiền từ Mỹ về Việt Nam qua Western Union như thế nào nhé!

Gửi tiền từ Mỹ về Việt Nam qua Western Union
Gửi tiền từ Mỹ về Việt Nam qua Western Union – Vaytien3s.com

Mỹ – một quốc gia đứng đầu thế giới về mọi mặt. Đây là điểm đến lý tưởng của những du học sinh cũng như người muốn phát triển kinh doanh, sự nghiệp. Chính vì vậy mà nhu cầu gửi tiền từ Mỹ về cho người thân ở Việt Nam là khá lớn…

GỬI TIỀN TỪ MỸ VỀ VIỆT NAM QUA WESTERN UNION

Chúng ta đều biết Western Union là một dịch vụ chuyển tiền nhanh quốc tế có trụ sở chính tại Mỹ. Qua thời gian hình thành và phát triển, hiện Western Union đã có mặt tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đây là một dịch vụ chuyển tiền uy tín, an toàn, được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng và đánh giá cao.

Hãy cùng tìm hiểu xem cách gửi tiền từ Mỹ về Việt Nam qua Western Union có những tiện ích gì nhé!

1. Ưu – nhược điểm gửi tiền từ Mỹ về Việt Nam qua Western Union

a. Ưu điểm

Khi chuyển tiền từ Mỹ về Việt Nam qua dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union, cả người chuyển và người nhận đều được tận hưởng những ưu điểm vượt trội:

  • Mạng lưới hoạt động rộng khắp có thể tham gia các giao dịch gửi tiền tại bất kỳ nơi nào ở Mỹ có biển hiệu của Western Union
  • Hồ sơ thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện (gửi và nhận tiền trong vài phút)
  • Người nhận dễ dàng nhận ngoại tệ mà không cần có tài khoản ngân hàng (có thể giữ nguyên đơn vị tiền tệ hoặc chuyển sang đơn vị tiền tệ của nước chuyển về)
  • Người nhận có thể nhận tiền tại bất kỳ nơi nào ở Việt Nam có biển hiệu Western Union
  • Chỉ thu một lần phí dịch vụ tại đầu gửi, người nhận không phải trả bất kỳ loại phí nào (bạn hãy liên hệ với điểm giao dịch Western Union để được tư vấn về mức phí này)
  • Loại tiền chuyển vào: USD; Loại tiền nhận: USD hoặc VND (người chuyển có thể chỉ định loại tiền của người nhận
Gửi tiền từ Mỹ về Việt Nam qua Western Union
Gửi tiền từ Mỹ về Việt Nam qua Western Union – Vaytien3s.com

b. Nhược điểm

Một nhược điểm duy nhất khi bạn chuyển tiền từ Mỹ về Việt Nam qua Western Union đó là về phí chuyển. Phí chuyển tiền sẽ tùy thuộc vào số tiền bạn gửi đi cũng như bảng phí của từng đơn vị hỗ trợ chuyển tiền qua Western Union. Mức phí chúng tôi đã tìm hiểu được khi chuyển tiền từ Mỹ về 6000 USD sẽ phải tốn phí 300 USD.

Tuy nhiên, đó chỉ là thông tin tham khảo. Để có thể nắm rõ mức phí chuyển từ Mỹ về Việt Nam, bạn hãy đến các điểm giao dịch hoặc liên hệ hotline của Western Union để được tư vấn cụ thể.

  • Phí chuyển cao

2.  Cách gửi tiền từ Mỹ về Việt Nam qua Western Union (Thủ tục gửi tiền)

Để dễ dàng thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Western Union từ Mỹ về Việt Nam nhanh nhất, bạn đọc hãy tham khảo những thông tin dưới đây

Bước 1: Đến điểm giao dịch của Western Union

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào “Phiếu chuyển tiền”

Bước 3: Đưa phiếu đã đủ thông tin, số tiền chuyển, lệ phí chuyển, giấy tờ tùy thân và các chứng từ kèm theo cho nhân viên giao dịch của Western Union để thực hiện các bước sau đó.

Bước 4: Nhận biên nhận từ nhân viên giao dịch. Kiểm tra kỹ các thông tin trên giấy biên nhận (thông tin người nhận, số tiền, đặc biệt là mã MTCN)

Bước 5: Thông báo cho người nhận về thông tin của mình (người gửi: bào gồm họ tên, số tiền, mã MTCN)

3. Cách nhận tiền từ Mỹ về Việt Nam qua Western Union (Thủ tục nhận tiền)

Thủ tục gửi tiền từ Mỹ về quả là đơn giản và gọn. Vậy với người nhận tiền ở Việt Nam thì sao, khi nhận tiền phải làm những thủ tục gì?

Thủ tục nhận tiền từ Mỹ gửi về qua Western Union

Bước 1: Nhận thông tin từ người gửi (bao gồm: thông tin người gửi, số tiền, loại tiền, mã MTCN)

Bước 2: Xuất trình giấy tờ tùy thân cho nhận viên của Western Union (Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực)

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào “Phiếu nhận tiền” (cần đặc biệt chú ý mã MTCN, nếu ghi sai sẽ mất nhiều thời gian và phát sinh những rắc rối không mong muốn)

Chỉ với những thủ tục đơn giản, bạn và người thân có thể giao dịch gửi – nhận tiền với nhau thật dễ dàng.

Trên đây, Vaytien3s.com đã cung cấp tới bạn đọc đầy đủ về cách gửi tiền từ Mỹ về Việt Nam qua Western Union. Hy vọng bạn đọc sớm thực hiện được giao dịch và không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Ngoài ra, chũng tôi cũng đã thực hiện những bài viết chi tiết về cách chuyển tiền từ các quốc gia trên thế giới về Việt Nam. Bạn đọc quan tâm có thể tham kahor link bài: Chuyển tiền từ Trung Quốc về Việt Nam, Chuyển tiền từ Anh về Việt Nam, Chuyển tiền từ Úc về Việt Nam,…

Hồng Huế (Ảnh: Internet)Vay tiền 3S

Rate this post

Nhận xét của khách hàng

về chúng tôi

Những khoản vay nhỏ thường không được ngân hàng cho vay vì thế các chương trình vay hạn mức từ 1-15 triệu đã giúp mình có được số tiền mình muốn trong 30 phút.

Thúy Hạnh / Facebook

Cám ơn các bạn đã hỗ trợ mình quảng bá sản phẩm của MB Bank cung cấp cho khách hàng. Các khoản vay đều có thông tin rõ ràng và chính xác.

Minh An / MB Bank

Mình là nhân viên văn phòng có nhu cầu vay 50 triệu cho đám cưới và rất may mắn đã được các bạn tư vấn viên bên Vay tiền 3S tư vấn và lên hồ sơ vay.

Quang Thái / Nhân viên VP

Thực sự không mất quá nhiều thời gian để vay 1 khoản tiền từ ngân hàng. Mình đủ điều kiện và được hỗ trợ trong 24h.

Hải An / Nhân viên VP

Đã có dịp làm việc với các bạn Online và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin về sản phẩm dịch vụ đều rõ ràng.

Chị Hải / Nhân viên ACB

Đối với mình việc mở 1 cái thẻ tín dụng giúp ích rất nhiều trong chi tiêu. Sản phẩm tốt và thái độ phục vụ khiến mình rất hài lòng.

Anh Hùng / Mở thẻ tín dụng